window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ตรัง “ลงแขก” ปรับภูมิทัศน์ ซ่อมแซมถนนชำรุด เตรียมเส้นทางรองรับการเดินทางช่วงปีใหม่

ตรัง ระดมกำลัง ลงแขก ปรับภูมิทัศน์ ตัดหญ้า แต่งแต่งกิ่งไม้ 2 ข้างทาง และ เกาะกลางถนน ให้ดูสบายตา ทัศนวิสัยที่ดีแก่ผู้เดินทาง และ ซ่อมแซมผิวจราจรชำรุด  รองรับการเดินทางทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

แขวงทางหลวงตรังระบบกำลังจากหมวดทางหลวงตรัง ลงแขกพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ 2 ข้างทาง และ เกาะกลางถนนหลวง ในพื้นที่รับผิดขอบของแขวงทางหลวงตรัง โดยการตัดหญ้า ตัดแต่งต้นไม้ ซ่อมบำรุงถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อความปลอดภัยของผู้ให้รถใช้ถนน และเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีทัศนวิสัยที่ดีแก้ผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่มีผู้เดินทางจำนวนมากมาก มีทั้งเดินทางกลับบ้านมาเยี่ยมญาติพี่น้อง หรือ เป็นเส้นทางท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง โดยระดมเจ้าหน้าที่ในสังกัดแขวงทางหลวงตรังทุกวันศุกร์ หมุนเวียนกันไปทำงานตัดหญ้า ตัดต้นไม้ ซ่อมถนน ให้ครบทุกเส้นทางก่อนเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง


นายนพดล คงประดิษฐ์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง บอกว่า เนื่องจากพื้นที่ของแขวงทางหลวงตรัง มีฝนตกชุก ทำให้หญ้าขึ้นตามต้นไม้เยอะ จึงได้มีการปรับภูมิทัศน์เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกรม ทางหลวงและกระทรวงคมนาคม ที่ให้ดำเนินการจัดทำการเตรียมความพร้อม เพื่อต้อนรับเทศกาลวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ ในส่วนของแขวงทางหลวงตรัง มีการวางแผนการเตรียมความพร้อม ที่จะดำเนินการต้อนรับช่วงเทศกาล โดยได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์หลักๆ โดยเฉพาะบริเวณทางแยก เราจะไม่ให้มีสิ่งกีดขวาง ที่จะบดบังวิสัยทัศน์ของผู้ขับขี่ ซึ่งในขณะนี้เราได้มีการจัดทำแผนทุกวันศุกร์จนกว่าจะถึงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งวันนี้นับว่าเป็นศุกร์แรกที่ระดมเจ้าหน้าที่กันมาปรับภูมิทัศน์ วันนี้ก็เริ่มต้นที่ สี่แยกอ.ต.ก. เลยไปถึงสี่แยกป่าหมาก อ.เมือง และไปสี่แยกควนปริง ซึ่งเป็นทางหลวง 419 ทั้งหมดระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร ซึ่งประกอบด้วยหมวดทางหลวงนาโยงและหมดทางหลวงตรัง หมวดทางหลวงย่านตาขาว และหมวดทางหลวงสิเกา ส่วนอีกจุดหนึ่งที่เรากำลังดำเนินการอยู่ก็คือ ในโซนของแยกอันดามัน เราก็ได้มีการระดมจำนวน 3 หมวด ได้แก่หมวดทางหลวงวังวิเศษ หมวดทางหลวงห้วยยอด หมวดทางหลวงรัษฎา
ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นรวมไปถึงเก็บป้ายและเก็บหลุมบ่อ ที่ไม่ปลอดภัย เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางสัญจรในช่วงเทศกาล จะได้มีความสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
และในขณะนี้เราก็ได้มีการระดมจะสำรวจจุดเสี่ยง มีการติดตั้งป้ายเตือนและอุดหลุมบ่อทั่วจังหวัดตรังเพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะตอนนี้เราเน้นบริเวณเขาพับผ้า ซึ่งเขาพับผ้าปีใหม่ปีนี้เรามีความสมบูรณ์มากขึ้น เรามีไฟส่องสว่างที่จะต่อเขตกับพัทลุง และมีการติดตั้งป้ายกระพริบ และมีการขุดไสผิว มีความพร้อม 100%
และแขวงทางหลวงตรังยังมีการปลูกต้นทองอุไรบริเวณแยกอันดามัน เพื่อข้างทาง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียง และได้มีการตกแต่งบริเวณแยกอันดามัน เพิ่งเริ่มปลูกตั้งแต่บริเวณแยกกะปาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ของเขตหมวดทางหลวงอำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง มีประติมากรรมรูปช้างด้วย โดยปกติต้นทองอุไรจะออกดอกให้เห็นในช่วงปีใหม่แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศมีฝนตกชุกทำให้ปีนี้ดอกออกค่อนข้างน้อย
นอกจากนี้ยังมีจุดพักรถจุดบริการห้องน้ำของแขวงทางหลวง ที่บริเวณรอยต่อ ตำบลห้วยนางและตำบลหนองช้างแล่น อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่งสามารถจอดรถบรรทุกได้มากกว่า 10 คันอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน