X

ปิดตำนาน 12 ปี “ตรังเอฟซี” ปธ.สโมสร แถลงถอนตัวไทยลีก-ปิดตัว พ้อ ถูกสร้างความแตกแยก ใส่ร้ายป้ายสี ต่อไปให้คนตรังเชียร์ทีมน้องใหม่ “เมืองตรังยูไนเต็ด”

ตรัง-ปิดตำนาน 12 ปี “ตรังเอฟซี” ไทลีกเมืองตรัง เพจออกแถลงการณ์ประธานสโมสร “ธวัช อุยสุย” ขอถอนตัวไทยลีก 3 กลางฤดูกาล-ประกาศปิดตัว พ้อ มีการสร้างความแตกแยก ใส่ร้ายป้ายสี ดึงตัวนักเตะ คนทำงาน กองเชียร์ ผู้สนับสนุน ยุติปัญหาให้คนตรังเชียร์ทีมเดียว น้องใหม่ “เมืองตรังยูไนเต็ด”

 

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 6 ธันวาคม 65 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ตรังเอฟซี TRANG FC ได้โพสต์ข้อความข้อยุติการเข้าร่วมการแข่งขัน และ ประกาศปิดสโมสรตรังเอฟซี โดยระบุว่า

“ตามที่สโมสรตรังเอฟซี ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ภายใต้สังกัดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  มาตั้งแต่ปี 2010 รวมทั้งสิ้น 12 ฤดูกาล ที่ได้มีการเข้าร่วมแข่งขันมา

สโมสรตรังเอฟซี ได้สร้างความสุขและสร้างประโยชน์มากมายทั้งในด้านวงการกีฬา โดยตรง ตลอดไปจนถึงวงการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการศึกษา การส่งเสริมเยาวชน ด้านการท่องเที่ยว ตลอดจนถึงด้านเศรษฐกิจของจังหวัดตรัง จากงบประมาณของสโมสรไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาทต่อปีที่หมุนเวียนภายในจังหวัดตรัง  เพียงเพื่อให้จังหวัดตรังมีสโมสรฟุตบอลอาชีพ ที่จะนำความภาคภูมิใจมาสู่ชาวจังหวัดตรัง  พร้อมทั้งสร้างประโยชน์ สร้างความสุข ให้กับคนตรังและแฟนคลับของสโมสรที่อยู่ทั่วประเทศ

บัดนี้ จังหวัดตรังมีทีมสโมสรฟุตบอลอาชีพเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ทีม

ด้วยจังหวัดตรังเป็นจังหวัดเล็กๆ การแข่งขันฟุตบอลอาชีพซึ่งมีผลต่อการสร้างความแตกแยกในการเชียร์ การแย่งชิงผู้บริหารหรือคนทำงาน การดึงตัวนักเตะ การแย่งผู้สนับสนุน การใส่ร้ายป้ายสีกันและกัน จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น เพื่อให้ไม่เกิดความขัดแย้งของคนภายในจังหวัดตรัง  และเพื่อสร้างความเป็นเอกภาพ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนตรังทั้งจังหวัด

สโมสรตรังเอฟซี จึงใคร่ขอถอนตัวจากการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 (T3) นับตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป เพื่อให้จังหวัดตรัง มีสโมสรฟุตบอลอาชีพ เพียง 1 ทีม ให้คนตรังทั้งจังหวัด ร่วมกันเชียร์เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

อนึ่ง สโมสรตรังเอฟซี มีผลการแข่งขัน ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 อยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนนโซนใต้ แข่งขันมาแล้วทั้งสิ้น 11 นัด มีคะแนนรวมทั้งสิ้น 20 คะแนน

โดยสโมสรตรังเอฟซี ขอยืนยันว่า ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 สโมสรตรังเอฟซี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือค่าเงินเดือน/ค่าจ้าง หรือไม่มีหนี้สินใดๆ คงค้างต่อหัวหน้าผู้ฝึกสอน (โค้ช) สต๊าฟโค้ช เจ้าหน้าที่ทีม นักเตะคนไทย หรือนักเตะต่างชาติคนใดเลย สโมสรตรังเอฟซี ได้มีการชําระครบถ้วนเป็นที่ เรียบร้อยแล้ว

ทางสโมสรตรัง เอฟซี ต้องขอขอบคุณแฟนบอล แฟนคลับ สโมสรตรังเอฟซี ทุกๆท่าน ที่คอยอยู่เคียงข้างสโมสรตลอดมา และขอขอบคุณผู้สนับสนุน ผู้บริหาร ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร  ที่ได้ให้การสนับสนุนสโมสรตรังเอฟซี ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

สุดท้าย ขอให้ทุกท่านสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมฯ ที่ได้ดำเนินการบริหารฟุตบอลอาชีพกันอย่างทุ่มเท  โดยเฉพาะ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ท่านเป็นผู้ที่มีอุปการะคุณต่อสโมสรตรังเอฟซี เป็นอย่างมาก ท่านได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ และทรัพย์สินส่วนตัว เป็นจำนวนมาก สนับสนุนให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังคงยืนหยัดได้จนถึงวันนี้  หากกล่าวถึงผู้บริหารวงการฟุตบอลในเอเชีย  ประเทศไทยถือได้ว่าเป็นพี่ใหญ่ในวงการกีฬาฟุตบอลในเอเชียที่หลายประเทศให้ความเคารพต่อ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นอย่างยิ่ง หากแต่ในประเทศไทยยังมีปัจจัยอีกหลายด้านที่ต้องปรับและแก้ไข ที่ทำให้สมาคมฯ ไม่มีงบประมาณมากมาย ที่ไว้ใช้จ่ายบริหารเหมือนประเทศอื่นๆ

ขอฝากทุกท่าน ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับ สโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด ให้อยู่เคียงคู่คนตรังตลอดไป

ขอขอบคุณอีกครั้ง ลงชื่อ ประธานสโมสรตรังเอฟซี”

ซึ่งหลังข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป มีแฟนคลับของสโมสรตรังเอฟซี เข้ามากดไลฟ์ รวมทั้งกดความรู้สึกเสียใจ จำนวนกว่า 700 ครั้ง   แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวน  146 ความคิดเห็น และมีการแชร์ออกไปอีกประมาณ 300 ครั้ง

ตัวอย่างความคิดเห็น เช่น “การแข่งขันย่อมมีแพ้และชนะการให้ร้ายกันไม่สมควรอย่างยิ่งเราเชียร์ทั้ง 2 ทีมทำไห้มีสีสันและคนต่างถิ่นได้รู้ว่าตรังนั้นมีความสามารถที่มีฟุตบอล 2 ทีมได้จึงไม่สมควรที่จะมีการไห้ร้ายกัน” ,  “ถอยออกมา… เพื่อให้คนอื่นเข้ามาสานต่อจะดีกว่ามั้ย.. หักกลางครันแบบนี้มันไม่แฟร์กับแฟนคลับที่ติดตามน่ะค่ะ.. ตรังเอฟซีไม่ได่เกิดมาแค่ปีสองปี.. ทำแบบนี้มันเจ็บปวดเกินไป..” , “ยุคทองของตรังเอฟซี แชมป์ดิวิชั่น  2 ปี 2012 แพ้นัดเดียวทั้งฤดูกาล ขอบคุณสำหรับความสุขที่ผ่านมาครับ” , “ถ้าคิดว่าจังหวัดตรังมี 2 ทีมไม่ได้ แล้วจะยุบทีมมันไม่ไช่ครับ แฟนบอลก็เหมือนกันถ้าคิดว่าแย่ง แฟนบอลกันแย่งสปอนเซอร์กันมันไม่สมควรจะยุบทีม น่าจะหาทางออกที่ดีกว่านี้ น่าจะประคองให้จบเลค 2 ก่อน ไม่ไช่เหมือนลอยแพนักเตะลอยแพแฟนบอล ทำแบบนี้ แน่นอนครับ แฟนบอลเมืองตรังยูไนเต็ดเพิ่มขึ้นแน่นอน

ตรังเอฟซีก็อยู่มานานแล้วไม่น่าตัดสินแบบนี้เลยครับ” ,  “ประเทศอื่นเมืองเดียวกัน มีไม่รู้กี่ทีม เห็นเขายังอยู่กันได้ แค่เรื่องแค่นี้ น่าจะมีอะไรลึกๆ มากกว่าที่เห็น” , “ปรึกษากันภายในดีแล้วยังครับ เหลือแค่เลคเดียว ประคองให้ฤดูกาลไปก่อน ทำแบบนี้ผลกระทบเยอะมาก ท่านประธานเป็นถึงสภากรรมการในสมาคม น่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ และไม่สมควรที่จะพาดพิงทีมอื่นด้วยครับ แฟนบอลมีสิทธิ์ที่จะเลือกเชียร์ ทีมไหนก็ได้ ก็ไม่แปลกใจที่หลายคนน้ายมาเชียร์ทีมน้องใหม่”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตุว่า นับแต่การเกิดขึ้นของสโมสรตรังเอฟซี หรือที่เรียกติดปากกันว่า “พะยูนพิฆาต” คู่เมืองตรังยาวนานกว่า 12 ปี โดยก่อตั้งเมื่อปี 2553 ไม่เคยมีการประกาศถอนตัวจากการแข่งขันไทยลีก3 แบบกลางฤดูกาลมาก่อน ทั้งนี้แฟนบอลเมืองตรังหลายคนตั้งข้อสังเกตุว่า ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นผลมาจากการกำเนิดของสโมสรเมืองตรังยูในเต็ด ภายใต้การนำของประธานสโมสร คือ นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ นักธุรกิจชาวตรัง และอดีตเลขานุการนายก อบจ.ตรัง ที่เคยร่วมงานทำทีมสโมสรตรังเอฟซีร่วมกับนายธวัช อุยสุย ประธานสโมสรตรังเอฟซี มาก่อน แต่เพิ่งมาแยกจากกันพร้อมนำแกนนำและสมาชิกเดิมตลอดจนผู้สนับสนุนออกมาตั้งสโมสรใหม่หลายคน และมีผลงานขึ้นชั้นมาโดยลำดับ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายธวัช เพื่อสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้นหลังเพจสโมสรตรังเอฟซีซึ่งมีผู้คิดตามแสนกว่าคนโพสแถลงการณ์ดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อนายธวัชได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน