X

“ทรงอย่างแบด”กระแสไม่แผ่ว วัยรุ่นฟันน้ำนมตรัง แห่ตัดผมทรงอย่างแบด

ตรัง หนุ่มตรังเจ้าของไอเดียตัดผมชายบนรถบัส ย้ายและปรับร้านครั้งใหญ่ พร้อมออกแบบผม “ทรงอย่างแบด” รับกระแสเพลงที่โด่งดัง รองรับลูกค้าเด็กฟันน้ำนม ที่ให้ความนิยมมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

นายสุรชัย หรือรุ้ง จันทรวิชิต อายุ 37 ปี หนุ่มช่างตัดผมชาวตรัง ซึ่งเคยโด่งดังมาจากไอเดียแปลกใหม่ ด้วยการนำรถบัสเก่ามาแปลงสภาพเป็นร้านตัดผมชายชื่อว่า “แฮร์บัส” โดยได้ทำการตกแต่งรถบัสคันนี้ทั้งภายในและภายนอกให้ดูสวยงาม แต่ยังคงสภาพเดิมๆ เอาไว้ เช่น ตัวโครงสร้างรถ หลังคา หน้าต่าง พวงมาลัย เก้าอี้ จากนั้นจึงได้นำอุปกรณ์ตัดผมชายเข้าไปเสริม รวมทั้งตกแต่งแสงสีเสียง พร้อมติดแอร์ และกล้องวงจรปิด ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด นายสุรชัย หรือช่างรุ้ง ได้ย้ายร้านไปตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านธนธานี 4 ณ บ้านเลขที่ 119/268 หมู่ที่ 5 ตำบลนาตาล่วง อำเภอเมืองตรัง หรืออยู่ในซอยผสมเทียมเก่า ถนนรักษ์จันทน์ ซอย 7 ทั้งนี้ เพื่อให้มีสถานที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น พร้อมกับตกแต่งรสบัสทั้งภายในและภายนอกให้มีสีสันแปลกตามากขึ้น เพื่อรองรับลูกค้าทุกวัย ทุกระดับ รวมทั้งเด็กๆ และวัยรุ่น ยิ่งโดยเฉพาะหลังจากที่เพลงทรงอย่างแบด (แซดอย่างบ่อย) ได้รับความนิยมสูงมากจนกลายเป็นเพลงชาติเด็กฟันน้ำนม ช่วยให้กระแสของการตัดผมด้วยทรงผมที่แปลกแหวกแนวได้รับความนิยมสูงขึ้นตาม

นายสุรชัย หรือช่างรุ้ง บอกว่า ช่วงนี้บรรดาเด็กๆ จะอ้อนวอนให้พ่อแม่พาพวกเขามาตัดผมทรงอย่างแบดที่ร้านกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เพลงทรงอย่างแบด (แซดอย่างบ่อย) โด่งดัง จนต้องจองคิวกันล่วงหน้า โดยทรงผมนี้เกิดจากแฟชั่นสไตล์วินเทจ ซึ่งเป็นทรงผมแบบเก่าที่เคยนิยมตัดในอดีต ตั้งแต่ยุค 1920 มาจนถึงช่วงปี 1990 และกลับมาอยู่ในเทรนด์อีกครั้งในปัจจุบัน แต่ได้ก็จะมีกิมมิก หรือปรับสไตล์ให้ดูมีความทันสมัย หรือโมเดิร์นมากขึ้น ลักษณะไถข้างแบบรองทรงสูง แต่ไว้ผมหน้ายาว แล้วแต่งเสยผมขึ้น เพื่อดูหล่อ ดูเท่ห์ โดยมีค่าตัดผมทรงนี้หัวละ 80-100 บาท

ร้านตัดผมชาย “แฮร์บัส” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น. ผู้สนใจสามารถจองคิวเสริมหล่อได้ที่ (061) 885-5833 หรือทางเพจ “แฮร์บัส”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน