X

“กินเจตรัง” มังกรทองโชว์ขึ้นเสา-พ่นไฟ จุดพลุตระการตาท่ามกลางสายฝนโปรยปราย

ตรัง กินเจตรังมังกรทองโชว์ขึ้นเสาพ่นไฟจุดพลุตระการตาท่ามกลางสายฝนโปรยปราย สักการะองค์เทพเจ้าหมื่นราม

วันที่ 28 กันยายน 2565 ที่ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม ถนนรัษฎา ในเขตเทศบาลนครตรัง บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจที่ล่วงเลยเข้ามาเป็นวันที่ 4 ซึ่งทางศาลเจ้ายังคงมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องให้บรรดาผู้ที่ศีลกินเจสวมชุดขาวเข้ามาประกอบพิธีกรรมต่างๆพร้อมไหว้ขอพรองค์ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

โดยในช่วงค่ำของวันนี้ทางศาลเจ้าพ่อหมื่นราม มีการแสดงคณะมังกรทองจากจังหวัดนครสวรรค์ มาโชว์การแสดง โดยนายประทวน สังห์ทอง คณะมังกรทองจากจังหวัดนครสวรรค์ บอกว่า วันนี้ทางคณะมังกรทอง จากจังหวัดนครสวรรค์ มีโชว์การแสดง ชุดแรก มังกรออกจากถ้ำ ไหว้สักการะองค์ศักดิ์สิทธิ์ ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม การแสดงเล่นพลุโอ่ง ท่า1 ท่า2 ท่า3 มังกรขึ้นเสา โดยมีคนปีนเสาขึ้นไป ร่วมกัน 10 คนเพื่อเล่นมังกรพ่นไฟบนเสาสูงประมาณ 10 เมตร พร้อมจุดพลุสวยงาม ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีสมาชิกมาร่วมทำการแสดง ประมาณ 40 คน และในวันพรุ่งนี้จะร่วมเดินตลาดเทศบาลนครตรังกับศาลเจ้าพ่อหมื่นรามด้วย

สำหรับการโชว์มังกรทอง จะโชว์ทุก ๆ ปีในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ซึ่งถือว่ามังกรทองเป็นสัตว์ที่เป็นมงคล ถ้าได้พบเห็นหรือผ่านบ้านใครถือว่าได้รับพรจากเทพเจ้ามังกรทองมาร่วมเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน