X

ปอกเปลือกความคิด“สมชาย”เหตุใดต้องทำสงคราม“สาทิตย์” ฟางเส้นสุดท้ายถูกกล่าวหา รับเงินบ่อนส่งลูกสาวชูคอในสภาฯ

ตรัง ปอกเปลือกความคิด “โกหนอ-สมชายบ้านโล่ฯ” เหตุใดต้องทำสงคราม “สาทิตย์” สะกิด “สมบูรณ์” ยื่นมือจัดทัพปชป.ตรังเกือบทุกเขต หนุน 2 พรรคคู่แข่ง ถล่มคนพรรคเดียวกันเอง ยอมรับ ชนวนเหตุเพราะขัดแย้งส่วนตัว  เชื่อ “สาทิตย์” อยู่เบื้องหลังเพจอวตาร-คลิปแฉบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน โจมตีใช้เงินสกปรกส่งลูกสาวชูคอในสภา ส่งพี่ชายได้เป็นนายกฯอบจ. แต่ไม่ขอดำเนินคดี ลั่น ไม่มีใครเคลียร์ได้แล้ว แม้จะสนิทส่วนตัวกับนายกฯชาย-เลขาฯพรรคก็เอาไม่อยู่ พร้อมให้ “สุณัฐชา” ลาออกจากกก.บห.พรรค เผย น้องชายนายหัวชวน เคยขอร้องให้ยุติศึก แต่ความขัดแย้งเลยมาไกล ขอยก “นายหัวชวน” ไว้บนหิ้ง เชื่อคงไม่ลงมาเคลียร์เอง ลั่นเดินหน้าจัดงาน “คนไม่เอาสาทิตย์” หนุน “ทวี” พปชร. จัดอีกทัพ “พลังท้องถิ่นไทย รุมเขต 2 ท้าชม ส.ส.7 สมัย จะอยู่หรือไปในรอบนี้  

 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่บ้านวิเศษกุลของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีตส.ส.ตรังเขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเปิดใจถึงปัญหาความขัดแย้งกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งเหตุผลที่ตัวเองต้องออกมาต่อต้านนายสาทิตย์ด้วยการเข้าสนับสนุนนายทวี สุระบาล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐให้ชนกับนายสาทิตย์ในเขต 2 ประกอบด้วยอำเภอห้วยยอด อำเภอรัษฎา อำเภอวังวิเศษ และอำเภอสิเกาบางส่วน รวมถึงรายละเอียดของการจัดงาน “คนรักทวี” และงาน “คนไม่เอาสาทิตย์” รายตำบลในเขตเลือกตั้งของนายสาทิตย์ นอกจากนี้ยังรวมถึงเหตุผลที่ให้การสนับสนุนนายกาญ ตั้งปอง ให้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่เขต 4 ซึ่งบางส่วนคาบเกี่ยวกับเป็นพื้นที่เขต 3 ของน.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรังเขต 3 และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ผู้เป็นบุตรสาว ขณะที่นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ คนใกล้ชิดนายชวนอ้างว่า นายชวนให้การสนับสนุนตัวเองลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งที่จะมาถึงเช่นกัน ทำให้นายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือ นายกฯชาย ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ ต้องออกมาห้ามทัพความขัดแย้ง โดยระบุถึงสาเหตุที่ทำให้นายสมชายไม่พอใจมาจากนายสมชายเชื่อว่านายสาทิตย์อยู่เบื้องหลังคลิปแฉบ่อนเรือนไทยร้อยล้านโดยผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “จอมพลปฏิวัติ” ส่วนความขัดแย้งเรื่องว่าที่ผู้สมัครในนามพรรคในเขต 4 จะตัดสินด้วยการทำโพลประชาชนในเขต ซึ่งได้รับความเห็นชอบทั้งจากนายชวน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคแล้ว ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายสมชาย แถลงชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ในเขต 2 ตรังของนายสาทิตย์ ตนก็ยังจะสนับสนุนนายทวีเหมือนเดิม ไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการจัดงานรวมพลคนไม่เอาสาทิตย์ ตนก็จะยังเดินหน้าต่อไป ส่วนที่ทางพรรคจะมาเคลียร์ทำความเข้าใจระหว่างตนกับนายสาทิตย์นั้น ตนคิดว่ามันไม่มีประเด็นอะไรที่จะต้องเคลียร์กันแล้ว เพราะเรื่องมันเลยไปไกลมากแล้ว ตนบอกแล้วว่าตนมีอิสระในการตัดสินใจ เพราะไม้ได้เป็นสมาชิกพรรคหลังจากถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี และเป็นการถูกให้เว้นวรรคทางการเมืองที่ไม่ใช่จากการทุจริต แต่เป็นการไปช่วยนายกิจ หลีกภัย อดีตนายกฯอบจ.ตรัง พี่ชายนายชวนปราศรัยตอนสมัครนายกฯอบจ.ตรังที่อำเภอหาดสำราญ แล้วตนไปกล่าวให้ร้ายป้ายสีผู้สมัครอีกคนหนึ่งที่เป็นคู่แข่งของทีมกิจปวงชนของนายกิจ คดีนี้ตนรับสารภาพกับศาล ศาลตัดสินจำคุก 8 เดือน ปรับ 8 หมื่นบาท และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี ซึ่งตนน้อมรับและหยุดการเมืองนับแต่นั้นมา

“หลังจากนั้นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ผมก็ไม่ได้เป็น เพราะกลัวจะมีปัญหากับพรรค เนื่องจากผมโดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง ส่วนที่นายกฯชายบอกว่า หลังศึกอภิปรายไม้ไว้วางใจรัฐบาลจะมาเคลียร์ความขัดแย้งครั้งนี้นั้น จริงๆเราคุยกันโดยตลอดนะ ผมสนิทกันกับนายกฯชาย โดยเฉพาะกับนายเฉลิมชัย เราก็สนิทกัน นายเฉลิมชัยกับนายเดชอิศม์ เคยมากินข้าวที่บ้านผม 2 ครั้ง และนายเฉลิมชัยเคยขอร้องเรื่องนี้ไว้เหมือนกันว่าไม่อยากให้ผมไปยุ่งในเขต 2 ของนายสาทิตย์ เพราะนายเฉลิมชัยรู้ว่าหลังการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ตรังครั้งที่ผ่านมา ผมต้องมีอะไรค้างคาอยู่ ผมก็รับปากแล้วนะ ไม่อยากไปยุ่ง แต่สุดท้ายมันมาเกิดประเด็นเรื่องคลิปแฉ บ่อนเรือนไทยร้อยล้าน มีเพจปลอมออกมาซึ่งเราก็รู้ว่าเป็นของใครในจังหวัดตรัง เป็นเพจอวตาร ชื่อ “คนขาดหุ้น ณ เมืองตรัง” ก็รู้ๆกันอยู่ มากล่าวหาว่าผมรับเงินสกปรกจากบ่อนเรือนไทยร้อยล้านเอามาส่งลุกสาวไปชูคอในสภา ผมว่ามันหนักเกินไปสำหรับผม นี่คือจุดแตกหักที่ผมคิดว่าจะประสานรอยร้าวยากแล้ว”นายสมชายกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีหลักฐานชี้ชัดไหมว่านายสาทิตย์อยู่เบื้องหลังคลิปแฉบ่อนเรือนไทยร้อยล้านและเพจอวตาร “คนขาดหุ้น ณ เมืองตรัง” นายสมชายตอบสวนอย่างมีอารมณ์ว่า “ไม่ใช่ความเชื่อ แหม ทำการเมืองระดับนี้เรารู้ทันกัน ในวงการเรารู้ๆกันอยู่ ไอ้เพจนี้ออกมาด่าเราตลอด แล้วเราก็รู้ว่าเป็นของใคร คนในวงการรู้ดีว่าเป็นของใคร” เมื่อถามต่อว่า ทำไมไม่แจ้งความดำเนินคดี เพราะตำรวจไซเบอร์ก็มี นายสมชายตอบว่า “ไม่ๆ เราไม่อยากให้เป็นคดี มาสู้กันทางการเมืองดีกว่า ถ้าคุณเก่งจริง เป็นส.ส. 7 สมัย คุณรักษาให้ได้ถึงสมัยที่ 8 นะ ผมขออวยพรคุณสาทิตย์ด้วย แล้วหลังมีข่าวออกไปว่าผมรับเงินสกปรกส่งลูกสาวไปชูคอในสภาฯ ทั้งเลขาธิการพรรค และรองหัวหน้าพรรคภาคใต้เขาส่ายหน้าเลยนะ บอกเล่นกันอย่างนี้เลยเหรอ” เมื่อถามว่า นายเดชอิศม์บอกว่านายสาทิตย์ปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องด้วย นายสมชายส่ายหน้าแล้วตอบว่า เขาต้องปฏิเสธอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ต้องพิสูจน์กันให้ชัด เพราะรู้ๆกันอยู่แล้ว เขาพูดเก่ง ตนพูดไม่เก่งแต่ตนพูดความจริง คนในเขตเลือกตั้งที่ 2 รู้กันดีว่าฝ่ายนายสาทิตย์พูดเก่ง ตอนเลือกนายกฯอบจ.ก็ไลฟ์สดทุกวัน ตนไม่เคยพูดอะไรเลย แต่ประชาชนเริ่มเบื่อคนพูดเก่งอยู่ฝ่ายเดียวแล้ว ไม่นั้นตนจะชนะคะแนนนายกฯอบจ. 7 พันกว่าคะแนนในพื้นที่บ้านเกิดของนายสาทิตย์ในอำเภอห้วยยอดได้อย่างไร ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอดมี 13 เขตเลือกตั้ง ตนชนะ 9 เขต มันต้องตั้งคำถามว่าตนไปชนะในบ้านนายสาทิตย์ได้อย่างไร แต่ในบ้านผมนายสาทิตย์แพ้ตลอด นี่คือข้อพิสูจน์และสะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนจะหยุดนักการเมืองดีแต่พูดไว้เท่านี้ รอบหน้าในเขตของนายสาทิตย์ ใช้บัตร 2 ใบ เลือกคนกับเลือกพรรค ใบหนึ่งเลือกนายทวี อีกใบก็เลือกประชาธิปัตย์ ตนว่าชาวบ้าเขาเลือกถูก ตนจะรณรงค์ให้เลือกนายทวี แต่คะแนนบัญชีราชชื่อให้เลือกประชาธิปัตย์ ส่วนอีก 3 เขตของตรังที่เหลือ ให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค ส่วนเขต 2 ขอให้ช่วยพรรคอย่างเดียวพอ ตนชัดเจนร้อยเปอร์เซ็นต์

นายสมชายกล่าวว่า ส่วนความขัดแย้งระหว่างตนกับนายสาทิตย์จะบานปลายถึงขนาดนายชวนต้องลงมาเคลียร์เองหรือไม่นั้น นายชวนเรายกไว้บนหิ้ง เราให้ความเคารพ แต่เมื่อปี 2551 นายสาทิตย์จัดทัพลงมาสมัครส.จ.ในพื้นที่อำเภอห้วยยอด 5 คน อำเภอรัษฎา 1 คน และอำเภอวังวิเศษ 2 คนแล้วส่งมาในนามพรรคเพื่อมาแข่งกับนายกิจ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์และเป็นพี่ชายของนายชวน นี่คือสิ่งที่คุกรุ่นในใจกันมานานแล้ว เพราะนายสาทิตย์ต้องการมีบริวารเป็นส.จ. ถึงขนาดเอาภาพนายชวน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ภาพผู้สมัคร และภาพของตัวเองไปขึ้นป้ายหาเสียงแข่งกับภาพนายกิจกับผู้สมัครทีมกิจปวงชน ทำได้อย่างไร แค่คิดก็ผิดแล้ว นี่คือความพยายามไข่คว้าหาอำนาจเพื่อให้ตัวเองเป็นบ้านใหญ่มาโดยตลอด แต่โชคดีที่ไม่เสร็จ แต่ตอนนั้นคนตรังตั้งคำถามกันว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมสาทิตย์ไปใช้คอนเน็กชั่นของนายอภิสิทธิ์มาตั้งทีมแข่งกับนายกิจ พี่ชายนายชวน เพราะนายกิจช่วยนายชวนหาเสียงมาตั้งแต่ปี 2512 นายสาทิตย์ไม่ควรทำเช่นนั้น วันนี้ตนต้องพูดความจริงให้คนตรังได้เข้าใจ

 

เมื่อถามว่า การออกมาสสนับสนุนนายทวีซึ่งเป็นผู้สัมครพรรคคู่แข่งให้ชนะผู้สมัครของพรรคตังเองในเขต 2 จะทำให้ผู้บริหารพรรคไม่สบายใจหรือไม่ นายสมชายตอบว่า ผู้บริหารพรรคคงไม่สบายใจ ตนรู้ แต่เลขาธิการพรรคเข้าใจ นายเฉลิมชัยบอกตนว่าทำไมเขามาเล่นงานตนแบบนี้ ใครจะรับได้ ยอมรับว่าทางพรรคไม่สบายใจเพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว แต่พรรคเข้าใจ ส่วนนายสาทิตย์นั้นแข็งแกร่งแล้ว เป็นมา 7 สมัย ดังนั้นตนจะขอพิสูจน์นายสาทิตย์ในสมัยที่จะถึงนี้ด้วยความสามารถของตน นอกจากนี้ในส่วนของนายกฯท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านต่างๆในเขตของนายสาทิตย์ ตนขอเป็นคนรวบรวมว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังท้องถิ่นไทย มาสู้กับนายสาทิตย์อีกทางหนึ่งด้วย ตนจะรวมมาทั้งหมดมาลองกับนายสาทิตย์สักทีในรอบนี้ เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นพ่อของน.ส.สุณัฐชา ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน สังคมจะเกิดความสับสนกับความเคลื่อนไหวแบบนี้หรือไม่ นายสมชายตอบว่า สังคมไม่สับสน เพราะเขารู้ดีว่านายสาทิตย์พยายามขยายอำนาจตั้งแต่เลือกตั้งอบจ.ปี 2551 ดังนั้นตนยังคงช่วยประชาธิปัตย์เหมือนเดิม ช่วยลูกสาว แต่ตรัง 4 เขต ตนขอช่วยแค่ 3 เขตคือ เขต 1 เขต 3 และเขต 4 ส่วนเขต 2 ตนขอช่วยนายทวี ตนไม่ใช่คนพูดลับหลังหรือเอามือไว้ใต้โต๊ะ ตนพูดตรงๆ แล้วก็ไม่กระทบ เพราะตอนนี้เรามี แค่ 3 เขตเลือกตั้ง แต่เลือกตั้งที่จะมาถึงแบ่งเพิ่มเป็น 4 เขตเลือกตั้ง ตนเบรกนายสาทิตย์ได้ ก็เท่ากับเรามี ส.ส. ได้ 3 เขต ก็เท่าเดิม ไม่เสียหายอะไร

“ส่วนเรื่องเคลียร์ เรายกท่านชวนไว้บนหิ้งดีกว่า แล้วผมก็คิดว่าท่านชวนคงไม่ลงมาคุยมาเคลียร์เรื่องนี้ เพราะถ้าท่านจะคุบท่านคงคุยไปแล้วตั้งแต่ตอนที่ ผมไปเคีลยร์กับนายสาทิตย์ ตอนแรกที่จะรวมทีมกับลงสมัครนายกอบจ.รอบล่าสุด ซึ่งผมเสนอกับนายสาทิตย์ไปว่ามารวมกันแล้วจะให้นายสาธร วงศ์หนองเตย น้องชายนายสาทิตย์ ที่สุดท้ายลงแข่งนายกฯอบจ.กับนายบุ่นเล่ง โล่สถาพรพิพิธ นายกฯอบจ.คนปัจจุบันซึ่งเป็นพี่ชายผม ตอนนั้นผมเสนอว่าถ้ารวมกันได้ ผมให้นายสาธรเป็นรองนายกฯอบจ. แต่ตกลงกันไม่ได้ก็แลยแตกกัน ตอนนั้นผมกับน.ส.สุณัฐชาเชิญมาคุยที่บ้าน เพราะเราไม่อยากให้ภาพพรรคประชาธิปัตย์มันแตกหัก อยากให้ประชาธิปัตย์มีภาพเป็นเนื้อเดียวกัน แต่เขาไม่ยอมเพราะเขาอยากให้ปลดผู้สมัครส.จ.ในเขตห้วยยอดของทีมกิจปวงชนออกทั้งหมดแล้วส่งทีมของเขาลงสมัคร แล้วมันจะเป็นไปได้เหรอ เพราะของเขาแพ้หมด”นายสมชายกล่าว

เมื่อถามว่า ออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามให้ชนะผู้สมัครฝ่ายตัวเองแบบนี้ จะกระทบต่อการทำหน้าที่กรรมการบริหารพรรคของลูกสาวหรือไม่ นายสมชายกล่าวว่า คะแนนบัญชีรายชื่อในนามพรรคตนเชื่อว่าคนตรังไม่ทิ้งนายชวนหรอก แต่เรื่องตัวบุคคลในเขต เราต้องพิจารณา พรรคอยู่ข้างบนบางทีก็ไม่รู้ว่าพื้นที่จริงๆเป็นอย่างไร ส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคของน.ส.สุณัฐชา ตนจะให้น.ส.สุณัฐชาลาออก เพราะวันที่มีการใส่ชื่อตั้งลูกสาวตนเป็นกรรมการบริหารพรรค ตนบอกเลขาฯพรรคว่าลูกสาวตนยังเด็ก อายุยังน้องเพิ่งจะ 30 ปี อย่างให้เป็นเลย แต่หัวหน้าพรรคกับเลขาฯพรรคไม่ยอม บอกว่าลูกสาวตนมีแวว เป็นคนกล้าพูด ตนก็บอกว่าก็แล้วแต่ แต่ใจจริงๆแล้วตนไม่อยากให้เป็นเพราะยังเด็กเกินไป เพิ่งเป็นส.ส.สมัยแรก เราอย่าไปทะเยอทะยานตำแหน่ง ทำงานในหน้าที่ผู้แทนฯให้ดีที่สุดพอแล้ว การเมืองค่อยเป็นค่อยไป ถ้าจะมีใครถามหาความสง่างามในนามกรรมการบริหารพรรคของลุกสาว ก็ไม่เป็นไร พร้อมลาออกตลอดเวลาเพื่อมาทำหน้าที่ส.ส.ตรัง ดังนั้นถ้าต้องออกจากรรมการบริหารพรรค จะไม่มีผลใดๆเลยต่อความรู้สึกตน

เมื่อถามว่า ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่ทำไมถึงอยู่เบื้องหลังทางการเมืองและการวางตัวผู้สมัคร ทั้งส.จ. และส.ส. นายสมชายตอบว่า ตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่เสนอในนามประชาชน เพราะอย่างเขต 4 ที่นายสมบูรณ์อยากลงสมัครอีก ตนก็คุยกับผู้บริหารพรรคที่สนิทว่า เป็นหลุมดำ เดี๋ยวจะเหมือนกับเขต 1 ของน.พ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ อดีตส.ส.ของพรรคที่เราเสียพื้นที่ไปทั้งที่น.พ.สุกิจยืนยันว่าตัวเองเสียงดีตลอด เที่ยวนี้ตนในฐานะเป็นส.ส.เก่าของพรรคและเป็นคนรักประชาธิปัตย์ ผมจึงบอกว่าต้องระวัง ตนไม่ได้พูดถึงเขต 2 ของนายสาทิตย์เลยด้วยซ้ำ และในเขต 4 ตนไปช่วยน.ส.สุณัฐชาทำพื้นที่พบว่า ใน 100 คน มี 99 คนแล้วที่มีปัญหากับนายสมบูรณ์ ตนเลยประสานไปทางพรรคให้หาคนมาลงแทนนายสมบูรณ์แล้วทำโพล แล้วที่นายสาทิตย์บอกว่า นายสมบูรณ์ที่ความชอบธรรมที่จะลงสมัคร เพราะน.ส.สุณัฐชาได้กลับไปเขต 3 เดิม มันก็จริง แต่นายสมบูรณ์จะสอบตก เชื่อผม

“ที่จริงในตรังเราไม่ควรตกแม้แต่เขตเดียวรวมทั้งเขตของนายสาทิตย์ แต่กรณีนายสาทิตย์นี้เป็นเคสพิเศษที่เกิดความขัดแย้งกันส่วนตัว จริงๆนายบุ่นเล้งพี่ชายผม รวมทั้งเลขาธิการพรรค นายกฯชาย และคนในบ้านหลีกภัย เคยขอร้องผมนะ ว่าให้หยวนๆนะหลังจากเลือกนายกฯอบจ.เสร็จแล้วขอให้จบ พี่ระลึก หลีกภัย น้องชายท่านชวนเคยขอร้องผมว่าจบได้ไหม ตอนนั้นผมว่าได้ แต่ตอนนี้มันไม่ได้แล้ว เพราะมันเล่นผมหนักเกินไป มันว่าที่ผมส่งลูกสาวได้ไปอยู่ในสภามาจากเงินบ่อน ออกมาพูดได้ยังไง แล้วสุดท้ายบ่อนมันมีไหม ทั้งพล.ต.ท.สุรเชษฐ์​หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯตรัง ก็สรุปออกมาแล้วว่าไม่มีบ่อน มีแต่บ่อนชนวัวชนไก่ซึ่งก็มีมูลค่าร้อยล้านจริงๆ ซึ่งเป็นกีฬาวัฒนธรรมภาคใต้ที่คนใต้เขาชอบกัน เป็นการพนันถูกกฎหมาย ผมก็ชอบชนวัว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ก็ชอบถึงขนาดมีสนามชนวัวของตัวเองแล้ว เป็นการแต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อใส่ร้ายป้ายสีว่าการเลือกตั้งอบจ.ทีผ่านมาไม่สุจริต แล้วเขาก็ร้องเรียนไปยังกกต.ถึง 3 เรื่อง”นายสมชายกล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน