X

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมติดป้าย “ห้ามนำเรือ-เรือพายเข้าถ้ำมรกต” หวั่นเกิดอันตราย

ตรัง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ติดป้ายห้ามนำเรือ หรือพายเรือทุกชนิดเข้าไปในถ้ำมรกต Unseen Thailand แห่งเมืองตรัง หวั่นก่อให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว เพราะเส้นทางเข้าไปถ้ำทั้งแคบและมืด

นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปทำการติดตั้งป้ายห้ามนำเรือ หรือพายเรือทุกชนิดเข้าไปในถ้ำมรกต Unseen Thailand แห่งเมืองตรัง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปเยือนมากที่สุด หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวว่า พบเห็นผู้พายเรือเข้าไปในถ้ำดังกล่าว จนเกรงจะก่อให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้

ทั้งนี้ เนื่องจากการเข้าไปชมความงดงามภายในถ้ำมรกตนั้น จะทำได้เฉพาะช่วงน้ำลงเท่านั้น เพราะปากถ้ำเป็นโพรงเล็กๆ แคบๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องลงจากเรือใหญ่ แล้วสวมใส่เสื้อชูชีพเพื่อลอยคอตามกันเข้าไปเป็นแถวตามแนวเชือก ด้วยระยะทางประมาณ 80 เมตร เนื่องจากคลื่นบริเวณนี้จะมีความแรงกว่าที่จุดอื่น อีกทั้งยังมีโขดหินตั้งเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นภายในถ้ำยังมีความมืด และมีเส้นทางคดโค้งด้วย

ดังนั้น หากปล่อยให้มีการนำเรือ หรือพายเรือเข้าไปในถ้ำมรกต ย่อมมีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจึงทำการติดตั้งป้ายสั่งห้ามเพื่อมิให้มีการกระทำดังกล่าวอย่างเด็ดขาด ประกอบกับช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังทะเลตรังอย่างต่อเนื่องหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ทำให้มีการเข้าไปเที่ยวชมถ้ำมรกตกันเป็นจำนวนมาก จึงต้องคุมเข้มด้านความปลอดภัยเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ได้มีการเสนอฝากไปยังทางอุทยานฯ ให้ช่วยทำการติดตั้งป้ายห้ามสูบบุหรี่ภายในถ้ำมรกตด้วย เนื่องจากสถานที่ภายในค่อนข้างคับแคบ อากาศถ่ายเทไม่ค่อยสะดวก และบางวันก็มีนักท่องเที่ยวเข้าไปอยู่กันเป็นจำนวนมาก หากปล่อยให้มีการสูบบุหรี่อย่างอิสระ ก็อาจสร้างมลภาวะที่ไม่ดีได้ พร้อมทั้งยังเสนอให้ทางอุทยานฯ ช่วบปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆ เช่น ต้นไม้ที่หักโค่น หรือรกรุงรัง เพื่อให้ถ้ำแห่งนี้เกิดความสวยงามมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน