X

จัดงานแต่งคู่แฝดชายหญิง แก้เคล็ดตามที่รับปากกับผู้ตายไว้

ตรัง เจ้าอาวาสวัดควนนาแค และบรรดาญาติ ๆ จัดงานแต่งคู่แฝดชายหญิงแก้เคล็ดตามคำโบราณ ที่ได้รับปากกับผู้ตายซึ่งเป็นยายของคู่ฝาแฝดชายหญิงไว้

วันที่ 7 มกราคม 2566 จัดพิธีแต่งงานเด็กแฝดชายหญิง แก้เคล็ด ที่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 5 ตำบลบ้านควน อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ได้มีการจัดพิธีมงคลสมรสขึ้นโดยมีคู่แฝดบ่าวสาว 1 คู่ และแต่งจริง 1 คู่ โดยคู่แฝดชาย-หญิง คือ เด็กหญิงสาวิตรี บุญอินทร์ แฝดน้องสาว และเด็กชายวิทวัส บุญอินทร์ อายุ 13 ปี แฝดพี่ชาย และคู่ของ นางสาวณัฐติกา บุญอินทร์ อายุ 17 ปี พี่สาวของฝาแฝดชายหญิง แต่งงานจริงกับ นายวุฒิชัย ดำมีศรี อายุ 19 ปี

พี่น้องฝาแฝดชายหญิงทั้งหมดนั้นอาศัยอยู่กับนางนาฎ (เอื้อน) เซ็นซูสี ซึ่งเป็นยายที่คอยเลี้ยงดู เพราะพ่อแม่ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้วทั้งคู่ จนล่าสุดยายเอื้อนก็ได้เสียชีวิตลง ทางด้าน พระครูประยุตอัครธรรม เจ้าอาวาสวัดควนนาแค และบรรดาญาติ ๆ จึงได้ร่วมกันจัดงานแต่งให้ทั้ง 2 คู่ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดรับปากคนตาย ทั้งจัดงานแต่งงานจริงและแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดตามที่รับปากกับผู้ตายไว้
โดยได้มีการจัดพิธีแต่งงาน เริ่มพิธีจากเวลา 08.59 น.พร้อมเงินสินสอด จำนวน 999 บาท และยังได้นำรูปถ่ายของ ยาย พ่อ แม่ มาร่วมพิธีด้วย ท่ามกลางญาติพี่น้องที่ไปร่วมงาน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้เคล็ดรับปากคนตาย หลังจากเผา 15 วัน โดยมีพระครูประยุตอัครธรรม เจ้าอาวาสวัดควนนาแค เป็นเจ้าภาพจัดงานให้ทั้งสองคู่ เพราะได้รับปากนางนาฎ (เอื้อน) เซ็นซูสี ยาย ผู้ตายว่าหลังจากเผา 15 วันจะจัดงานแต่งให้หลานแกทั้ง 2 คู่ ซึ่งคู่ของพี่สาวฝาแฝดชายหญิงจัดพิธีแต่งงานจริง ส่วนน้องฝาแฝดเป็นการแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดตามคำโบราณ เพราะที่ผ่านมาหลังจากคู่แฝดเกิดมาแม่ก็เสียชีวิตแบบกระทันหัน และหลังจากนั้นนางนาฎ (เอื้อน) เซ็นซูสี ยาย ผู้ตาย ก็กำลังจะจัดงานแต่งให้คู่ฝาแฝดชายหญิง ก่อนถึงวันจัดงานแต่ง 3 วัน พ่อของพี่น้องฝาแฝดชายหญิงก็ได้มาเสียชีวิตแบบกระทันไปอีก 1 ราย ทำให้ต้องนำอาหารที่จะใช้ในพิธีงานแต่ง ก็ต้องนำไปจัดงานศพของพ่อแทน และต่อมาล่าสุดนางนาฎ (เอื้อน) เซ็นซูสี ยายของพี่น้องคู่ฝาแฝดชายหญิง ก็เกิดไม่สบายหนักและยังเป็นห่วงหลาน ทั้ง 2 คู่ และได้เข้าไปบ่นกับพระครูประยุตอัครธรรม เจ้าอาวาสวัดควนนาแค หลาย 10 ครั้ง จนมีอาการหนักนอนอยู่กับที่ และพระครูประยุตอัครธรรม เจ้าอาวาสวัดควนนาแค ได้เข้าไปเยี่ยมที่บ้าน และทางเจ้าอาวาสได้พูดคุยและรับปากนางนาฎ (เอื้อน) เซ็นซูสี ผู้ตาย ว่าหากจะมีชีวิตก็ให้กลับมาในวันอาทิตย์ และหากไม่กลับมาก็ให้ไปกับพระครูประยุตอัครธรรมวันนี้เลย ส่วนหลาน ๆ ทางพระครูประยุตอัครธรรม เจ้าอาวาสจะจัดงานแต่งให้เอง หลังจากเผายายแล้ว 15 วัน และวันนี้ 7 มกราคม 2566 ก็ครบ 15 วันที่ได้รับปากไว้จึงได้จัดงานแต่งให้ทั้ง 2 คู่ ทั้งจัดงานแต่งจริงและแต่งงานเพื่อแก้เคล็ดตามที่รับปากกับผู้ตายไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน