X

ตรัง ข้าวไม่อั้น-แกงถ้วย 10 บาท อร่อย อิ่มท้อง ราคาประหยัด ได้ใจลูกค้าในยุคข้าวของแพง

ตรัง ร้านแกง 10 บาท ข้าว 10 บาท ข้าวเติมไม่อั้น ผัก น้ำ อิ่ม อร่อย ประหยัด ร้านข้าวแกงที่เหมาะกับเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพง ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนวัยทำงานและพนักงานบริษัทเอกชน

ร้านหอมฉุยข้าวแกง 10 บาท ข้าวตักได้ไม่อั้น เป็นร้านข้าวแกงฮาลาล น้องใหม่ในจังหวัดตรัง ที่เพิ่งเปิดเมื่อปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมา โดยใช้คอนเซ็ปท์ ถูก อร่อย ประหยัด ในยุคของแพง ในแต่ละวันร้านหอมฉุยจะเติมกับข้าว 15-20 เมนู  เช่น แกงเนื้อ ผัดผัก แกงจืด ไข่พะโล้ ผัดเครื่องแกง ผัดขิง แกงส้ม ในราคาขายถ้วยละ 10 บาท หรือ  ถุงละ 20 บาท  ข้าวจานละ10บาท ข้าวตักไม่อั้น ส่วนผักเหนาะ หรือ ผักเคียง น้ำพริก น้ำเปล่า และน้ำแข็งจะให้บริการฟรี ในแต่ละวันจะมีลูกค้าจำนวนมาแวะเวียนมารับประทานไม่ขาดสาย

นางสาวชวัลลักษณ์ ศักดิ์นิยม หรือ บี เจ้าของร้าน กล่าวว่า แต่ละวันจะเตรียมกับข้าวไว้ไม่ต่ำกว่า 15 เมนู เมนูหลักๆที่ต้องมีทุกวัน ได้แก่ ต้มมะระยัดไส้ไก่ ผัดพริกแกงไก่ ผัดหน่อไม้ ไข่พะโล้ แกงส้ม ต้มข่าไก่  ที่ร้านเป็นร้านอาหารฮาลาล พี่น้องมุสลิมสามารถรับประทานได้ โดยเน้นขายในราคาประหยัดลูกค้าสามารถเลือกหยิบกับข้าวที่ชอบได้ตามใจ ซึ่งทางร้านจะตักใส่ถ้วยเรียงไว้ ส่วนข้าวส่วนขายในราคาจานละ 10 บาทลูกค้าสามารถตักได้ตามที่ต้องการรับประทาน และที่สำคัญจะมีผักเหนาะหรือผักเคียง น้ำพริก น้ำดื่มไว้ให้ลูกค้าฟรี เหตุผลที่เลือกทำร้านข้าวแกงราคาถูกเพราะปัจจุบันเป็นยุคของแพง ส่วนค่าแรงขั้นต่ำ แค่ 300 กว่าบาท จึงต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ซึ่งมาทานที่ร้านจ่ายเพียงแค่ 30-50 บาท ก็ได้รับประทานอย่างอิ่มอร่อย  หากซื้อใส่ถุงกลับบ้านจะขายราคาถุงละ 20 บาทเท่านั้น ลูกค้าสามารถเลือกซื้อกับข้าวได้หลากหลายด้วย ถึงแม้วัตถุดิบจะมีราคาแพงขึ้นแต่ร้านลดภาระค่าใช้จ่ายด้วยการซื้อวัตถุดิบครั้งละมากๆ ซื้อในราคาส่ง ก็สามารถช่วยประหยัดภาระของร้านได้ อีกส่วนคือลูกค้าที่มารับประทานจะใช้วิธีบริการตัวเอง  เป็นการลดต้นทุนการจ้างพนักงานของร้านได้เช่นกัน ร้านหอมฉุยตั้งอยู่ริมถนนศรีตรัง1 (ใกล้กับตลาดศรีตรัง) อ.เมือง จ.ตรัง  ร้านเปิดตั้งแต่ 07.00-14.00 น. ปิดทุกวันอังคาร

ด้านลูกค้าที่มาทานขาวแกงที่นี่ ต่างบอกว่าอร่อย และประหยัดเหมาะกับเศรษฐกิจในยุคนี้  โดยนายนภดล มรรคาเกตุ ลูกค้า กล่าวว่า รู้สึกชื่นชอบอาหารของร้านนี้ เพราะอร่อยและราคาประหยัด วันนี้สั่งกับข้าว 4 อย่าง และ ข้าวเปล่า 1 จาน รวมราคา 50 บาท ซึ่งรับประทานได้อิ่มท้อง และตนเป็นมุสลิม ร้านอาหารฮาลาลในจังหวัดตรังถือว่ามีน้อย มีร้านเช่นนี้ตนก็รับประทานอย่างสบายใจ

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน