X

อบจ.ตรัง จัดงานย้อนวันวานเมืองเก่า 5 ชุมชน”กันตัง-หยงสตาร์-ย่านตาขาว-ห้วยยอด-ทับเที่ยง”

อบจ. ตรัง จัดงานย้อนวันวานเมืองเก่า ตรัง ระหว่างเดือนสิงหาคม -กันยายน 2565 โดยจัดในย่านเมืองเก่า ได้แก่ กันตัง , หยงสตาร์-ท่าข้าม , ย่านตาขาว , ทับเที่ยง และห้วยยอด  เพื่อย้อนรอยถึงเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ ของพื้นถิ่น และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง 

​      วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “ย้อนวันวานเมืองเก่าตรัง” ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อ.เมืองตรัง โดยมีนายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ตรัง
นายถนอมพงศ์ หลีกภัย รองนายกเทศมนตรีนครตรัง นายสรนนท์ จิโรจน์มนตรี นายกเทศมนตีรเมืองกันตัง นางพรพรรณ รัตนพฤกษ์พันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม นายวุฒิชัย สุนทรนนท์ นายกเทศมนตรีตำบลย่านตาขาว นายเสริม วงศ์หนองเตย ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลห้วยยอด ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อบจ.ตรัง ประธานสภาอบจ.ตรัง สมาชิกสภา อบจ.ตรัง รองประธานหอการค้าจังหวัดตรัง ประธานชุมชนเมืองเก่า 5 พื้นที่ ส่วนราชการเอกชน และสื่อมวลชนเข้าร่วม

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ” ภายใต้คอนเซป “ย้อนวันวานเมืองเก่า ตรัง” เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวเมืองเก่าจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันอนุรักษ์เมืองเก่า และสืบทอดวัฒนธรรมอันดีงาม สร้างการมีส่วนร่วมของคนในท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวการบริการในพื้นที่ชุมชนเมืองเก่าจังหวัดตรังอย่างต่อเนื่อง และเกิดการกระจายรายได้สู่ฐานราก ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดตรังให้เชื่อมโยงกับจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคใต้ โดยในอดีตจังหวัดตรังเป็นเมืองท่าค้าขายกับต่างประเทศ มากไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ที่ทรงคุณค่าอยู่ในชุมชนเมืองเก่าที่สำคัญของเมือง ได้แก่ เมืองเก่าทับเที่ยง เมืองเก่าห้วยยอด เมืองเก่ากันตัง เมืองเก่าท่าข้าม และเมืองเก่าย่านตาขาว ถือเป็นชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่โดดเด่น แปลกตา อาหารพื้นเมืองมีรสชาติอร่อยเป็นเอกสักษณ์ ซึ่งถือเป็นต้นทุนทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการอนุรักษ์เมืองเก่าตรัง ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ผ่านมาส่งผลให้เศรษฐกิจซบเซาอย่างมาก เกิดผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยตรง รวมทั้งในเขตพื้นที่เมืองเก่าด้วย ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคม -กันยายน 2565 โดยจะทำการเริ่มจากย้อนวันวานเมืองเก่าตรัง

@ กันตัง ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2565 ณ ศาลเจ้าเก่งจิวโฮยก๋วน ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง , ย้อนวันวานเมืองเก่าตรัง
@ หยงสตาร์-ท่าข้าม ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2565 ณ ตลาดท่าข้าม ตำบลท่าข้าม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง , ย้อนวันวานเมืองเก่าตรัง

@ ย่านตาขาว ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2565 ณ หัวสะพานเก่าย่านตาขาว ตำบลย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง,ย้อนวันวานเมืองเก่าตรัง
@ ทับเที่ยง ระหว่าง วันที่ 2-4 กันยายน 2565 ณ ลานวัฒนธรรมนครตรัง และบริเวณอาคารสโมสรข้าราชการจังหวัตตรัง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง, “ย้อนวันวานเมืองเก่าตรัง”

@ห้วยยอด ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 ณ บริเวณสนามฟุตบอล วัดห้วยยอต ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัตตรัง โดยภายในงานจะมีการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น การสาธิตอาหารพื้นถิ่น นิทรรศการภาพถ่าย มุมถ่ายภาพย้อนวันวานเมืองเก่าตรัง และร้านค้ามากกว่า 25 ร้านค้า ตลอดการจัดงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน