X

ตรัง นริศ รมช.มหาดไทย ปลอดภัย ชูกดไลท์ยิ้มยังไหว ออกจากห้องไอซียูแล้ว

ตรัง  นริศ รมช.มหาดไทย ปลอดภัย ชูกดไลท์ยิ้มยังไหว ออกจากห้องไอซียูแล้ว เบื้องต้นแพทย์เผยเตรียมส่องกล้องผ่าตัดห้ามเลือดบริเวณช่องท้อง คาดว่าน่าจะเป็นโรคริดสีดวง ซึ่งหลังจากผ่าตัดต้องพักรักษาตัวอย่างน้อยประมาณ 1-2 วัน และจะทำการประเมินอีกครั้ง ภาพรวมอาการดีขึ้นไม่ใช่มาจากโรคหัวใจ 

จากกรณีที่นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.ว่าการกระทรวงมหาดไทย ส.ส เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง เกิดอาการวูบ ขณะลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนชาวตำบลบางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง และร่วมพิธีละหมาดภายในมัสยิด ต.บางเป้า ในเวลา 13.00 น.และเกิดอาการวูบ และมีอาการชักเกร็ง ทำให้คณะผู้ติดตามเร่งนำตัวส่ง รพ.กันตังและ รพ.กันตังรีบส่งตัวไปรักษาที่รพ.ตรัง โดยมีการจัดขบวนเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางโดยมาถึงได้เวลา 14.50 น. ทางแพทย์ได้นำตัวเข้าไปรักษาภายในห้องไอซียูแล้ว

คืบ ล่าสุดที่รพ.ตรัง เวลา 16.15 น. ทางผู้สื่อข่าวเฝ้าติดตามรอดูอาการ โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เฝ้าดูอยู่ในห้องไอซียูอยู่ตลอดอย่างใกล้ชิด โดยมีแพทย์ทำการตรวจรักษาจากด้านในห้องไอซียู ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชม. โดยมีการตรวจเช็คกล้ามเนื้อหัวใจและช่องท้องซึ่งไม่พบอาการโรคหัวใจแต่พบ เลือดออกบริเวณช่องท้อง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ทำการเข็นรถนำตัวนายนริศออกมาจากห้องไอซียู เพื่อไปยังห้องผ่าตัดทำการส่องลำกล้องหาสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข็นรถออกมา ทางนายนริศมีอาการสีหน้าที่ดีขึ้น ยิ้มแย้ม พูดคุยทักทายได้ พร้อมกล่าวว่าตอนนี้ตัวเองสบายดีอาการดีขึ้นมาก

เบื้องต้นทางด้านนายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผอ.รพ.ตรัง เปิดเผยว่า นายนริศมีอาการวูบ เป็นโรคหัวใจเคยรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท 2  และมีอาการถ่ายเป็นเลือดขณะลงปฏิบัติหน้าที่  และเกิดอาการวูบ จนท.นำส่งรพ.ทำการตรวจเช็คกล้ามเนื้อหัวใจก็พบว่าไม่มีอาการเกี่ยวกับโรคหัวใจ แต่มีเลือดออกที่บริเวณช่องท้อง จึงพามาส่องกล้องที่ห้องผ่าตัดเพื่อหาสาเหตุและทำการห้ามเลือด โดยรวมตรวจกล้ามเนื้อหัวใจไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนอาการเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นโรคริดสีดวง ซึ่งหลังจากผ่าตัดต้องพักรักษาตัวอย่างน้อยประมาณ 1-2 วัน และจะทำการประเมินอีกครั้ง ภาพรวมอาการดีขึ้นไม่ใช่มาจากโรคหัวใจ

ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง บอกว่า  อาการของรมช.กระทรวงมหาดไทยสามารถพูดคุยได้ปกติแล้ว อาการเรื่องของหัวใจจากการตรวจเช็ค แพทย์ได้ตรวจคลื่นหัวใจ ตรวจเอนไซม์ก็เป็นปกติ ความดันปกติ พูดคุยได้ปกติ อาการที่เราเป็นห่วงที่หนักๆ ก็ไม่เป็นอะไร มีความปลอดภัยแล้ว จากสาเหตุของอาการคาดว่า ท่านตื่นเช้าและมาตรวจราชการที่ จ.ตรัง เครื่องบินลงตอน 08.30 น.มาฟังบรรยายสรุปที่ศาลากลางจังหวัดตรัง และไปพบปะพี่น้องประชาชนที่ อ.กันตัง ภาพรวมตอนนั้นท่านปกติดี และอาการในขณะนี้ให้ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง และแพทย์เฉพาะทางเรื่องของโรคหัวใจ ได้ดูแลเป็นพิเศษที่เรียบร้อยแล้ว อาการในขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง พูดคุยได้เป็นปกติแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลแพทย์อย่างใกล้ชิด และเบื้องต้นมีอาการปลอดภัยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน