X

“คนร้ายลงมือไม่กลัวบาป”ตัดสัญญานกล้องวงจรปิด-ยกตู้เซฟเงินบริจาค รมณียสถานโพธิสัตว์กวนอิม-หนองยวน

ตรัง โจรใจบาป ยกตู้เซฟจากรมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน คาดในตู้มีเงินไม่ตำกว่า 10,000 บาท เนื่องจากเพิ่งจัดงานบุญผ่านไปหมาดๆ

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 19.00 น. ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนนันท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุจากนายชยุต แซ่จั่ว อายุ 61 ปี (เหรัญญิกรมณียสถาน พระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน ) อยู่บ้านเลขที่ 5/6 ม.1 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง พบว่าเงินบริจาคในตู้เซฟของรมณียสถาน พระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน ถ.มหาราช ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หายไปซึ่ง มีเงินอยู่ภายในประมาณ 10,000 บาท จึงเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองตรัง

โดยทราบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค.65 เวลาประมาณ 21.00 น. พบว่ากล้องวงจรปิด 3 ตัว ที่รมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน เปิดดูไม่ได้ ต่อมาวันนี้ 5 ต.ค.65 เวลาประมาณ 14.30 น. ได้เข้าไปที่เกิดเหตุพบว่าตู้เซฟเก็บเงินบริจาคของรมณียสถาน หายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลัง พบมีชายอายุประมาณ 30 ปีกว่า มาปิดกล้องวันที่ 4 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 14.00 น.   ซึ่งบุคคลดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับการหายไปของตู้เซฟดังกล่าวซึ่งรับบริจาคเงินจากผู้บริจาค   เงินที่หายไปประมาณ 10,000 บาท จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินตามกฎหมายต่อไป

นายชยุต แซ่จั่ว บอกว่า ความผิดสังเกตที่เกิดขึ้น คือตนได้เปิดดูกล้องวงจรผิดผ่านโทรศัพท์มือถือ และเห็นว่ากล้องวงจรปิด ที่รมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน ถูกปิด หน้าจอดับ จึงเกิดความสงสัยว่าจะมีเหตุการณ์ไม่ปกติเกิดขึ้น จึงได้ขึ้นมาบนรมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิมฯ ในวันที่ 5 ต.ค.65 เวลา 14.00น.  และพบว่าตู้เซฟที่วางไว้สำหรับรับเงินบริจาคและเงินทำบุญได้หายไป จึงเปิดย้อนดูข้อมูลกล้องวงจรปิดย้อนหลัง จนพบว่าเมื่อเวลา 14.00น. ของวันที่ 4 ต.ค.65 มีชายคนหนึ่งขึ้นไปยังบริเวณดังกล่าว และถอดสายสัญญาณของกล้องวงจรปิด จำนวน 3 จุด แต่กล้องวงจรปิดจุดที่ 3 ซึ่งถูกถอดสายสัญญาณหลังสุด จึงสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้ชัดเจน ตนจึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองตรัง ซึ่งปกติทางชมรมจะเปิดกล้องบริจาคทุกๆ 3 เดือน การเปิดตู้แต่ละครั้งจะได้เงินบริจาคประมาณ 10,000 บาท  แต่ครั้งนี้คาดว่ามีเงินบริจาคมากกว่าทุกครั้งที่เปิดตู้เซฟ เนื่องจากเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมาทางรมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิมฯ ได้จัดงานไหว้พระจันทร์ และมีคนเดินทางมาร่วมงานและร่วมทำบุญ จำนวนมาก

นายชยุต บอกอีกว่า เมื่อก่อนได้ตั้งตู้บริจาคแบบตู้พลาสติกใส และ ตู้เหล็ก แต่ก็ถูกมิจฉาชีพขึ้นมาขโมยอยู่บ่อยครั้ง จึงเปลี่ยนมาเป็นตู้เซฟ เพราะคิดว่าน่าจะไม่น่าจะมีใครมาขโมย เนื่องจากตู้มีขนาดใหญ่เท่ากับลังเบียร์ หนักประมาณ 40 กิโลกรัม แต่ไม่วายมาเกิดเหตุขึ้นอีก ตนเชื่อว่าคนก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้เดินทางมายังที่รมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน เตรียมรวบรวมหลักฐานและประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพตู้เซฟก่อนถูกขโมย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน