X

นทท.สิงคโปร์กลุ่มแรก”ทัวร์บุญ” เที่ยวตรังไหว้เทพเจ้า-ทำบุญ 2 วัน 2 คืน ทัวร์ 3 อำเภอในจ.ตรัง

ตรังคึกคัก นักท่องเที่ยวสิงคโปร์เยือนเมืองตรัง กรุ๊ปแรก”ทัวร์บุญ”ประทับใจนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ท่องเที่ยวไหว้เทพเจ้า ทำบุญ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองตรัง อ.กันตัง และ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

เมื่อช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา  มีนักท่องเที่ยวจากประเทศสิงคโปร์จำนวน 40 คน เดินทางมาท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ อ.เมืองตรัง อ.กันตัง และ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยเดินทางด้วยเครื่องบินลงสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ เที่ยวหาดใหญ่ สงขลา 2 วัน หลังจากนั้นมาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง 2 วัน 2คืน

โดยคณะนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ชุดนี้ เป็นกรุ๊ปแรกที่หลังเปิดประเทศเดินทางเข้ามาจังหวัดตรังเป็นกรุ๊ปทัวร์ โปรแกรมออกเดินทางจากโรงแรมที่พัก ในเขตเทศบาลนครตรัง นั่งรถสามล้อญี่ปุ่นหรือรถตุ๊กตุ๊กหัวกบโดยนั่งคันละ 4 คน จำนวน 10 คัน จุดหมายแรก คือการสักกระเจ้าแม่กวนอิม ที่รมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมืองตรัง จ.ตรังท่ามกลางสายฝนนักท่องเที่ยวสิงคโปร์หาซื้อเสื้อกันฝนและร่มติดต่อมาเพื่อไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมตามที่ได้ตั้งใจ ทุกคนประทับใจมองเห็นตัวเมืองตรังอย่างชัดเจน

โปรแกรมต่อมา นั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบไปไหว้เทพเจ้าไต้ฮงกง ที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง บริจาคเงิน ทำบุญโลงศพ ผ้าขาวห่อศพ เพื่อความเป็นสิริมงคลหลังเทศกาลตรุษจีน โดยบรรดานักท่องเที่ยวต่างประทับใจตื่นเต้นที่ได้นั่งรถสามล้อญี่ปุ่นหรือรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองตรัง และรถตุ๊กตุ๊กหัวกบมีมากที่สุดในที่จ.ตรัง  โดยรถตุ๊กตุ๊กหัวกบมีเมื่อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สงบลง ประเทศญี่ปุ่นจึงผลิตรถสามล้อเครื่องญี่ปุ่นออกมาจำหน่ายในประเทศไทย

หลังจากนั้นได้เดินทางไปยังเมืองเก่ากันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ด้วยนั่งรถไฟ ขบวนรถเร็วกรุงเทพ-กันตัง (สุดปลายทางสถานีอันดามัน) โดยนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ทั้ง 40 คน ตื่นเต้นที่ได้นั่งรถไฟและโบกี้ที่มีอายุการใช้งานที่นาน และเป็นเส้นทางรถไฟที่มีอายุร่วม 110 ปี เพื่อไปสถานีสุดท้ายของฝั่งทะเลอันดามัน ใช้เวลาเดินทาง  20 นาทีก็ถึงจุดหมาย เมื่อถึงสถานีรถไฟกันตัง นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ชมสถาปัตยกรรมของตัวสถานีรถไฟ และ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก  และ เดินทางไปเยี่ยมบ้านพักเจ้าเมืองตรังผู้ที่สร้างความเจริญของจังหวัดตรัง เป็นเจ้าเมืองนักพัฒนา สร้างงานและอาชีพ นำยางพารามาปลูกที่จังหวัดตรังให้คนตรังได้ยึดเป็นอาชีพจนถึงปัจจุบันนี้ นอกจากนั้นมีการพัฒนาทุกด้านจน พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ให้ความสำคัญจัดสร้างเส้นทางรถไฟมาถึงเมืองกันตัง เพื่อเชื่อมกับท่าเรือกันตัง ในการขนส่งสินค้าจนถึงปัจจุบัน ท่านคือ พระยารัษฎานุประดิษฐ์  มหิศรภักดี (คอมซิมบี้  ณ ระนอง)

วันรุ่งขึ้น นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยววังเทพทาโร ต.เขากอบ  อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อรับพลังจากสัตว์ในเทพนิยายที่ทรงพลังและอำนาจนั้นคือมังกร  หลังนักท่องเที่ยวรับพลังจากมังกรจากวังเทพธาโรแล้ว คณะทัวร์บุญก็ไปขึ้นเครื่องบินจากสนามบินนานาชาติกระบี่ เพื่อบินกลับสิงคโปร์

นายวงศกร มะโหระกุล  มัคคุเทศก์ กล่าวว่า ลูกทัวร์มาจากสิงคโปร์ นั่งเครื่องจำนวน 40คน เดินทางด้วยเครื่องบินมาลงสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ เที่ยวหาดใหญ่ สงขลา 2 วัน หลังจากนั้นมาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง 2 วัน 2คืน คณะที่มาเที่ยวเป็นทัวร์บุญผู้สูงอายุ มาไหว้พระ ขอพร โชคลาภ ทำบุญให้ศาลเจ้าและมูลนิธิ นักท่องเที่ยวประทับใจรถสามล้อเครื่องญี่ปุ่นหรือรถตุ๊กๆหัวกบที่มาอายุมากแล้วเกือบ 100ปี เป็นรถโบราณ คนสิงคโปร์ไม่เคยเห็นหรือได้นั่งรถตุ๊ก ๆ หัวกบแบบนี่เพราะประเทศเขาไม่มี  ลูกทัวร์มีความสุขมาก ๆ และอีกไฮไลท์คือนั่งรถไฟจากสถานีตรังมายังสถานีรถไฟกันตัง ตื่นเต้น ไม่เคยนั่งรถไฟดีเซล เพราะประเทศเขามีรถไฟฟ้าใช้แล้ว ไทยยังมีรถไฟย้อนยุคแบบนี่ใช้  อีกทั้งมีความสุขที่ได้ถ่ายรูปกับสถานีรถไฟที่ทำจากไม้ทั้งหลังที่ยังอนุรักษ์เอาไว้จนถึงปัจจุบัน  ทัวร์บุญมาไหว้พระเที่ยวเมืองเก่ากันตัง ไม่เที่ยวทะเล หลังจากนี่คิดว่าจะมีทัวร์จากสิงคโปร์เข้ามาเที่ยวเมืองตรังบ้านเราอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน