X

ปชป.ตรัง ยังชิงกันเอง “สุณัฐชา” รุกหนัก ควง “กาญ ตั้งปอง” ลงพื้นที่รายวัน รอลุ้นทำโพลตัดเชือกเขต 4

ปชป.ตรัง ยังชิงกันเอง “สุณัฐชา” รุกหนัก ควง “กาญ ตั้งปอง” ลงพื้นที่รายวัน แนะนำตัวชาวบ้าน ขอเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 4 รอลุ้นทำโพลตัดเชือกกับ “สมบูรณ์” เจ้าถิ่น ลั่น คำว่าอดีตส.ส.ไม่ใช่เงื่อนไขลงสมัคร อย่าอ้างแค่ทำงานให้พรรค แต่ต้องทำงานให้ประชาชน ด้าน “สมบูรณ์” โพส “การด้อยค่าคือการไม่เคารพศักดิ์ศรีคน”

จากกระแสปัญหาความไม่ลงตัวของการส่งว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งในหลายจังหวัดทางภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อาทิ พังงา กระบี่ ตรัง ซึ่งมีหลายเขตเลือกตั้งที่มีผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคมากกว่า 1 คน จนเกิดปัญหาการแข่งขันและความขัดแย้งกันเองในหมู่สมาชิกพรรค รวมทั้งแกนนำพรรคที่ต่างฝ่ายต่างให้การสนับสนุนคนของตัวเองลงสมัครในเขตนั้นๆ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดตรัง บ้านเกิดของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานที่ปรึกษาพรรคปชป. ซึ่งมีปัญหาทับซ้อนกันในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอกันตัง และอำเภอสิเกาบางส่วน ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตส.ส.ตรัง เขต 4 หลายสมัย หลังล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้จังหวัดตรังกลับมามีส.ส.ได้ 4 คน ใน 4 เขตเลือกตั้ง เพิ่มจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2562 ที่แบ่งเพียง 3 เขตเลือกตั้ง มีส.ส.ทั้งจังหวัดเพียงแค่ 3 คน โดยในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายสมบูรณ์ต้องขยับขึ้นไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อและพลาดตำแหน่ง ซึ่งเขต 4 เดิมได้ถูกตัดแบ่งเป็น 2 ส่วน ไปรวมเป็นเขต 3 และมีน.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ บุตรสาวนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีตส.ส.ปชป. ได้เป็นส.ส.ตรังเขต 3 คนปัจจุบัน และแบ่งไปเป็นเขต 2 ของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรังเขต 2 หลายสมัย โดยล่าสุดนายสมชายและน.ส.สุณัฐชา ได้ออกมาเคลื่อนไหวให้การสนับสนุนนายกาญจน์ ตั้งปอง ส.ท.เมืองกันตัง เป็นว่าที่ผู้สมัครในนามพรรค ขณะที่นายสมบูรณ์เองก็ยืนยันว่าจะลงสมัครในนามพรรคเช่นกัน ทำให้เกิดความไม่ลงตัว จนนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลาพรรคปชป. ในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ ต้องออกมายุติปัญหาด้วยการเตรียมทำโพลสอบถามความเห็นประชาชนในพื้นที่ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ว่าจะเลือกใครลงเป็นผู้สมัครในนามพรรค โดยอ้างว่าได้รับไฟเขียวจากนายชวน , หัวหน้าพรรคปชป. และเลขาธิการพรรคปชป.แล้ว โดยจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภาคใต้เฉพาะเขตที่ลงตัวไม่มีปัญหาความขัดแย้งที่บ้านของนายเดชอิศม์ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ในวันนี้(14 ส.ค.) ขณะที่นายชวนโยนลูกให้นายเดชอิศม์ และกรรมการบริหารพรรค ยุติความขัดแย้งรวมถึงสรรหาผู้สมัครในเขต 4 ตามขั้นตอนของพรรค ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
.
ล่าสุด น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรังเขต 3 พรรคปชป. ได้โพสคลิปวีดีโอแนะนำตัว นายกาญจน์ ตั้งปอง ลงบนเพจส่วนตัว “ส.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ-ตรัง” โดยใช้หัวข้อคลิป “ภารกิจเคาะประตูบ้าน รับฟังปัญหาเชิงรุก” นำเสนอภาพบรรยากาศการเดินแนะนำตัวนายกาญจน์กับชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า พร้อมระบุข้อความ “จะเป็นผู้แทนอย่าเอาแต่อ้างว่าทำงานให้พรรคสิ่งหนึ่งที่ต้องตระหนัก คือ การทำงานให้ประชาชน คำว่า อดีต ส.ส. ไม่ใช่เงื่อนไขในการลงสมัคร คนทำงานด้วยใจรัก นั่นสิของจริง ดิฉันเชื่อว่าผู้บริหารพรรคคิดแบบนี้ ตั้งแต่ตกลงร่วมงานกันขับเคลื่อนจังหวัดตรัง ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้พวกเรายังคงทำภารกิจเคาะประตูบ้าน ทำงานเชิงรุกให้กับพ่อแม่พี่น้องไปเรื่อยๆ อย่างน้อยก็ได้สัมผัสปัญหาที่แท้จริง เมื่อรับรู้ปัญหา ก็นำเสนอสภา และ หาทางแก้ไข”
.
น.ส.สุณัฐชา ระบุในโพสว่า อีกไม่นานจะมีการทำโพลหาผู้สมัครส.ส.เขต 4 ตรัง ในนามประชาธิปัตย์ (กันตัง-สิเกา-ย่านตาขาวบางส่วน) อย่าลืม ร่วมกันสร้าง “ผู้แทนของเรา” ประชาธิปัตย์ #เขต 3 ส.ส.สุณัฐชา #เขต 4 สท.กาญจน์ ตั้งปอง ขอบคุณผู้นำท้องถิ่นท้องที่ทุกท่าน ที่อาสามาร่วมกันทำงาน และขอบคุณผู้บริหารพรรคและผู้ใหญ่ทุกท่านในพรรค โดยเฉพาะท่านชวน หลีกภัย ที่ให้ความสำคัญ ว่าเสียงที่ต้องฟัง คือเสียงประชาชน “เขต 4 ควรจะเป็นใคร คนกันตังรู้ดีกว่าผม” ขอแถมให้ว่าคนสิเกาก็รู้ดี ดิฉันในฐานะ ส.ส.ที่ดูแลเขตอ.กันตังตอนนี้ก็รับรู้ได้ช่วยกัน
.
ต่อมาน.ส.สุณัฐชาโพสข้อความพร้อมภาพบรรยากาศการลงพื้นที่อ.ย่านตาขาว โดยเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาวร่วมกันนายกาญจน์ ระบุ “ตั้งแต่เช้ายันเที่ยงชวน สท.กาญจน์ ตั้งปอง เดินตลาดสดย่านตาขาว พบปะพ่อค้าแม่ค้า แจกผ้ากันเปื้อน พูดคุยรับฟังปัญหาเชิงรุก ร่วมกันสร้าง “คนรุ่นใหม่ ใส่ใจประชาชน” ช่วยกันสนับสนุน “สท.กาญจน์ ตั้งปอง” เป็นผู้สมัคร “ส.ส. เขต 4 ตรัง พรรคประชาธิปัตย์” #เขต3 ตรัง มีส.ส.รุ่นใหม่ สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ #เขต4 ตรัง สร้างคนรุ่นใหม่ ต้อง‼️ สท.กาญจน์ ตั้งปอง”
.
ขณะที่ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตส.ส.ตรัง เขต 4 หลายสมัย โพสข้อความลงบน เพจ “สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล (Somboontrang)” เพียงสั้นๆว่า “การด้อยค่า คือการไม่ให้ค่าต่อศักดิ์ศรีของคน ให้เคารพคนต่อคนที่ให้เกียรติเรา #สมบูรณ์_อุทัยเวียนกุล #พรรคประชาธิปตย์ตรังเขต4”

ขอบคุณภาพ FB : ส.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ – ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน