X

จับมือเฟ้นหา ยกระดับแข้งเยาวชนใต้ ผุดซัมเมอร์แคมป์พัฒนาทักษะฟุตบอลให้เยาวชน

ตรัง ม.อ.ตรัง จับมือบริษัทแปรรูปไม้ยางพารา (บจ.วู้ดเวอร์คกรุ๊ป) และสโมสรเมืองตรังยูไนเต็ด พัฒนาเฟ้นหายกระดับแข้งเยาวชนตรังและภาคใต้ จัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชน Woodwork and PSU Mini Football International Tournament  ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-9 เมษายน 2566 ที่สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนทั้งไทยและต่างประเทศได้เข้ามาแสดงศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอล และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในตรัง พร้อมยังร่วมเปิดพื้นที่ Sport Complex ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ในการพัฒนาสโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด การบูรณาการความร่วมมือทางวิชาการ งานวิจัย บริการวิชาการ ระหว่างสองหน่วยงาน การจัดค่ายฟุตบอล Football Summer Camp ให้แก่เยาวชนในจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง ในช่วงปิดภาคการศึกษา  ภายใต้Trang Sport City

วันนี้ (11 มกราคม 2566) ที่ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รักษาการแทนรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ร่วมแถลงข่าวและลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง และ บริษัท วู้ดเวอร์คกรุ๊ป จำกัด ในการจัดการแข่งขัน Woodwork and PSU Mini Football International Tournament  ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566 โดยมี นายวิถี สุพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท วู้ดเวอร์คกรุ๊ป จำกัด เป็นตัวแทนบริษัท วู้ดเวอร์คกรุ๊ป จำกัด ร่วมลงนาม  พร้อมด้วย ดร.นิพัฒน์ โพธิ์วิจิตร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง และ นายระลึก หลีกภัย ที่ปรึกษาคณะทำงาน ร่วมลงนามเป็นพยานในความร่วมมือดังกล่าว


โครงการ Woodwork and PSU Mini Football International Tournament  เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง และบริษัท วู้ดเวอร์คกรุ๊ป จำกัด ในการเฟ้นหาเยาวชนที่รักกีฬาฟุตบอล จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชนรุ่น U 10 และ U12 โดยจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในปีนี้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-9 เมษายน 2566 ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนทั้งไทยและต่างประเทศได้เข้ามาแสดงศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลเพิ่มมากขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลเยาวชนในประเทศไทย  เสริมสร้างประสบการณ์ในการเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในภาคใต้ ที่จะได้ประสบการณ์จากการเล่นกับทีมสโมสรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ  รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ซึ่งคาดว่าในช่วงที่มีการจัดการแข่งขันจะมีผู้ปกครองและนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 3,000 คน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดตรัง และยังเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง และบริษัท วู้ดเวอร์คกรุ๊ป จำกัด ด้วย


จากนั้นได้มีการลงนาม MOU กับ สโมสรเมืองตรังยูไนเต็ด  โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รักษาการแทนรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ร่วมแถลงข่าวและลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนในจังหวัดตรังและภาคใต้ ระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง และสโมสรฟุตบอล เมืองตรัง ยูไนเต็ด โดยมี นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ ประธานสโมสรฟุตบอลเมืองตรังยูไนเต็ด เป็นตัวแทนลงนามความร่วมมือดังกล่าว พร้อมด้วย ดร.สุธิภรณ์ ตรึกตรอง รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์ วิทยาเขตตรัง และนายทวีรัตน์ ธิติประเสริฐ ให้เกียรติลงนามในความร่วมมือดังกล่าวด้วย จัดขึ้นเพื่อร่วมส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนากีฬาฟุตบอลเยาวชนและประชาชนในพื้นที่จังหวัดตรัง  ทั้งด้านการใช้พื้นที่ Sport Complex ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ในการพัฒนาสโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด การบูรณาการความร่วมมือทางวิชาการ งานวิจัย บริการวิชาการ ระหว่างสองหน่วยงาน การจัดค่ายฟุตบอล Football Summer Camp ให้แก่เยาวชนในจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง ในช่วงปิดภาคการศึกษา  และสโมสรฯ ยังยินดีให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน