X

ตร.ตรัง ตามทันควันอายัดรถยนต์-ทราบตัวคนร้ายชิงทอง ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปจ.นครศรีฯ

ตรัง ตำรวจใช้เวลา 5 ชั่วโมงแกะรอยหลังคนร้ายก่อเหตุพยายามจะชิงทองในร้านห้างบิ๊กซีตรัง แต่ไม่สำเร็จ ตำรวจยึดรถเก๋งก่อเหตุมาตรวจสอบแล้ว 

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 19.00 นวันเดียวกัน หลังคนร้ายก่อเหตุ ที่ร้านทองเยาวราชสินทวี ภายในห้างบิ๊กซีตรัง เมื่อเวลา 14.00 น ได้ประมาณ 5 ชั่วโมง ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตรัง ได้ติดตามคนร้ายไปยังพื้นที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นำรถเก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีน้ำตาล กบ5459ตรังที่คนร้ายใช้ขับไปยังห้างบิ๊กซีและหลบหนีหลังก่อเหตุชิงทองไม่สำเร็จ รถคันดังกล่าวไม่ใช่ของผู้ก่อเหตุแต่ยืมญาติมา ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีไปจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว ขณะน้ำตรวจกำลังตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่ากระทำผิด เมาแล้วขับอย่างเดียว สำหรับรถเก๋งคันดังกล่าวตำรวจยึดมาตรวจอสอบเก็บไว้ที่ สภ.เมืองตรังและนำเจ้าของรถมาทำการสอบสวน

หลังคนร้ายพยายามจะชิงทองในร้านเยาวราชทวีสิน ที่ห้างบิ๊กซีสาขาตรัง ถนนรัษฎา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้เกิดเหตุชายสูงประมาณ 170เ ซนติเมตร ทำทีเข้าไปเลือกซื้อทองรูปพรรณที่ห้างทองเยาวราช สินทวี ภายในห้างบิ๊กซีสาขาตรัง รอบแรกมาเลือกซื้อทองเกือบชั่วโมง บอกว่าจะไปเบิกเงินมา รอบที่สองมาอีกครั้ง ได้ชักปืนพกสั้นออกมาเพื่อบังคับให้พนักงานชาเข้าไปในร้านและใช้ปืนจี้บังคับประชาชนชายที่เดินในห้างเป็นตัวประกัน แต่ชายคนดังกล่าวสลัดแขนหลุดออกมา ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเข้าไปในร้านทองอีกครั้งและใช้ปืนบังคับพนักงานร้านทองอย่าส่งเสียงดัง ให้ส่งทองรูปพรรณในร้านมา พนักงานร้านไม่ทำตามคนร้ายจึงวิ่งออกจากร้านทองไปทางประตูหลังห้างมีด้วยกัน 2 ประตู

หลังเกิดเหตุพนักงานของร้านทองได้แจ้งเหตุให้ตำรวจทราบ พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรตรัง พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รองผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองตรัง ร.ต.อ.สมศักดิ์ วัดโคก ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอภาพวงจรปิด และสอบถามจากบุคคลพนักงานที่ขายสินค้าภายในห้างเพื่อทราบพฤติกรรมคนร้ายร้ายนี้

ส่วนพนักงานร้านทองบอกว่า” คนร้ายเป็นชายมาเลือกซื้อทองรูปพรรณสร้อยและแหวน นานกว่า 1 ชั่วโมง รอบแรกออกจากร้านบอกว่าจะไปถอนเงินสดหรือโอนเงินจ่ายค่าทอง คนร้ายมารอบที่สอง เดินมานิ่ง ๆ แล้วก่อเหตุไม่ได้ทองออกไป คนร้ายจับตัวผู้ที่เดินมาในห้างเป็นตัวประกันแต่คนที่ตกเป็นตัวประกันสลัดมือหลุด

พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง บอกว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามและกล้องวงจรปิดสืบสวนติดตามตัวคนร้าย ซึ่งขณะนี้ตรวจยึดรถยนต์เก๋งต้องสงสัยไว้ได้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างติดตามตัว ซึ่งในขณะนี้ทราบตัวคนร้ายแล้ว แต่ต้องรอพยานหลักฐานยืนยันที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง ขอให้ทางตำรวจได้รวบรวมหลักฐานก่อน และขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ สำหรับมาตรการตรวจร้านทองเรามีตามมาตรการทางโปลิศ 4.0 และประชาสัมพันธ์ทั้งทาง line และมีการประชาสัมพันธ์ไปตักเตือน ไปแก่ทางผู้ประกอบการธนาคาร ร้านทอง มีการแจ้งเตือนถึงพฤติกรรมคนร้ายอยู่ตลอด ซึ่งเราไปตรวจอยู่เป็นระยะ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน