X

ตรัง ม้าเหล็กชนชายชราไร้บ้าน วัย 82 ปี “ดับสลด” ขณะปั่นจักรยานเก่า-เบรคเสีย กลับจากตลาด

ตรัง ชายชราไร้บ้าน อาศัยอยู่ในวัดถ้ำโสราษฎร์ ถูกรถไฟฟ้าชนเสียชีวิต ขณะปั่นจักรยานเก่า เบรคเสีย กลับจากตลาดลำภูรา อ.ห้วยยอด พระ-ชาวบ้านช่วยกันจัดงานศพให้

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ได้เกิดอุบัติรถไฟชนกับรถจักรยานมีผู้เสียชีวิตเป็นชายวัยชรานอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตรงถนนพาดทางรถไฟ หมู่ที่ 7 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตรงข้ามค่ายทหาร ร 15 พัน 4 ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้โทรศัพท์ไปยังหน่วยกู้ชีพให้มาช่วยเหลือคนเจ็บ เมื่อมาถึงกู้ชีพได้เข้าช่วยเหลือ แต่ปรากฎว่าคนเจ็บเสียชีวิตแล้ว เพราะทนบาดแผลไม่ไหว เบื้องต้นพบมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และ กะโหลกเปิด

ในเวลาต่อมา ร้อยเวรสอบสวนสภ.ห้วยยอด เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบเฉพาะรถจักรยานล้มในที่เกิดเหตุ ส่วนขบวนรถไฟ กรุงเทพ-กันตัง วิ่งเข้าไปยังสถานีกันตังไม่ได้จอดรถแต่อย่างใด ชาวบ้านที่อยู่บริเวณถนนพาดรถไฟพูดว่ารถไฟคงไม่รู้ว่ารถจักรยานพุ่งชนเข้าตรงกลางขบวนพอดี จึงไม่ได้หยุดขบวนรถเพื่อลงมาดูอุบัติเหตุในครั้งนี้

นายจรัล ขาวสี อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เล่าว่า ”ตนเห็นเหตุการณ์พอดีเพราะยืนอยู่ริมถนนตรงหน้าบ้าน ขณะนั้นขบวนรถไฟวิ่งมาจากกรุงเทพเพื่อเข้าไปในตัวเมืองตรัง ช่วงเวลาเที่ยงวัน ผู้ตายตนทราบชื่อว่า ลุงผิน ขับขี่รถจักรยานลงเนินมาจากถนนเพชรเกษม ฝั่งหน้าค่ายพระยารัษฎา ร.15 พัน4  เพื่อข้ามทางรถไฟไปยังที่พักคือวัดถ้ำโสราษฎร์ เมื่อรถจักรยานลงเนินมาด้วยความเร็วประกอบกับรถจักรยานของลุงผินเบรคไม่ดี ไม่สามารถหยุดรถจังหวะนั้นขบวนรถไฟวิ่งมาถึงพอดี รถจักรยานของลุงผินชนเข้ากลางขบวนรถไฟพอดี เมื่อรถไฟผ่านไปตนและเพื่อนบ้านก็วิ่งไปหาลุงผินพบว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัสหายใจรวยริน ก่อนที่ชาวบ้านโทรศัพท์เรียกรถกู้ชีพให้มาช่วยเพื่อนำตัวไปส่งโรงพยาบาล คนเสียชีวิตไม่มีญาติพี่น้องอาศัยอยู่ที่วัดถ้ำโสราษฎร์กว่า 30-40 ปีแล้ว

นางสาววันเพ็ญ  ขาวสี เล่าว่า ”ตนวิ่งเข้าไปดูลุงผินพบว่า กะโหลกศีรษะเปิดไปซีกหนึ่งนอนหายใจนวยริน ก่อนที่จะหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงพบว่าลุงผินเสียชีวิตแล้ว หลังจากนั้นกู้ภัยก็นำร่างไปยังโรงพยาบาล พร้อมทั้งตำรวจมาที่เกิดเหตุ

ส่วนที่วัดถ้ำโสราษฎร์ ได้มีการเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพให้ลุงผินหรือนายเอื้อมผล แซ่หลี อายุ 82 ปี พื้นเพเป็นคน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช แต่มาอาศัยอยู่ที่วัดถ้ำโสราษฎร์แห่งนี้ประมาณ 30-40 ปีแล้ว โดยจะเข้ามาช่วยเหลืองานวัด ในการก่อสร้าง ทำความสะอาดวัด หากมีงานศพก็จะช่วยทางเจ้าภาพ รวมถึงงานทอดกฐินและงานต่าง ๆที่จัดในวัด เป็นคนดีเป็นที่รักของทุกคน

ชาวบ้านที่กำลังช่วยกันเตรียมสถานที่จัดงานศพ บอกว่า ช่วงก่อนเที่ยงลุงผินขี่จักรยานคู่ใจไปกินกาแฟที่ลาดลำภูรา และช่วงเที่ยงก็เกิดอุบัติเหตุชาวบ้านจึงบอกให้ทราบทั่วกัน และได้โพสลงเฟสบุ๊คว่าลุงผินตายแล้ว จึงเดินทางมาที่วัดเพื่อช่วยเหลือเรื่องจัดงานศพให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน