X

น้ำป่าเขาช่องตรัง ทะลักหอบโคลนขุ่นแดง ซากต้นไม้ลงธารน้ำตก จนท.เตือนเฝ้าระวัง

น้ำป่าเขาช่องทะลักพัดต้นไม้ น้ำโคลนแดงขุ่น ลงสู่น้ำตก จนท.แจ้งเตือนในกลุ่มไลน์น้ำป่ามาแล้ว

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 เวลา 12.30-13.00 น (ภาพระทึก เหตุการณ์น้ำป่าเขาบรรทัด น้ำตกช่องทะลักพัดต้นไม้ลงมายังชั้นล่างของน้ำตก)    ที่น้ำตกช่อง หรือน้ำตกโตนใหญ่ ในศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาช่อง ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ของศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาช่องได้บันทึกภาพขณะเกิดน้ำป่าจากเขาช่อง เทือกเขาบรรทัด ไหลทะลักน้ำป่าโคลนสีแดงขุ่นพัดเอาต้นไม้ขนาดใหญ่ลงมา เกิดน้ำเชี่ยวแรง เสียงดังครึกโครม เหตุการณ์ดังกล่าวนานกว่า 1 ชั่วโมง ในช่วงสัปดาห์นี่เกิดฝนตกหนักบนเขาบรรทัด ส่วนเหตุการณ์ในวันนี้ก่อนน้ำป่าจะทะลักลงมาเมื่อคืนเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนและตกหนักสุดในช่วงก่อนเที่ยง และในเวลาต่อมาน้ำป่าก็ทะลักลงมาน้ำตกชั้นล่างเพื่อไหลลงสู่คลองนางน้อยและคลองสายอื่น ๆ  เจ้าหน้าที่ฯแจ้งว่าที่ต้องบันทึกภาพเพื่อต้องการแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ด้วยกันในศูนย์ฯให้ได้รับทราบว่าน้ำป่าไหลทะลักมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังน้ำตกโตนใหญ่หรือน้ำตกช่อง  ต.ช่อง อ. จ.ตรัง พบน้ำป่ายังไหลลงมาสีแดงขุ่นเสียงดังไหลเชี่ยว  มีต้นไม้ขนาดใหญ่ 2 ต้นที่ไหลมาค้างตรงชั้นหินของน้ำตก วันนี้หลังเกิดเหตุไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวแต่อย่างใด เพราะเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวันจนเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาวันนี้ ต้องปิดน้ำตกไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

นางสาวพิรัญญา  นิลพันธ์  พนักงานราชการ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาช่อง เปิดเผยว่า”ขณะเกิดน้ำป่าไหลหลากและพัดเอาต้นไม้ขนาดใหญ่ลงมานั้นตนเองเห็นเหตุการณ์จึงใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ แล้วแจ้งให้เพื่อน ๆ ในศูนย์ได้รับทราบว่าน้ำป่าไหลทะลักลงมาจากภูเขาแล้ว ช่วงบันทึกภาพประมาณเที่ยงวัน ฝนตกลงมาประมาณหนึ่งสัปดาห์แล้ว แต่ช่วงเที่ยงวันนี้ฝนตกหนักมากน้ำป่าจึงไหลทะลักลงมาอย่างที่เห็น น้ำป่าไหลลงมากินระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงน้ำจึงลดระดับลง ความสูงของระดับน้ำถึงสะพาน มีรากไม้ ต้นไม้ขนาดไหลลงมา น้ำสีแดงขุ่นไหลเชี่ยวมาก คลิปที่ถ่ายเพื่อแจ้งเตือนเพื่อนในกลุ่มให้ทราบเพื่อเตรียมตัวรับกับสถานการณ์ เหตุน้ำป่าไหลหลากในครั้งนี่บ้านของเจ้าหน้าที่ก็ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมเหมือนกัน วันนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวและยังไม่พบความเสียหาย”

ส่วนที่ฝายคลองนางน้อย หมู่ที่ 10 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง น้ำป่าจากเขาบรรทัดไหลมายังฝาย สีแดงขุ่นปริมาณน้ำมาก  ชาวบ้านที่อยู่บริเวณบ้านนาหาร ต่างขับขี่รถจักรยานยนต์มาดูสถานการณ์น้ำป่าที่ไหลลงมาฝายคลองนางน้อยในครั้งนี้เพื่อจะได้เตรียมตัวรับน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน