X

ตรัง โรงงานซีอิ๊วเก่าแก่พัฒนาซอสเจ-เนื้อเจปรุงสำเร็จ อร่อย ครบรส ตอบโจทย์เทรนสุขภาพ

ตรัง โรงงานซีอิ๊วเก่าแก่ของตรัง พัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ซอสหมูย่าง ซอสพริกไทยปะเหลียน ซอสเห็ดหอม  สูตรเจ ความพิเศษคือยังคงสูตรที่สืบทอดกันมาจากปีนัง ประเทศมาเลเซีย และยังใช้วิธีการผลิตแบบดั้งเดิม นำเสนอซอสปรุงรสสำเร็จรูปเจ เนื้อเจปรุงสำเร็จ ให้คาเฟ่ ร้านอาหาร เป็นเมนูเอาใจสายสุขภาพ

วันที่ 28 กันยายน 2565 ที่โรงงานซีอิ๊วเฮงเชียง เลขที่ 206/15 ซอยโกเซ่ง ถนนวิเศษกุล อำเภอเมือง จังหวัดตรัง  ซึ่งเป็นโรงผลิตซีอิ๊วสูตรต่างๆ ได้ต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์สูตรเจขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่นิยมทานอาหารเจ อาหารมังสวิรัติ

นางสาวดวงอนงค์ มงคลธนิต อายุ 41 ปี บอกว่า ครอบครัวของตนเป็นผู้ผลิตซีอิ๊ว เต้าเจี้ยว ซอสเย็นตาโฟ ซอสพริก ซอสติ่มซำ กำเจือง (วัตถุดิบในการทำน้ำจิ้มติ่มซำแบบชาวตรัง) ทั้งสูตรเจ และสูตรทั่วไป  ตราเรือสำเภา ซึ่งทำสืบทอดกันมารุ่นของตนเป็นรุ่นที่ 2 โดยส่งขายทั่ว 14 จังหวัดภาคใต้ โดยความพิเศษคือยังคงสูตรที่สืบทอดกันมาจากปีนัง ประเทศมาเลเซีย และยังใช้วิธีการผลิตแบบดั้งเดิม ปัจจุบันได้ต่อยอดผลิตซอสเห็ดจอม ซอสพริกไทยดำโดยใช้พริกไทยปะเหลียนเป็นวัตถุดิบ และซอสหมูย่างเมืองตรัง สูตรเจ แบบปรุงสำเร็จ เพื่อตอบโจทก์คนที่ชื่นชอบปรุงอาหารทานเองที่บ้าน และร้านค้าร้านอาหารสามารถนำไปใช้ได้เพราะเป็นสูตรที่ตายตัว นำไปใช้ได้สะดวก โดยทางร้านจะนำเสนอเมนูย่างเจสูตรเมืองตรัง เน้นใช้ซีอิ๊วหวาน ซีอิ๊วเห็ดหอม และเครื่องเทศหมูย่าง พริกไทยปะเหลียน มาปรุงรสจนได้รสชาติที่อร่อย


และด้วยครอบครัวของตนทานเจกันตั้งครอบครัวจึงได้สร้างสรรค์สูตรอาหารใหม่ๆ มารับประทานกันในครอบครัว และ นำเสนอเมนูใหม่ๆ พร้อมจำหน่ายผลิตเจให้กับร้านอาหาร คาเฟ่ ไปทำขายให้ลูกค้า เพราะปัจจุบันคนทั่วไปนิยมทานเจ หรือ มังสวิรัติ เพื่อสุขภาพกันมากขึ้น ทั้งนี้ต้นยังได้นำเสนอซอสสำเร็จรูป และ เมนูอาหารเจสำหรับร้านอาหารต่าง ๆ คาเฟ่ และร้านอาหารเจ ให้มีความแตกต่างจากร้านทั่ว ๆ ไป เช่น หมูแดงเจ หมูย่างตรังเจ ทาร์ตหมูย่างตรังเจ ครัวซองต์หน้าหมูแดงเจ ข้าวหมูย่างตรังเจ ข้าวหมูแดงเจ บะหมี่เจ ซึ่งอาหารเจแต่ละเมนูจะใช้โปรตีนจากถั่วเหลืองคุณภาพดี ไม่มีกลิ่นหืน จะมีซอสตราเรือสำเภาเป็นตัวชูรสชาติ หรือเป็นเครื่องปรุงหลัก

ทั่งนี้ทางร้านได้เตรียมพัฒนาเป็นเนื้อเจปรุงสำเร็จรูปรสชาติต่าง ๆ เพื่อจำหน่ายทั้งใน และ ต่างประเทศด้วย ซึ่งตอนนี้หากผู้ทานเจสนใจลิ้มลองอาหารเจสูตรที่ต้นนำเสนอให้ร้านอาหาร สามารถรับประทานได้ที่ร้านกู่เหล่า ถ.พระราม6 เขตเทศบาลนครตรัง และ ร้านวิเศษ ถนนวิเศษกุล (ซอยข้างร้านยาไทยสวัสดิ์) เขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หรือสนใจสั่งผลิตภัณฑ์ตราเรือสำเภา, ปรึกษาเมนูอาหารเจ สามารถสอบถามได้ที่ 089-3551419 เฟสบุ๊ก : “Heng Chiang soy sauce factory ตราเรือสำเภา”

ส่วนทางด้าน นายธเนศวร กวินนันทวงศ์ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านวิเศษคาเฟ่ บอกว่า ปกติร้านจะขายเครื่องดื่มและขนมสูตรวีแกนหรือมังสวิรัติ ในช่วงเทศกาลจะเพิ่มเมนูเจเข้ามาเป็นทางเลือกให้ลูกค้า เครื่องดื่มสูตรเจของที่ร้านจะใช้โอ๊ตไซด์เป็นส่วนผสม เพราะข้าวโอ๊ตมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยระบบย่อยของลำไส้ เป็นทางเลือกแก่ผู้รักสุขภาพ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มรักสุขภาพ ที่ร้านจึงทำเครื่องดื่มและขนมที่รสไม่หวานจนเกินไป โดยราคาเครื่องดื่มราคาเริ่มต้น 35-65 บาท เมนูแนะนำได้แก่ เยลโล่มอนิ่ง กาแฟน้ำหวานดอกมะพร้าวออแกนิค ชานมโอ๊ตไซด์ และยังเมนูของทานเล่นสูตรเจ และ อาหารเจ ซึ่งได้ใช้สูตรจากซอสของโรงงานซีอิ้วตราเรือสำเภา โดยตั้งแต่เปิดมาร้านได้รับความนิยมเพราะเป็นคาเฟ่รูปแบบใหม่ เป็นคาเฟ่วีแกน บรรยากาศร้านเป็นบรรยากาศแบบอบอุ่น โดยร้านตั้งอยู่ในซอยโกเซ้ง (ร้านยาไทยสวัสดิ์) ถนนวิเศษกุล เขตเทศบาลนครตรัง ร้านเปิด 09.30-17.00น.หยุดทุกวันศุกร์ เฟสบุ๊ก : “Wiset Gourmet Bread Studio”  โทร 091-9994294

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน