X

ก้าววิ่งกินแตงโม@เกาะสุกร คึกคักรับท่องเที่ยว นักวิ่ง 800 คน วิ่งฟันรัน ระหว่างฟินกับแตงโมเกาะสุกรหวานฉ่ำ

 

ตรัง นักวิ่ง 800 ชีวิตร่วมงานก้าววิ่งกินแตงโม@เกาะสุกร ปี 4 วิ่งด้วยใจให้ด้วยรัก” ระยะทาง 5 กิโลเมตร เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซันอย่างเป็นทางการและยังมีแตงโมเกาะสุกรให้นักวิ่งได้ชิมระหว่างจุดพักและจุดเข้าเส้นชัย พร้อมแจกแตงโมเกาะสุกรแก่นักวิ่งไปคนละจำนวน 1 ลูกอีกด้วย ขณะที่ภายในงานแตกตื่นพบลูกงูเลื้อยเข้าไปซุกในกองแตงโมที่ไว้แจกให้แก่นักวิ่ง จนเจ้าหน้าที่และนักวิ่งต่างช่วยกันไล่งูกันจ้าละหวั่น

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 เวลา 06.00 น. นายสุนัน สัณห์พาณิชกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะสุกร หรือเกาะหมู ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ปะเหลียน และเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในท้องทะเลตรัง พร้อมด้วยผู้นำชุมชน หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน รีสอร์ต โฮมสเตย์ บังกะโล และชาวบ้านบนเกาะสุกร ได้ร่วมกันจัดงาน “ก้าววิ่งกินแตงโม@เกาะสุกร ปี 4 วิ่งด้วยใจให้ด้วยรัก” ระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยมีบรรดานักวิ่ง นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป จำนวน 800 คน ที่อุตส่าห์ลงเรือข้ามทะเลไปร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศฟ้าครึ้มเมฆฝน สองริมฝั่งทุ่งนาและชายหาด ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซันอย่างเป็นทางการ

และยังมีแตงโมเกาะสุกรให้นักวิ่งได้ชิมระหว่างจุดพักและจุดเข้าเส้นชัย พร้อมแจกแตงโมเกาะสุกรแก่นักวิ่งไปคนละจำนวน 1 ลูกอีกด้วย และยังมีชาวบ้าน จัดเตรียมอาหารเช้า ทอดปาท่องโก๋ โจ๊กและเหนียวปิ้งไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับจุดเด่นของการจัดงาน “ก้าววิ่งกินแตงโม@เกาะสุกร ปี 4 วิ่งด้วยใจให้ด้วยรัก” คือ การให้ชิมชอปแตงโมเกาะสุกร เนื่องจากบนเกาะแห่งนี้มีลักษณะเป็นดินร่วนปนทราย และมีฝนฟ้าตกตลอดช่วงฤดูกาล จึงเป็นแหล่งผลิตแตงโมที่มีคุณภาพดีที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ โดยจะมีเนื้อสีแดง รสหวานกรอบ เนื้อแน่น ผลโต มีน้ำหนักเฉลี่ยลูกละ 4-5 กิโลกรัม และสามารถปลูกได้ถึงปีละ 3 รุ่น โดยเฉพาะรุ่นที่ปลูกริมชายหาด ซึ่งให้ผลผลิตในช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงมีนาคมนี้ จะเป็นที่ต้องการของตลาดมากที่สุด และมีการส่งไปขายไกลถึงกรุงเทพฯ รวมทั้งยังใช้โอกาสของการจัดงานดังกล่าวเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ บนเกาะสุกรอีกด้วย

ทั้งนี้ภายในงานมีจำหน่ายแตงโมเกาะสุกรกล่องละ 150 บาท ให้แก่ผู้มาร่วมกิจกรรมได้ซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย

ด้านนายสุนัน สัณห์พาณิชกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะสุกร หรือเกาะหมู บอกว่า วัตถุประสงค์ที่ได้จัดงานนี้ขึ้นก็เพื่อสุขภาพที่ดี เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของเกาะสุกร ให้เป็นที่รู้จักของคนไทยและชาวต่างประเทศและยังได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีของคนบนเกาะที่นี่ว่ามีความเป็นมาอย่างไร โดยวันนี้มีผู้มาร่วมกิจกรรมจำนวน 800 คน ระยะทางที่วิ่ง 5 กิโลเมตร เส้นทางสองฝั่งข้างทางจะเป็นทุ่งนาและชายหาด และนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาที่นี่ต้องได้กินแตงโมเกาะสุกร ซึ่งเราเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวไว้ทั้งหมดจำนวน 1 ตัน โดยราคาแตงโมตอนนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 20 บาท ตอนนี้บนเกาะเริ่มมีจำหน่ายแตงโมเกาะสุกรแล้วแต่ยังมีไม่เยอะจะไปมีเยอะในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งสถานการณ์การท่องเที่ยวดีขึ้นมาก ตอนนี้ที่เกาะสุกรได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นแล้วทั้งความปลอดภัยและการให้บริการ

และในขณะเดียวกันภายในงานได้พบเหตุการณ์แตกตื่น ตรงจุดกองแตงโมที่เตรียมไว้แจกให้แก่นักวิ่ง พบมีลูกงูยาวประมาณ 40 เซนติเมตร เลื้อยเข้าไปซุกตัวอยู่ ทำให้เกิดแตกตื่นกันและต่างพากันมุงดู โดยทางเจ้าหน้าที่และนักวิ่งช่วยค้นหางู โดยนำไม้พายและร่ม ช่วยกันเขี่ยไล่งูออกจากกองแตงโม ซึ่งขณะงูเลื้อยข้ามถนนยังมีกองเชียร์ลุ้นให้งูเลื้อยข้ามไปเหมือนลุ้นนักวิ่งเข้าเส้นชัยกันเลยทีเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน