X

ถูกหลอกรายวัน ช่างรับเหมาถูกแก๊งค์มิจฉาชีพลวงให้กู้เงินผ่านไลน์-จ่ายเงินค้ำประกัน เสียเงินนับหมื่น

ตรัง ถูกหลอกรายวัน แก๊งค์มิจฉาชีพลวงให้เงินกู้ออนไลน์ เหยื่อชาวตรังถูกหลอกให้โอนเงินหมื่นแลกเงินแสน หลอกต่อให้โอนค่าแก้ไขเอกสาร อีก 40,000 บาท เหยื่อเอะใจ รู้ตัวว่าถูกหลอกโร่แจ้งความ และ ร้องสื่อเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้สังคม

นายนายอุเทน เต็งรัง หรือช่างเทน อายุ 45 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 131/2 ม.3 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ถูกแก๊งค์มิจฉาชีพลวงให้กู้เงิน ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ อ้างชื่อเว็บไซต์มันนี่ช็อป ให้บริการเงินกู้ครบวงจร วงเงินเริ่มต้นที่ 50,000 บาท และส่งนางนกต่อโทรศัพท์มาหว่านล้อมให้กู้เงินผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว เบื้องต้นบอกไม่มีค่าเอกสาร ไม่มีค่าดำเนินการใด ๆ

นายอุเทน เต็งรัง บอกว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้ไลน์ชื่อ “สินเชื่อออนไลน์” มาเป็นเพื่อนในแอพพลิเคชั่นไลน์ของตน ตนเห็นรูปโปรไฟล์ดูน่าเชื่อถือ เพราะมีสัญลักษณ์ของธนาคารต่าง ๆ มากมาย จึงกดเข้าไปอ่าน และสอบถามรายละเอียดการกู้ เพราะตนต้องการกู้เงินไปทำหมุนเวียนในกิจการรับเหมาที่ทำอยู่ และภายในวันเดียวกันผู้ใช้ไลน์ดังกล่าว ได้ส่งต่อให้ตนคุยกับผู้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์อีกราย ใช้ชื่อว่า “สินเชื่อการเงินB-15” หลังจากคุยกันสักพักเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ขอเบอร์มือถือของตน และโทรมาพูดคุย ตนได้ตกลงกู้เงินในวงเงิน 100,000 บาท พร้อมส่งรูปถ่ายหน้าบัญชีธนาคาร และ บัตรประชาชนประกอบการขอกู้ และกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ในเว็บไซต์ตามคำแนะนำ  หลังจากนั้นได้มีข้อความตอบกลับว่าเงินกู้จำนวนนั้นได้รับการอนุมัติแล้ว ตนเองก็รู้สึกดีใจ แต่เพียงไม่นานได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาอีกรอบบอกว่า วงเงินกู้ที่ตนขอกู้แม้ระบบจะอนุมัติแล้ว แต่ยังโอนเงินไม่ได้เนื่องจากเป็นยอดหนี้ที่เยอะ จึงต้องขอเงินค้ำประกันจำนวน 12,000 บาท และตนก็ตกลงโอนให้ตามเลขบัญชีที่แก๊งค์หลอกลวงให้มา ซึ่งเป็นบัญชีธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020-3937-6178-6 ชื่อบัญชีนางอ้อย ชมทอง
หลังจากโอนเงินเสร็จตนก็รอเงินเข้าบัญชี แต่กลับไม่มีเงินเข้าบัญชีตามที่แก๊งค์เงินกู้อ้าง จึงโทรไปสอบถาม แต่แก๊งค์นี้บอกว่าตนส่งข้อมูลผิดเข้าระบบ ต้องจ่ายค่าแก้ไขข้อมูล จำนวน 40,000 บาท ถ้าไม่จ่ายให้ทางระบบจะไม่จ่ายเงินกู้ให้ ตนจึงเอะใจและรู้ตัวว่าถูกหลอกแล้ว จึงรีบถอนเงินในบัญชีธนาคารของตนออกจนเกลี้ยงบัญชี เพราะกลัวว่าแก๊งค์นี้จะเข้าไปดูดเงินในบัญชี เพราะข้อมูลที่กรอกในระบบเป็นทั้งข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลบัญชีธนาคาร ก่อนจะเข้าแจ้งความที่ สภ.นาโยง และร้องสื่อเพื่อเตือนภัยคนในสังคม พร้อมทั้งขอฝากถึงผู้นำชุมชน หรือ หน่วยงานใดที่มีหน้าที่เฝ้าระวังเตือนภัยเรื่องแก๊งค์หลอกลวงเช่นนี้ ตนอยากให้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทราบ เพราะแก๊งค์มิจฉาชีพเดี่ยวนี้มีหลายรูปแบบ และ การพูดจาที่น่าเชื่อถือสามารถชักจูงให้ผู้ฟังคล้อยตามได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน