X

ให้ยอมรับผลโพลผู้สมัครตรังเขต 4 ปชป.”สุณัฐชา”จี้ “สาทิตย์”หนุน”สมบูรณ์”ฝั่งบ้านโล่ฯหนุน สท.เมืองกันตัง คนรุ่นใหม่

ส.ส. สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ควง สท.กาญจน์ ออกงานคู่ หนุนเป็นคนรุ่นใหม่ เสนอตัวลงเลือกตั้งเขต 4 ตรัง ลุ้นโพลเดือนสิงหาฯ ย้ำถึง ส.ส.สาทิตย์ ต้องยอมรับผลโพลที่จะเกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส. ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ และ นายกาญจน์ ตั้งปอง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกันตัง เดินชมงาน ‘ย้อนวันวานเมืองเก่ากันตัง’  โดยได้ทั้งสองได้เดินทักทายประชาชน และถ่ายรูปกับพ่อค้า แม่ค้า  ที่มาออกร้านจำหน่ายสินค้าภายในงาน ร่วมทั้งถ่ายรูปกับผู้คนที่มาเดินเที่ยวงานอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้ยังได้แจกใบปลิวแนะนำตัว นายกาญจน์ ตั้งปอง ระบุข้อความ พรรคประชาธิปัตย์  รู้หรือยัง? เลือกตั้งใหญ่รอบหน้าตรัง มี ส.ส.เขต เพิ่มมาอีก 1 คน  “ร่วมสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ใส่ใจบ้านเมือง ร่วมกันสร้างผู้แทนของเรา” ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวคนรุ่นใหม่ว่าที่ผู้สมัครเขต 4 ตรัง   ซึ่งเขต 4 ซึ่งเป็นเขตเดิมของนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสมบูรณ์อ้างว่า นายชวนสนับสนุนตนให้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 4

นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ กล่าวว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้  ได้ประสานงานมาว่าเขตพื้นที่ที่มีปัญหา สำหรับจังหวัดตรังคือเขตเลือกตั้ง 4 ที่จะมีในรอบหน้า ซึ่งปัจจุบันนี้มีอยู่ 3 เขต แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าซึ่งหลังจากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทาง กกต.ได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะมี ส.ส.เพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน จาก 3 เป็น 4 ท่าน กลับไปเหมือนกับรอบก่อน  ในส่วนของเขต 4 ตรัง จะมีการทำโพลผู้สมัครในช่วงปลายเดือนสิงหาคม นี้ เพื่อจะได้เลือกว่าท่านไหนจะเป็นผู้สมัครในนามของพรรคประชาธิปัตย์ “ช่วงเวลานื้ ดิฉันกับ สท.กาญจน์ ตั้งปอง ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกันตัง ซึ่งได้ที่ 1 จากการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลกันตัง แม้จะเป็น สท.ป้ายแดง แต่ก็เป็นที่ยอมรับของพ่อ แม่ พี่ น้อง ชาวเทศบาลเมืองกันตัง เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจทำงาน มีไอเดียดีๆเยอะ ตอนนี้กำลังเดินลงพื้นที่กันอยู่”

ส่วนเรื่องประเด็นความขัดแย้งของคนในพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กับ นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์  ที่ประกาศตัวสนับสนุนนายทวี สุระบาล ว่าที่ผู้สมัคร เขต 2 ตรัง ในนามพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นคู่แข่งของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย

นางสาวสุณัฐชา กล่าวว่า หากพูดถึงเรื่องความขัดแย้งภายในพรรคฯ ในส่วนของนายสาทิตย์ ไม่น่าจะเกี่ยวกับพื้นที่เขต 4 แต่อาจจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีการให้สัมภาษณ์ในหลายสื่อๆ  และทางอดีต ส.ส. สมชาย ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่ามาจากสาเหตุ อะไร “ซึ่งเท่าดิฉันที่ทราบก็น่าจะเกิดจากการปล่อยเฟสบุ๊กปลอมออกมาโจมตีรายวัน ซึ่งอาจมีข้อเท็จจริงบ้าง ไม่ใช่ข้อเท็จจริงบ้าง ทำให้เป็นการปั่นความเข้าใจของคนในสังคมไปในทางที่ผิด ส่วนในเรื่องเขต 4 ตรัง ดิฉันคิดว่า ท่านสาทิตย์เองต้องยอมรับในผลโพลที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหากถามว่ามีความขัดแย้งในเขต 4 หรือไม่ ดิฉันขอตอบว่าไม่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ต้องยอมรับเรื่องประชาธิปไตยภายในพรรค เมื่อเขตเลือกตั้งที่ 4 มีปัญหาทางผู้บริหารพรรค กรรมการบริหารพรรค ได้ออกมาพูดแล้วว่าต้องตัดสินกับสภาประชาชน คือ การทำโพล ซึ่งตัวท่านสาทิตย์ ก็ต้องยอมรับในส่วนนี้”

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน