X

ตรัง น้ำหลากไหลทะลักท่วมแล้ว 3 อำเภอ ชาวบ้านขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น บางพื้นที่ระดับน้ำสูง 2 เมตร

ตรัง  น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่ 3 อำเภอ โดยเฉพาะพื้นที่ติดแนวเทือกเขาบรรทัด ชาวบ้านเร่งขนของกันจ้าละหวั่น ระดับน้ำตั้งแต่ 50 ซม. ถึง 2 ม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

วันที่ 18 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกหนัก ทำน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่ จ.ตรัง โดยเฉพาะพื้นที่ติดแนวเทือกเขาบรรทัด ซึ่งได้รับรายงานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง พื้นที่ได้รับผลกระทบ อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก จังหวัดตรัง จำนวน 3 อำเภอ 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน 448 ครัวเรือน 1,975 คน ได้แก่ พื้นที่ อ.นาโยง อ.ย่านตาขาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

ชาวบ้านเร่งขนข้าวของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น โดยเฉพาะพื้นที่ต.แหลมสอม และ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน ซึ่งมีมวลน้ำ ทะลักลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ผ่านน้ำตกโตนเต๊ะและน้ำตกโตนตกทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านเร่งขนของขึ้นที่สูงแทบไม่ทัน พบน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร และบางพื้นที่ท่วมถึงหลังคาบ้านแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ปภ.ตรัง และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้ลาดตระเวน ทำการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ที่น้ำท่วมสูง หวั่นเกิดกระแสไฟช็อตกับชาวบ้านได้
และในพื้นที่หน้าวัดโคกมะขาม(หาดเลา) หมู่ 9 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน ระดับน้ำตัดผ่านถนน รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ในขณะที่รถโฟวิลหรือรถกระบะยกสูงสามารถสัญจรได้เป็นบางช่วง และในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลแหลมสอม มีบ้านเรือนประมาณ 30 หลังคาเรือน ถูกน้ำทะลักเข้าท่วม ประชาชนต้องเร่งขนข้าวของขึ้นสู่ที่สูง ระดับน้ำประมาณ 50 ซม. ถึง 1 เมตร โดยชาวบ้านบางรายจะต้องไปอาศัยค้างคืนที่บ้านญาติ ส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องเคลื่อนย้ายมาจอดไว้ที่ริมถนน และภายในวัดโคกมะขาม

นางสุดารัตน์ กังแฮ ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลแหลมสอม บอกว่า เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันตั้งแต่เมื่อวาน(17 ธ.ค.) ส่วนวันนี้น้ำเริ่มไหลเข้ามาในหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. ทำให้ชาวบ้านต้องรีบขนของและใช้ชีวิตกันอย่างยากลำบาก เนื่องจากน้ำไหลทะลักในช่วงเย็น ชาวบ้านยังไม่ได้เตรียมหุงหาอาหาร ต้องรีบมาขนของกันก่อน ในขณะที่ชาวบ้านบางคนชะล่าใจทำให้ขนของไม่ทัน โดยระดับน้ำในพื้นที่หมู่ 2 มีปริมาณน้ำสูงถึง 1.2 เมตร ส่วนในพื้นที่สวนยางพาราถูกน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่แล้ว

ด้านนางมินตรา ฉิมเรือง บอกว่า บ้านตนเป็นร้านขายของชำ ต้องขอแรงชาวบ้านมาช่วยขนของยกขึ้นสู่ที่สูง เพราะน้ำมาเร็วมาก ที่ผ่านมา 17 ปียังไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ครั้งนี้ถือว่าวิกฤตหนักสุด และน้ำไหลหลากเชี่ยวแรงมาก

นอกจากนี้พบว่าในพื้นที่ยังพบมีผู้ป่วยติดเตียง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งนำผู้ป่วยติดเตียงออกมาจากพื้นที่ดังกล่าวแล้ว และชาวบ้านที่อยู่ริมถนนสายหลัก ได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกจราจรและแจ้งผู้ขับรถ สัญจรไปมาที่บริเวณหน้าวัดโคกมะขาม ซึ่งขณะนี้น้ำยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นเป็นระยะ ๆ เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน