X

“บิ๊กป้อม”ลงตรัง บุกถิ่นนายหัวชวน ตรวจบริหารจัดการน้ำ ดีใจแก้ปัญหาได้ ชาวบ้าน-เครือข่ายพปชร. แห่รับเนืองแน่น

“บิ๊กป้อม” ลงตรัง บุกถิ่นนายหัวชวน ตรวจบริหารจัดการน้ำ ดีใจแก้ปัญหาได้ ชาวบ้าน-เครือข่ายพปชร. แห่รับเนืองแน่น ขอถ่ายรูปคึกคัก เจ้าตัวยอมให้กอดได้ทุกคน ไม่หนักใจ ฝ่ายค้านยื่นศาลรธน.ตีความ “นายกฯตู่” นั่งนายกฯต่อกัน 8 ปี ขอให้ขึ้นกับข้อวินิจฉัยศาลฯ ปัดลงพื้นที่มีนัยยะการเมือง แค่ลงมาแก้ปัญหาประชาชน กระเซ้าสื่อ ให้ช่วยเชียร์ผู้สมัครของพรรค เผย รายชื่อ ว่าที่ผู้สมัครพปชร.ตรัง ครบ 4 เขต น้องชายเลขาฯศอ.บต.โผล่ลงเขต 1 “ทวี สุระบาล” ลงเขต 2 ชน “สาทิตย์” นามสกุล “ใจสมุทร” ชน “สุณัฐชา”

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.65 ที่จ.ตรัง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อดูแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้งในพื้นที่ โดยย้ำว่ารัฐบาลได้ทุ่มเงินงบประมาณในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ เพื่อสร้างการอยู่ดีกินดีให้กับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ โดยก่อนลงพื้นที่ไปที่อ่างเก็บน้ำ และโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง โดยที่หน้าศาลากลางจังหวัดตรังนั้นได้มีประชาชนเครือข่ายสมัชชาคนจนภาคใต้ตอนกลาง รวมทั้งเครือข่ายเทือกเขาบรรทัดจากจังหวัดตรังและจังหวัดพัทลุง ที่เดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกิน ได้เดินทางมายื่นหนังสือกับรองนายกรัฐมนตรี ผ่านตัวแทน เพื่อแก้ไขปัญหากรณีที่ดินทำกินที่ขณะนี้ประชาชนไม่สามารถจะตัดโค่นไม้ยางพาราที่หมดอายุ เพื่อปลูกทดแทนใหม่ได้ โดยก่อนหน้านี้ทางตัวแทนของรองนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่มารับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้แต่จนถึงขณะนี้ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยจังหวัดตรังมีทั้งหมดประมาณ 10 แปลง ส่วนในอำเภอศรีนครินทร์ จ.พัทลุงมีประมาณ 6 แปลง รวมทั้งหมด 16 แปลง ยังเดือดร้อนหนัก จากนั้นเดินทางขึ้นรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและแนวทางการการจัดการน้ำ จากนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังในห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรังชั้น 5


จากนั้นพล.อ.ประวิตรได้ลงพื้นที่ไปที่อ่างเก็บน้ำท่างิ้ว ตำบลท่างิ้ว อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง และโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อดูแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม โดยมีประชาชนรวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่ม อสม.และประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐจ.ตรัง และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ นครศรีธรรมราช พัทลุง สตูล มารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก นำโดยนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรังเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐจ.ตรัง ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ซึ่งตกเป็นที่จับตา เพราะจ.ตรังเป็นบ้านเกิดของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้เสียเก้าอี้เขต 1 ให้กับพรรคพลังประชารัฐ โดยในครั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐตรังทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายกิตติพงศ์ ผลประยูร อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจ.ชลบุรี พี่ชาย พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.ที่จะมาลงแทนนายนิพันธ์ส.ส.เดิมที่จะขยับขึ้นในระบบบัญชีรายชื่อ , เขต 2 นายทวี สุระบาล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีต ส.ส.ตรัง 6 สมัย ซึ่งเป็นเขตดุเดือด เพราะต้องชนกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ประชาธิปัตย์หลายสมัยเจ้าของแชมป์ , เขต 3 พ.ต.ท.นัทธพงศ์ ใจสมุทร สารวัตรสืบสวนกองกำกับการ3กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค9(สว.กก.สส.3บก.สส.ภ.9) ชนกับน.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ประชาธิปัตย์ และเขต 4        พล.ต.ต.   บรรลือ ชูเวทย์ อดีตผู้บังคับการกองคดีอาญา นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐจากจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมด้วยจำนวนมาก


ทั้งนี้มวลชนได้มีการชูป้าย ให้กำลังใจ พลเอกประวิตร ข้อความอาทิ “ลุงป้อมสู้ๆ” , “ไม่เลือกข้างเลือกพลังประชารัฐ” “อยากให้ลุงป้อมมาหาคนตรังบ่อยๆ” “พวกเรารักพลังประชารัฐ” , “ยอมรับตรงๆเลยว่าชอบลุงป้อม” เป็นต้น โดยพล.อ.ประวิตร ได้พบปะทักทายประชาชนที่มาต่อนรับด้วยความเป็นกันเองและใช้เวลานาน โดยมีการเดินจับไม้จับมือ และร่วมถ่ายภาพ โดยมีชาวบ้านมาขอกอดอย่างอบอุ่นและพล.อ.ประวิตรยินยอมให้กอดได้ทุกคน โดยชาวบ้านได้อวยพรขอให้สุขภาพแข็งแรง และระบุว่าเชียร์พรรคพลังประชารัฐมาโดยตลอด มาครั้งนี้ก็จะเชียร์ถ้าลุงต่อเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไม่ได้ ก็ขอให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีแทน
.
พลเอก ประวิตร ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ลงมาดูพื้นที่แนวทางการบริหารจัดการน้ำในจ.ตรัง โดยรัฐพยายามดูแลประชาชนเต็มที่ โดยจังหวัดตรังไม่มีน้ำท่วมมานานแล้วประมาณ 5-6 ปี ผู้สื่อข่าวถามกรณีมมีกระแสมองว่าการลงพื้นที่จ.ตรังและพื้นที่อื่นๆ มีนัยยะทางการเมืองต่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตรตอบว่า “เรื่องการเมือง อันนี้ผมไม่รู้ ผมลงพื้นที่มาดูเรื่องน้ำ มาช่วยเหลือประชาชน เรื่องผู้สมัครผมไม่รู้ อยู่ที่สื่อ ว่าสื่อจะช่วยอย่างไร”

พล.อ.ประวิตรกล่าวกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุพรรคเพื่อไทยและฝ่ายค้านจะยื่นวินิจฉัยต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ให้ศาลฯวินิจฉัยกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อเนื่องกันเกิน 8 ปี อาจต้องพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ และมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่โดยให้เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีรักษาการแทน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมไม่หนักใจอะไร แต่อันนี้ไม่รู้นะ ก็แล้วแค่ศาลรัฐธรรมนูญ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนั้นได้มีตัวแทนชาวบ้านจากต.เกาะเต่าจ.พัทลุง เดินทางมามอบพระพุทธรูปชื่อ “อาจารย์นำ” จากวัดแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง มอบให้กับพล.อ.ประวิตร โดยบอกกับพล.อ.ประวิตรว่า “ให้อาจารย์นำ เพื่อนำสิ่งที่ดี นำความเป็นสิริมงคล ขอให้ท่านได้เป็นนายกรัฐมนตรี เชื่อเป็นพระที่จะนำโชคลาภมาให้ เพราะก่อนหน้านี้เคยมอบให้พล.อ.ประยุทธ์ มาแล้วด้วย” ผู้สื่อข่าวกระเซ้าพล.อ.ประวิตรว่า ถ้าพล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯ แล้วลุงตู่จะไปอยู่ที่ไหน ทำให้พล.อ.ประวิตรยิ้มออกมาด้วยความเขินอาย ขณะที่ชายผู้มอบพระพุทธรูปตอบแทนพล.อ.ประวิตรว่า “ลุงตู่ก็อยู่กับลุงป้อม” เมื่อถามชายคนดังกล่าวต่อว่า ตกลงจะเชียร์ใครให้เป็นนายกฯ ระหว่างลุงตู่กับลุงป้อม ชายคนดังกล่าวตอบว่า “เชียร์ทั้ง 2 คน” ทำให้พล.อ.ประวิตรยิ้มออกมาอย่างอารมณ์ดี ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน