X

ตรัง ไร้วี่แวว 2 พี่น้องจมน้ำหาดฉางหลาง ระดับน้ำสูง-เชี่ยว จนท.ยุติการค้นหา ลูกชายไหว้ขอเจ้าที่เปิดทาง

ตรัง ยังไม่พบร่างสองพี่น้องนักท่องเที่ยว จาก จ.นครศรีฯ ที่จมน้ำขณะเล่นน้ำที่บริเวณหาดฉางหลาง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมค้นหาในทะเลตั้งแต่ช่วงเย็น แต่ด้วยกระแสน้ำที่ขึ้นสูงและเชี่ยว ทำให้ต้องยุติการค้นหาลง แต่ยังคงจัดชุดลาดตระเวนค้นหาตามแนวชายฝั่งตลอดคืนนี้ หากยังไม่พบพรุ่งนี้จะลงค้นหาอีก จนกว่าจะพบร่างของทั้งสอง ในขณะที่บุตรชายของผู้สูญหายได้อธิฐานขอขมา ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เปิดทางให้พบร่างของพ่อและอา

วันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. จากเหตุการณ์ 2 พี่น้อง นักท่องเที่ยวจาก จ.นครศรีธรรมราช คือ นายธรรมรงค์ คงนุกูล อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.8 ต.บ้านนิคม อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช และ นายไชยวัฒน์ คงนุกูล อายุ 42 ปี อยู่เลขที่ 45 ม.8 ต.บ้านนิคม อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช จมน้ำหายไปที่บริเวณหาดฉางหลาง ใกล้กับร่องน้ำคลองปากเมง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (25 ก.ย. 65) หลังเกิดเหตุญาติได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิเกา และได้มีเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เจ้าหน้าที่ตร.สภ.สิเกา เจ้าหน้าที่ตร.ท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้เดินเท้าค้นหานักท่องเที่ยวทั้งสอง เพราะเป็นช่วงเวลาน้ำลดต่ำ เจ้าหน้าที่สามารถดินค้นหาได้ไกลเกือบ 1 กิโลเมตร จากชายฝั่ง แต่ยังไม่เจอร่างของทั้งคู่


ด้านนางดรุณี คงนุกูล อายุ 48 ปี (ภรรยานายธรรมรงค์) เล่าว่า ตนได้ลงเล่นน้ำด้วย แต่เมื่อเห็นว่าครึ้มฝน จึงตัดสินใจขึ้นจากน้ำเพื่อมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่รถยนต์ และญาติๆ ก็ขึ้นจากเล่นน้ำเช่นกัน ตนยังหันไปเห็นนายธรรมรงค์ คงนุกูล (สามี) และ นายไชยวัฒน์ คงนุกูล (น้องสามี) ยังเล่นน้ำกันตามปกติ ไม่มีอะไรผิดสังเกต เมื่อตนเดินไปถึงที่รถยนต์ จึงหันกลับมามองจุดที่ทั้งคู่เล่นน้ำ กลับไม่เห็นทั้งคู่ จึงตัดสินใจเดินลงมาดูและเดินหาสักพักหนึ่งแต่ไม่เจอ จึงตัดสินใจแจ้งความ ตนคิดว่าเหตุการณ์นี้น้องชายของสามีอาจจะจมน้ำ ผู้เป็นพี่ชายจึงว่ายน้ำเข้าช่วย จนทำให้จมหายไปทั้งคู่

 

ล่าสุดจะน้ำได้ขึ้นสูงอีกครั้ง เจ้าหน้าจึงได้ปรับแผนการค้นหาผู้สูญหายทั้ง 2 คน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย จาก สมาคมกู้ภัยพิทักษ์การกุศลสงเคราะห์, มูลนิธิสว่างภักดีตรัง, มูลนิธิกุศลสถานตรัง, สมาคมกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว เจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ใช้วิธีการลงค้นหาในทะเล ด้วยการผูกเชือกความยาว 50 เมตร และ ให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพจับเชือกเดินเรียงหน้ากระดานลงค้นหาในทะเล ซึ่งวิธีนี้ใช้ได้ที่ระดับน้ำไม่เกิน 1.20 เมตร โดยใช้เวลาค้นหานานกว่า 1 ชม. ก็ต้องหยุดการค้นหา เพราะระดับน้ำที่สูงขึ้น น้ำมีความเชี่ยว บวกกับเป็นเวลาค่ำมืด จนไม่สามารถค้นหาต่อไปได้

นายธนวัฒน์ มาศวิเชียร สมาคมกู้ภัยพิทักษ์การกุศลสงเคราะห์ บอกว่า หลังจากได้รับแจ้งตนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย และ ทีมประดาน้ำ มูลนิธิกุศลสถานจัดทีมค้นหา และได้สอบถามสภาพพื้นที่จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ประสานไปยังทีมกู้ชีพต่าง ๆ และ เจ้าหน้าที่กาชาด จ.ตรัง มาร่วมทีมด้วย ซึ่งได้ลงพื้นที่ค้านหาแล้ว 1 รอบ แต่ยังไม่พบผู้สูญหายทั้งสองคน แต่ยังคงอยู่ประจำพื้นที่เพื่อค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบร่างของทั้งคู่ โดยจะแบ่งกันเป็นผลัดสลับกันลงค้นหา โดยหากันที่ระดับน้ำตื้น ๆ ซึ่งต้องหากันตลอดเพราะช่วงนี้กระแสน้ำเชี่ยว ถ้าน้ำพัดร่างเข้าฝั่งแล้ว หากไม่จับตาดูให้ดี น้ำอาจจะพัดร่างกลับไปอีก และจะทำให้ค้นหาลำบากมากกว่าเดิม และหลังจากนี้ถ้ายังไม่พบร่างของทั้งคู่ ทางเจ้าหน้าที่จะลงค้นค้าในทะเลอีกครั้ง ในเวลา 04.00 น.ของวันพรุ่งนี้

ล่าสุดนายพงค์พิทักษ์ คงนุกูล อายุ 26 ปี (บุตรชายนายธรรมรงค์) ได้ไหว้ขอขมา ขอเจ้าที่ เจ้าทาง สิ่งศักดิ์สิทธิที่สถิตที่หาดฉางหลาง หาดปางเมง ให้เปิดทางให้พบร่างพ่อและอา ที่จมน้ำหายไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน