X

“ข้าวใหม่ปลามัน” เมนูเครื่องดื่มรังสรรค์จากวัตถุดิบชุมชนต้อนรับเดือนแห่งรัก

ตรัง ข้าวใหม่ปลามัน เมนูเครื่องดื่มวัตถุดิบชุมชนต้อนรับเดือนแห่งรัก ที่รังสรรค์เมนูจากนำวัตถุดิบชุมชน ดื่มไปแล้วจะรู้สึกสดชื่นและได้รับคุณประโยชน์มากมาย เน้นรสชาติไม่หวาน หอมกลิ่นข้าวเบายอดม่วง ซึ่งเป็นข้าวพื้นเมืองของตรัง ทานคู่กับปลาทูมันวุ้นเจลลี่ ที่ได้ใช้เป็นรูปปลาทูมันนั้น เนื่องจากเป็นวัตถุดิบหลักของจังหวัดตรังบ้านเรา ที่มีเยอะ ก็เพื่อที่จะสื่อความหมายออกมาทานคู่กับเครื่องดื่มก็เลยทำเป็นรูปปลาทูมันวุ้นเจลลี่

สืบเนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ในจังหวัดตรังเริ่มจัดกิจกรรมมากมายเกี่ยวกับวันแห่งความรัก เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและคู่รัก ไม่ว่าจะเป็นวิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งเดียวในโลก ที่มีชื่อเสียงและโด่งดัง โดยได้มีการจัดกิจกรรม Trang Food FestiWOW:Season of Lve ทำให้ผู้ประกอบการหลายร้านต่างรังสรรค์คิดค้นคิดค้นเมนูใหม่ๆ ที่สื่อถึงรักเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในเดือนแห่งความรักนี้อย่างที่ร้านโบทานิคคาเฟ่ ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นางชุดาณัฏฐ์ นิลอุดมศักดิ์ อายุ 39 ปีเจ้าของร้าน ที่ยังคงรังสรรค์เมนูใหม่ ๆ ออกมานำเสนอในช่วงทุกเทศกาล ได้ผุดไอเดียทำเมนูเครื่องดื่มแปลกใหม่ เพื่อต้อนรับคู่รักทุกคู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ในเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ใช้ชื่อเมนูเครื่องดื่ม “ข้าวใหม่ปลามัน” ซึ่งเน้นใช้วัตถุดิบจากชุมชนเป็นหลัก

นางชุดาณัฏฐ์ บอกว่า สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักปีนี้ ทางร้านของเรานำเสนอเมนูข้าวใหม่ปลามัน สำหรับเมนูนี้เราได้เล็งเห็นถึงวัตถุดิบในจังหวัดตรัง อันประกอบไปด้วยข้าวเบายอดม่วง ที่เตรียมขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ของจังหวัดตรัง เป็นข้าวที่มีคุณประโยชน์มาก มีน้ำตาลน้อยและคาร์โบไฮเดรตต่ำ ให้คุณค่าทางสารอาหารค่อนข้างสูง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งและรักษาสายตา โดยเราได้นำตัวข้าวเบายอดม่วงมาทำเป็นน้ำนมข้าวเบายอดม่วง โดยทานคู่กับปลาทูมันวุ้นเจลลี่ ที่ได้ใช้เป็นรูปปลาทูมันนั้น เนื่องจากเป็นวัตถุดิบหลักของจังหวัดตรังบ้านเรา ที่มีเยอะ ก็เพื่อที่จะสื่อความหมายออกมาทานคู่กับเครื่องดื่มก็เลยทำเป็นรูปปลาทูมันวุ้นเจลลี่

สำหรับวิธีการทำข้าวเรานำเบายอดม่วงที่เป็นข้าวใหม่เพิ่งเก็บเกี่ยวมาต้มจนเปื่อยประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วกรอง นำมาผสมกับน้ำตาลทรายแดง เพื่อให้รสชาติกลมกล่อมและมีกลิ่นหอม เมนูนี้ไม่ใส่สารกันบูด Nature 100% โดยเครื่องดื่ม ข้าวใหม่ปลามัน ของเราจะมีทั้งแบบร้อนและแบบเย็น น้ำนมข้าวเบายอดม่วงทานคู่กับปลาทูมันวุ้นเจลลี่ เมื่อเราดื่มไปแล้วจะรู้สึกสดชื่นและได้รับคุณประโยชน์มากมาย เน้นรสชาติไม่หวาน หอมกลิ่นข้าวเบายอดม่วง ซึ่งเป็นข้าวพื้นเมืองของตรัง โดยเซตเครื่องดื่มนี้ หากเป็นเมนูร้อนเซตละ 79 บาท เมนูเย็น ราคาแก้วละ 69 บาท

ที่ร้านจะมีขายไปตลอดถึงเดือนกุมภาพันธ์เพื่อต้อนรับคู่รัก อยากให้คู่รักได้มาลองชิมเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ ทั้งนี้เราจะมีขายที่ร้านและก็จะมีไปออกบูธจำหน่ายภายในงานกิจกรรม Trang food festiwow:Season of Love ระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00-22.00 น. ณ สวนทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ในบรรยากาศสุดโรแมนติก มา WoW  อาหาร สัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง มอบความรักผ่านเมนูอาหารและเครื่องดื่มผลิตภัณฑ์ผ้าจากธรรมชาติ พิมพ์ผ้าพฤกษา และวัฒนแพทย์ Love Healthy

นอกจากนี้ก็ยังมีเมนู Secret of love ที่เสิร์ฟพร้อมวุ้นกุหลาบ ซึ่งเคยเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีลูกค้าติดใจ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรโด่ไม่รู้ล้ม ผ่านกระบวนการดอง มีการผสมน้ำลิ้นจี่สดและชากุหลาบ ยังมีสรรพคุณในการบำรุงสมรรถภาพทางเพศทั้งหญิงและชายอีกด้วย

หากสนใจมานั่งทานที่ร้าน ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 -18.00 น. หยุดประจำทุกวันพุธสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 090-223-8829 หรือเพจ Facebook โบทานิคคาเฟ่ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน