X

SAVE แกงส้มใต้ เมนูยอดฮิตประจำถิ่นตรัง อร่อยยอดเยี่ยมไม่ยอดแย่ตามผลสำรวจ

ตรัง ร้านอาหารปักษ์ใต้ชื่อดัง โชว์เมนูแกงส้มปักษ์ใต้ เป็นเมนูยอดฮิตประจำถิ่นตรัง มีสมุนไพรเป็นส่วนประกอบ ดีต่อสุขภาพเพราะเป็นอาหารพลังงานต่ำ

ที่ร้านมาเจอนี่ อาหารไทยปักษ์ใต้ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังของเมืองตรัง และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเมนูอาหารปักษ์ใต้หลากหลายชนิด มีครื่องดื่มประเภทกาแฟสด น้ำผลไม้ รวมทั้งขนมหวานบิงซู และ ฮันนี่โทสต์ สำหรับเมนูยอดฮิตที่โดดเด่น เช่น แกงส้มหมูย่างเมืองตรัง แกงส้มปลาทะเล แกงส้มกุ้งทะเลชะอมไข่ แกงเทโพหมูย่าง แกงกากิ แกงไก่ดำ ปลาสำลีแดดเดียว สามชั้นทอดเกลือ ปลาต้มเผือก เป็นต้น
โดยนางสาวภรรษมาศ หนูเกศ หรือ ออย อายุ 43 ปี เจ้าของร้านได้ลงครัวปรุงแกงส้ม ซึ่งเป็นเมนูที่กำลังเป็นกระแส SAVEแกงส้ม หลังมีผลสำรวจจากต่างชาติว่าแกงส้มเป็นเมนูยอดแย่ ติดอันดับ 12 แกงยอดแย่ของโลก ซึ่งนางสาวภรรษมาศ ได้โชว์การปรุงแกงส้มที่อร่อยขึ้นชื่อ แกงส้มปลาสำลี และ แกงส้มกุ้งทะเลชะอมไข่ เพื่อตอกย้ำว่าแกงส้มไทยภาคใต้อร่อยไม่แพ้ใครในโลก

นางสาวภรรษมาศ หนูเกศ บอกว่า แกงส้มภาคใต้เป็นที่นิยมของทุกบ้าน เป็นเมนูที่อยู่ในมื้ออาหารเกือบทุกมื้อ แกงส้มทางภาคใต้จะใช้เครื่องแกงที่ตำสด ตำมือ ใส่สมุนไพรที่แตกต่างจากภาคอื่นด้วยการใส่ขมิ้น แทนกระชาย ทำให้น้ำแกงสีเหลืองสวยน่ารับประทาน โดยแกงส้มปักษ์ใต้นิยมปรุงด้วยมะนาวสด หรือ ใส่ผลไม้รสเปรี้ยวที่หาได้ในพื้นที่ เช่น มะมุด มะม่วงเบา ระกำเปรี้ยว สับปะรดเปรี้ยว ตะลิงปลิง รสชาติของแกงส้มมีสีสวย รสเปรี้ยวนำ ตามด้วยเค็ม หวาน กลมกล่อม แกงส้มเป็นแกงที่มีรสไม่เผ็ดจัดมาก นิยมทานคู่กับผัดผัก คะน้าปลาเค็ม หมูทอด ไข่เจียว เป็นต้น และแกงส้มยังเป็นเมนูที่ทานแล้วรู้สึกสดชื่น เพราะมีวิตามินซี จากผัก และ ผลไม้ที่อยู่ในแกงส้ม ตลอดทั้งเป็นอาหารที่ให้พลังงานต่ำดีต่อสุขภาพ

และตนขอยืนยันว่าเป็นแกงที่อร่อยแน่นอน ใครมาภาคใต้แล้วไม่ทานแกงส้มปักษ์ถือว่ายังมาไม่ถึงถิ่นใต้ จึงอยากให้ผู้ที่วิจารย์ว่าแกงส้มยอดแย่ ตนอยากให้มาชิมแกงส้มที่มาเจอนี่ หรือ แกงส้มภาคใต้ รับรองว่าเขาต้องเปลี่ยนคำพูดเป็นแกงส้มที่ยอดเยี่ยม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน