X

ตรัง ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 แจกอาหารเจให้ประชาชน-ลูกค้าร้านขนมเปี๊ยะ แจกต่อเนื่องเป็นปีที่ 14

ตรัง ผู้ประกอบการร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ปรุงอาหารเจแจกจ่ายให้ประชาชนและลูกค้าที่มาอุดหนุนขนม เผยปีนี้ผักแพงกว่าทุกปี 

บรรยากาศประเพณีถือศีลกินเจหรือกินผักที่จังหวัดตรัง โดยเฉพาะที่ร้านผลิตขนมเปี๊ยะ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คือ “ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ทำอาหารเจ แจกลูกค้าและประชาชนทั่วไป และไว้บริการลูกค้าที่มาอุดหนุนขนมเปี๊ยะ  โดยทำอาหารเจตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 06.30 – 14.00 น. ในแต่ละวันได้เตรียมอาหารเจไว้บริการลูกค้าและประชาชนจำนวนมาก ซึ่งจะเน้นปรุงอาหารสดใหม่  รังสรรค์เมนูตามวัตถุดิบที่มีอยู่  โดยจะทางร้านจะตักใส่กล่องใส่กล่องให้ หรือ ประชาชนนำปิ่นโตมาใส่อาหารไปกินที่บ้าน-ที่ทำงานก็ได้เช่นกัน  ซึ่งแต่ละวันจะทำกับข้าวออกมารอบละ  4  รายการ ไม่ซ้ำกัน โดยมีผู้ที่ต้องการทานอาหารเจต่างหลั่งไหลกันมารับอาหารเจคุณภาพดีและรสชาติอร่อย

นางเอมอร เอี่ยมศรี เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 กล่าวว่า ตนทำอาหารแจกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลกินเจ ปีนี้เป็นปีที่ 14 แล้ว ซึ่งปีนี้ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี มีประชาชนมารอรับอาหารเจตั้งเช้า โดยอาหารจะปรุงสดใหม่หมุนเวียนกันตั้งแต่ 06.30-14.00 น. อาหารจะออกรอบละ 4 อย่าง หากอาหารอย่างใดหมดจะทำอาหารอื่นมาทดแทน โดยเมนูเด็ดได้แก่ เกาหยกเจ แกงส้มเจ แกงเขียวหวานหรือแกงกะทิลูกชิ้นจากพืช ผัดหมี่เจ เป็นต้น ซึ่งปีนี้ยอมรับว่าผักราคาสูงกว่าทุกปี แต่ตนยังเน้นปรุงอาหารให้ได้คุณภาพ เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานกันอย่างอิ่มอร่อย และยังได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนๆ ที่นำผัก ข้าวสาร เครื่องปรุงรส มาสมทบให้กับครัวอาหารเจ ในขณะเดียวกันในส่วนของร้านขนมเปี๊ยะยังยังได้ผลิตขนมเปี๊ยะเจออกจำหน่ายด้วย ซึ่งจะมีให้เลือกซื้อ ได้แก่ ไส้มันม่วง ไส้เผือกหอม และไส้ถั่วแดง

นางบุหงา ตรียาพงศ์ อายุ 70 ปี กล่าวว่า ตนเพิ่งย้ายจากอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เข้ามาอยู่ในเขตเทศบาลนครตรัง จึงเป็นครั้งแรกที่มารับประทานอาหารเจของร้านขนมเปี๊ยะซอย9  ซึ่งหน้าตาอาหารแต่ละอย่างดูน่ารับประทานมาก และยังช่วยประหยัดด้วย ตนรู้สึกขอบคุณและชื่นชมเจ้าของร้านที่จัดบริการอาหารแจกจ่ายให้ผู้ทานเจ

ด้านนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพรายหนึ่ง กล่าวว่า ตั้งใจมาเที่ยวจังหวัดตรังในช่วงเทศกาลกินเจ เพราะทราบว่าจังหวัดตรังมีชื่อเสียงเกี่ยวกับเทศกาลกินเจ มีอาหารเจอร่อย รวมทั้งอาหารพื้นเมืองที่อร่อย ตนและครอบครัวได้มากินเจ และไปเที่ยวศาลเจ้าในเมืองตรังแล้ว ซึ่งจะเดินทางกลับกรุงเทพในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ก่อนกลับตนตั้งใจมาซื้อขนมเปี๊ยะ แต่เมื่อทราบว่าที่นี่มีอาหารเจให้บริการฟรี ตนก็มารอคิวรับอาหารเจด้วย
ภาพและวิดีโอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน