X

ตรัง สนธิกำลังตรวจเข้ม กวดขันสถานบันเทิงเพิ่มความมั่นใจรับปีใหม่

ตรัง เจ้าหน้าที่จังหวัดตรังสนธิกำลังหลายฝ่าย เข้าตรวจเข้มกวดขันสถานบันเทิง การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามมาตรา 32 ภายใต้ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงมาตรการป้องกันความปลอดภัยอื่น ๆ การปิดและเปิดสถานบริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด การเข้มงวดกวดขันไม่ให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ รวมทั้งเข้มงวดยาเสพติด เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย สนธิกำลัง นำโดยสาธารณสุขจังหวัดตรัง ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอเมืองตรัง ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ฝ่ายปกครองอำเมืองตรัง กว่า 20 นาย เข้าตรวจเข้มกวดขันการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การโฆษณาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามมาตรา 32 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม ภายใต้ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยังได้เน้นความสะอาดของสถานที่ ทั้งบริเวณห้องน้ำหญิง-ชาย อุปกรณ์การป้องกันอัคคีภัย ทางออกฉุกเฉินหรือทางหนีไฟ ที่จะต้องมีความเพียงพอต่อจำนวนผู้ใช้บริการ หากเกิดกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น การห้ามสูบบุหรี่ในสถานบันเทิง ได้มีการมอบและติดป้ายห้ามสูบบุหรี่ให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน การปิดและเปิดสถานบริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด การเข้มงวดกวดขันไม่ให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ และที่สำคัญคือการเข้มงวดเรื่องยาเสพติดที่จะต้องไม่ให้มีการมั่วสุมเกิดขึ้นในสถานบันเทิงต่าง ๆ ใน อ.เมืองตรัง จำนวน 3 แห่ง คือ สถานบันเทิง DEED CLUB ,คันทรีโฮม และโรงเหล้ามหานคร เพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมถึงป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายอื่น ๆ ซึ่งจากเข้าตรวจกวดขันสถานบันเทิง เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี

ด้านนายศุภชาติ เขมวุฒิพงษ์ หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อสุขภาพจิตและยาเสพติด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง บอกว่า วันนี้สาธารณสุขจังหวัดตรังร่วมกับสาธารณสุขอำเภอเมืองตรัง ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ฝ่ายปกครองอำเมืองตรัง ในส่วนของสาธารณสุขมาทำการตรวจเฝ้าระวังเรื่องของการเตือน การขายสุรา การจำหน่ายสุราสถานที่สถานบันเทิง ช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นการให้ความรู้ประชาสัมพันธ์ ภายใต้ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ วันนี้ได้แนะนำ ป้ายสื่อประชาสัมพันธ์ ตามมาตรา 32 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม ตรงนี้ไม่สามารถทำได้ และดีใจที่นี่มีป้ายหมายเลขโทร. 1669 ก็จะเป็นเรื่องดีหากเกิดเหตุก็สามารถประสานไปยังโรงพยาบาลตรังได้ ทำให้ผู้ที่มาเที่ยวมาสังสรรค์ หากมีอาการโรคต่าง ๆ ก็สามารถใช้บริการ 1669 ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน