X

กินเจตรังเริ่มคึกคัก ร้านชุดขาวงัดกลยุทธ์ลดกระหน่ำหวังดึงลูกค้า

ตรัง บรรยากาศกินเจตรังเริ่มคึกคัก ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสีขาวตลาดเมืองตรังตื่นตัว ต่างงัดกลยุทธ์หวังดึงลูกค้า เน้นขายผ้าราคาถูก เนื่องจากสงสารลูกค้า ในขณะที่บางร้านเน้นเพ้นท์รูปเป็นลวดลายองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เพื่อเอาใจทั้งวัยรุ่นและวัยเก๋า ส่วนเสื้อผ้าขาวแบบโบราณดั้งเดิม ก็ยังมีลูกค้าประจำให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และจะสั่งล่วงหน้าเป็นเดือน เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการตัดชุด ราคาเริ่มต้น 1,000 บาทขึ้นไป ตอนนี้กำลังเร่งตัดเย็บส่งลูกค้าให้ทันเทศกาลกินเจปีนี้

วันที่ 21 กันยายน 2565 เทศกาลถือศีลกินเจจังหวัดตรัง ปีนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม สำหรับจังหวัดตรังนั้นประชาชนในจังหวัดให้ความสำคัญกับเทศกาลถือศีลกินผัก หรือ กินเจ กันอย่างแพร่หลาย พบว่าบรรยากาศในตัวเมืองตรังเริ่มมีการตกแต่งประดับธงกินเจ ป้ายกินเจ บริเวณสองข้างถนน เกาะกลาง หอนาฬิกา และในศาลเจ้า สถานที่ต่าง ๆแล้ว และผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายชุดขาว ในช่วงงานประเพณีถือศีลกินเจ ประจำปี 2565 ตามร้านจำหน่ายเสื้อผ้าตลาดเมืองตรัง ในเขตเทศบาลนครตรัง เนื่องจากเมื่อถึงช่วงงานประเพณีถือศีลกินเจของจังหวัดตรังในทุก ๆ ปี เสื้อผ้าสีขาวซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายประจำเทศกาล มักจะมีการสร้างรายได้ให้แก่ร้านค้าต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก สืบเนื่องจากในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาต้องเงียบเหงาไป แต่สถานการณ์ปีนี้พบว่า บรรยากาศเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากศาลเจ้าแต่ละแห่งในจังหวัดตรัง ต่างเร่งตกแต่งศาลเจ้าเตรียมจัดงานประเพณีถือศีลกินเจ ทำให้มีประชาชนทยอยแห่ซื้อชุดขาวอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่บางร้านลูกค้าประจำเน้นผ้าขาวแบบโบราณดั้งเดิม และในบางร้านก็มีการปรับกลยุทธ์ทำเสื้อขาวรูปแบบใหม่ โดยการเพ้นท์รูปองค์เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้ากวนอู องค์นาจา องค์เห้งเจีย หรือมีข้อความกินเจภาษาไทยภาษาจีน สร้างสีสันเอาใจกลุ่มวัยรุ่น วัยเก๋า

 


เจ้าของร้านมุ่งเมืองทอง ร้านตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครตรัง ถนนราชดำเนิน ตรงข้ามตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง บอกว่า บรรยากาศการขายเสื้อผ้าขาวปีนี้เริ่มดีขึ้น เนื่องจากทางศาลเจ้าได้จัดกินเจแบบเต็มรูปแบบ หลังจากที่สถานการณ์โควิด 19 ทำให้หยุดมา 2 ปี ขณะนี้สถานการณ์โควิดคลี่คลายลงประชาชนก็เข้าร่วมกินเจกันมากขึ้น  ตอนนี้เริ่มเป็นประชาชนเข้ามาจะใช้สอยทุกของเกี่ยวกับเทศบาลกินเจ เสื้อผ้าร้านเราขายไม่แพงราคาเสื้อยืดเริ่มต้นที่ 60 บาทขึ้นไป ฝากซื้อ 2 ตัวขึ้นไป ราคาเพียง 100 บาท และตอนนี้ทางร้านก็ติดราคาทุกตัวเพื่อให้ประชาชนได้เห็นราคาที่ชัดเจน โดยทางร้านก็ขายราคาเดิมเน้นขายราคาถูก เท่ากับได้ช่วยเหลือประชาชนในยุคนี้ด้วย ร้านจะเปิดขายผ้าตั้งแต่ 07.00 น.ไปจนถึง 21.00 น

ในขณะที่ทางเจ้าของร้านไทยวิวัฒน์ บอกว่า ตอนนี้ทางร้านเริ่มวางเสื้อผ้าสีขาวมาประมาณหนึ่งสัปดาห์แล้ว บรรยากาศโดยรวมยังไม่คึกคักเท่าที่ควรแต่คาดว่าปีนี้น่าจะคึกคักเพราะห่างหายมา 2 ปี และทางศาลเจ้าได้มีการเตรียมกินเจอย่างเต็มรูปแบบ ส่วนผ้าขาวมีทั้งแบบประยุกต์และแบบโบราณ แต่ลูกค้าประจำเน้นสั่งแบบโบราณล่วงหน้ามาเป็นเดือนแล้ว เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการตัดชุด ราคาเริ่มต้น 1,000 บาทขึ้นไป เนื่องจากร้านของเราเน้นรับตัดผ้าโบราณดั้งเดิม จะมีกระดุม 5 เม็ด กระดุม 7 เม็ด ซึ่งตอนนี้กำลังเร่งตัดเย็บส่งลูกค้าให้ทันเทศกาลกินเจปีนี้

และเจ้าของร้านโชคดี บอกว่า ทางร้านเน้นขายส่งขายไม่แพง มีการดีไซน์เสื้อเพิ่ม โดยเสื้อขาวได้มีการเพ้นท์เป็นรูปองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆเพื่อเอาใจกลุ่มวัยรุ่น ในราคา 150-350 บาท และสำหรับบางร้านก็เน้นขายผ้าขาวในราคาถูกเท่ากับปีที่ผ่านหวั่นขายไม่ได้เพราะสงสารและช่วยเหลือลูกค้าในยุคเศรษฐกิจที่ของขึ้นราคาทุกอย่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน