X

ระทึก!!ไฟไหม้ห้องเก็บของ รร.สภาราชินี 2 ครู-นักการ-จนท.ดับเพลิง ช่วยดับวุ่น คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ตรัง เกิดเหตุไฟไหม้ห้องดับของโรงเรียนสภาราชินี 2 ตรัง โชคดีที่ครู นักการภารโรงเห็นเหตุการณ์ช่วยกันควบคุมเพลิงเบื้องต้น ระหว่างรอรถดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามได้ สาเหตุเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.30 น. ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครตรัง รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ห้องเก็บของ ชั้น 3 อาคารเรียน 1 โรงเรียนสภาราชินี 2 ถนนท่ากลาง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครตรัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้ช่วยกันเร่งฉีดน้ำขึ้นบนฝาเพดาน เพื่อสกัดไฟ เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้ขึ้นไปบนหลังคาของอาคารเรียน โดยใช้เวลา ประมาณ 20 นาที ก็สามารถควบคุมไฟได้สำเร็จ และจากการตรวจสอบบริเวณห้องเก็บของ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าจะเกิดจกไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนค่าความเสียหายรอเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบประเมินค่าเสียหายอีกครั้งหนึ่ง
หลังจากนั้นทางด้าน ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจคณะครู นักเรียนโรงเรียนสภาราชินี 2 ซึ่งได้รอลุ้นเหตุการณ์อยู่บริเวณสนามหน้าอาคารเรียน

ด้านนายศักดา ไพสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสภาราชินี 2 บอกว่า ขณะเกิดเหตุ ผอ.ออกมาจากอาคารเรียน 2 ก็ดูอาคารทั่วไปจึงเห็นกลุ่มควันอยู่ที่บนหลังคาชั้น 3 อาคารเรียน 1 จึงได้ตะโกนเรียกนักการ ให้ขึ้นไปดู ก็พบว่ามีไฟไหม้ที่ห้องเก็บของชั้น 3 นักการก็ได้นำน้ำมาฉีด และครูก็ได้นำถังดับเพลิงมาฉีดเบื้องต้น และนักเรียนก็ได้ช่วยกันนำน้ำมาช่วยกัน เหตุเบื้องต้นไฟไม่ได้ลุกลามใหญ่โต แต่ที่หนักคือไฟได้ลุกไหม้ขึ้นไปบนหลังคา เพราะเกิดจากกระดาษในห้องเก็บของ เป็นหนังสือที่ไม่ได้ใช้แล้ว ก็นำมาไว้ในห้องเก็บของ จึงทำให้ไฟได้ลุกขึ้น แต่ก็ต้องขอบคุณหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ที่มาด้วยความรวดเร็ว ส่วนเบื้องต้นทางครู นักการ ก็ได้ช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลาม

ส่วนวันนี้นักเรียนเลิกเรียนพร้อมกันเวลา 15.10 น. ครูได้มีการประชุมพร้อมกัน โดยเหตุการณ์เกิด หลังเลิกเรียน ประมาณ 16.30น และโชคดีที่นักการของโรงเรียนมีสติ ช่วยดับไฟ และเปิดพัดลมให้เปลวไฟเปลี่ยนทิศ ไม่เช่นนั้นเปลวจะพุ่งขี้นด้านบน และลามไปติดอาคารชั้นบนจนทำให้เกิดความเสียหายกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน