X

พบแล้วศพ 2 พี่น้อง นทท.จมน้ำหาดฉางหลาง – อช.หาดเจ้าไหม

ตรัง พบแล้วศพ 2 พี่น้อง นักท่องเที่ยวชาวนครศรีฯ จมน้ำที่หาดฉางหลาง อช.หาดเจ้าไหม ศพแรกเกยตื้นชายฝั่ง อีกศพลอยกลางทะเลใกล้เกาะมุกด์

จากเหตุการณ์ 2 พี่น้อง นักท่องเที่ยวจาก จ.นครศรีธรรมราช คือ นายธรรมรงค์ คงนุกูล อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.8 ต.บ้านนิคม อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช และ นายไชยวัฒน์ คงนุกูล อายุ 42 ปี อยู่เลขที่ 45 ม.8 ต.บ้านนิคม อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช จมน้ำหายไปที่บริเวณหาดฉางหลาง ใกล้กับร่องน้ำคลองปากเมง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (25 ก.ย. 65) หลังเกิดเหตุญาติได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิเกา และได้มีเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เจ้าหน้าที่ตร.สภ.สิเกา เจ้าหน้าที่ตร.ท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเร่งระดมค้นหาตลอดทั้งคืนและได้ยุติการค้นหาลง เนื่องจากมืดค่ำและทำการค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้า ของวันนี้(26 ก.ย.)

ล่าสุดวันนี้ 26 ก.ย.65 พบร่างของนายธรรมรงค์ คงนุกูล อายุ 49 ปี ที่บริเวณหาดปาดเมงห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร โดยมีชาวบ้านที่ออกมาวิ่งกำลังกายยามเช้าเป็นคนพบศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งไปยังรพ.สิเกา เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นและส่งกลับให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.นครศรีธรรมราช

และในเวลาต่อมา 11.20 น.พบร่างนายไชยวัฒน์ คงนุกูล อายุ 42 ปี ที่กลางทะเลบริเวณระหว่างเกาะมุกด์กับเกาะยา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุถึง 6 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่หน่วยลาดตระเวนอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ทำการค้นหาจนพบร่างในที่สุด


ด้านนายวินัย ชูเสียงแจ้ว กำนัน ต.ไม้ฝาด บอกว่า
ทีมค้าหาได้ทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ แต่ด้วยสการณ์น้ำทะเลขึ้นสูง และต้องยุติการค้นหาลงชั่วคราว แต่ยังคงให้มีชุดลาดตระเวนชายฝั่ง และในเวลา 06.45 ชาวบ้านที่ไปวิ่งออกกำลังกายเจอศพนายธรรมรงค์ คงนุกูล ที่ชายหาดห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 1 กม. หลังจากนั้นเมื่อเช้ามืดของวันนี้ ชุดลาดตระเวนทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ออกค้นหาทางทะเล จนเวลา 11.20น. ชุดลาดตระเวนของอุทยานแห่งชาติหาดไหมได้พบศพนายไชยวัฒน์ คงนุกูล ลอยกลางทะเล ระหว่างเกาะยา กับ เกาะมุกด์ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 6 เมตร ตนจึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังการลงเล่นน้ำในทะเล ไม่ควรลงเล่นน้ำในจุดที่ใกล้กับปากแม่น้ำ หรือ ร่องน้ำ เพราะจุดดังกล่าวมีกระแสน้ำเชี่ยว ทั้งนี้ทีมค้นหาใช้เวลาในการค้นหานาน 20 ชม.


นายสุพจน์ ดิเหม หัวหน้าหน่วยพิทักษ์จบ.4 ปากเมง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม บอกว่า บริเวณระหว่างค้นหาตั้งแต่ตี 3 เมื่อคืน และได้เจอศพนายธรรมรงค์คนแรก และทำการวางแผนต่ออีกครั้ง คาดว่าอีกศพอาจจะลอยไปข้างนอกแล้ว จากนั้น ก็ได้ทำการลาดตระเวนจนเจอศพในที่สุด พบสภาพศพเริ่มขึ้นอืด และได้ทำการพาศพขึ้นฝั่ง


นายโสภณ อมรลักษณ์ อายุ 59 ปี เป็นพี่เขย บอกว่า เมื่อคืนคอยอยู่ทั้งคืนว่าทีมช่วยเหลือจะเจอศพครบทั้ง2 คน และตอนนี้ได้ส่งศพของน้องไปแล้ว 1 ราย กลับไปยังบ้านเกิดที่จ.นครศรีธรรมราช เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ตนก็รู้สึกเสียใจที่ญาติทั้ง 2 เสียชีวิต แต่มนุษย์ต้องมีเกิดแก่เจ็บตายเป็นธรรมดา และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ

อย่างไรก็ตามตามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เปิดเผยว่า หลังจากออกลาดตระเวนในทะเลตามที่ได้วางแผน และหาตามร่องน้ำ และสังเกตุเห็นฝูงโลมา ว่ายน้ำหนีอะไรบางอย่าง ด้วยสัญชาตญาณคิดว่าน่าจะมีอะไรผิดปกติ จึงแล่นเรือทวนฝูงโลมา จนพบร่างของนายไชยวัฒน์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน