X

หนุ่มสติเฟื่องกระโดดรถไฟตรัง-กทม.รอดตายปาฎิหารย์ เจ้าตัวเชื่อบารมีเหรียญเก่าร.9 คุ้มครอง

ตรัง หนุ่มป่วยจิตเวช ตัดสินใจกระโดดรถไฟขบวนตรัง-กรุงเทพฯ โชคดีได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เจ้าตัวเผยเชื่อเพราะพกพาเหรียญบาทรุ่นเก่า ร.9 ด้านหลังเหรียญเป็นรูปครุฑ ฝั่งญาติระบุหนุ่มฯ เป็นผู้ป่วยอยู่ระหว่างรับการรักษาและรับประทานยาอย่างต่อเนื่อง 

วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 17.55 น. รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดลงจากรถไฟขบวนตรัง-กรุงเทพฯ ในพื้นที่ บ้านลำศักดิ์สิทธิ์ ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สร้างความแตกตื่นให้แก่ผู้โดยสารที่นั่งในรถไฟเป็นจำนวนมาก ทำให้คนที่นั่งข้างชายคนดังกล่าวต้องรีบโทรประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จุดห้วยนาง ทันที เพื่อระดมกำลังค้นหาตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จนมีชาวบ้านได้นำตัว ทราบชื่อนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล)อายุ 29 ปี ชาวอ.นาโยง จ.ตรัง หนุ่มกระโดดรถไฟ สภาพได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกด้านซ้ายเล็กน้อย มาส่งแก่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น หลังจากนั้นได้ประสานญาติและนำตัวส่งรพ.ห้วยยอด แต่นายประเสริฐไม่ประสงค์ที่จะรักษาตัว และรอญาติมารับกลับบ้าน

โดยนายประเสริฐ  หนุ่มกระโดดรถไฟ อ้างว่าที่ขึ้นรถไฟไปเพื่อที่จะไปทำงานเป็นรปภ.ที่กรุงเทพฯและอ้างว่าได้ซื้อตั๋วจากสถานีรถไฟตรังในราคา 100 กว่าบาท แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณพื้นที่ก่อนถึง ต.คลองมวน อ.รัษฎา ช่วงรถไฟชะลอความเร็วลงก็ได้ตัดสินใจกระโดดลงจากรถไฟอ้างว่าอยากกลับบ้าน หลังจากโดดลงมา ก็ตัดสินใจเดินออกจากข้างทาง จนมาเจอชาวบ้าน ที่ตัดสินใจโดดลงจากรถไฟ เพราะนั่งรถไฟเลยสถานีรถไฟห้วยยอดมาแล้ว เมื่อนึกได้ก็ตัดสินใจกระโดดลงจากรถ ตอนที่ตัดสินใจกระโดดลงเป็นช่วงที่รถไฟชะลอความเร็วพอดี ตอนกระโดดลงก็ไม่ได้คิดว่าจะได้รับบาดเจ็บ ตัดสินใจแล้วก็กระโดดเลย และผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่าที่คอของตนแขวนพระอะไร นายประเสริฐ บอกว่า มีคนให้มาแขวนเหรียญบาทเก่าในหลวงร.9 ด้านหลังรูปครุฑ จะพกติดตัวไว้ตลอด

ด้านนายปิยะนัฐ ชูกลิ่น เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จุดห้วยนาง บอกว่า ได้รับการประสานจากหัวหน้าชุด แต่ไม่ทราบจุดที่ชัดเจน ทราบเพียงคร่าวๆว่าอยู่ระหว่างฟาร์มหมูโกดวน กับ ถนนพาดรถไฟต้นหว้า ระยะทางประมาณ 2 กม. จากการตรวจสอบตามจุดที่ได้รับแจ้งแต่ก็ไม่เจอหนุ่มที่กระโดดจากรถไฟ และเป็นเวลาใกล้ค่ำทางหัวหน้าชุดได้สั่งให้ยุติการค้นหาชั่วคราว และวางแผนเพื่อค้นหาตัวหนุ่มคนดังกล่าวกันใหม่ ระหว่างนั้นชาวบ้านได้นำตัวหนุ่มที่กระโดดลงจากรถไฟมาส่งให้กู้ภัย โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทางกู้ภัยได้รับแจ้งจากผู้โดยสารที่นั่งติดกันบนรถไฟ เบื้องต้น สภาพร่างกายของหนุ่มคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนใหญ่เป็นบาดแผลถลอก และ แผลจากการโดนใบหญ้าบาด ที่ข้อศอก และนิ้วมือ ซึ่งเขาบอกว่าไม่ต้องการเข้ารักษาที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำแผลให้ และประสานให้ญาติมารับตัวกลับบ้าน โดยญาติได้กำชับให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเฝ้าไม่ให้คลาดสายตา เพราะกลัวว่าเขาจะหนีไปอีก

ต่อมาครอบครัวและญาติได้เดินทางมารับนายประเสริฐฯ พร้อมด้วย นายประจบ ทิพย์พลชัย อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นคุณตาดูแลนายประเสริฐ บอกว่า ตัวเองมีอาชีพขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เลี้ยงหลานคือนายประเสิร์ฐซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชและกินยารักษาอยู่ เนื่องจากเคยเสพยาเสพติดมาก่อน และก็ใกล้เวลานัดพบหมอในวันที่ 27 ก.ค.65 นี้แล้วด้วย แต่ดันหนีออกจากบ้านมาก่อน จนมาทราบเรื่องดังกล่าว จึงรีบมารับตัวกลับบ้านไป

ด้านน้องสาวนายประเสริฐ บอกว่า ปกติเขาทำงานร่วมกับญาติ เป็นงานรับเหมาทาสี ทำฝ้าเพดาน แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีงานเข้ามา ทำให้เขาว่างงาน ซึ่งตอนนี้เขารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และต้องรับประทานยาอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณภาพ : มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน