X

“ศิลป์สร้างสุข” 15 ศิลปินจิตอาสา วาดภาพบนกำแพงริมคลองห้วยยาง เป็นจุดเช็คอินใหม่ของตรัง

เทศบาลนครตรังระดม 15 ศิลปินจิตรอาสา วาดภาพบนผนังกำแพงริมคลองห้วยยาง และจะเปิดเป็นทางการวันที่ 17 ก.ค.นี้ 

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ที่กำแพงสำนักงานอัยการจังหวัดตรัง ริมคลองห้วยยาง ปากซอยเข้ามูลนิธิกุศลสถานตรัง ถนนวิเศษ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ผู้บริหารเทศบาลนครตรัง มีนโยบายในการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองห้วยยอด หลายจุดเพื่อให้เป็นที่พักผ่อนและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวมาเซลฟี่ได้ทั้งกลางวันกลางคืน ซึ่งโครงการวาดภาพบนผนังกำแพงขแงสำนักงานอัยการจังหวัดตรัง มีความยาว 40เมตร มีการนำเสนอภาพโดยศิลปินจิตรอาสาชาวตรัง จำนวน 15 ชีวิต การนำเสนอเกี่ยวกับวิถีชีวิตคนตรังและเรื่องราวต่าง ๆ เช่น  รถตุ๊กตุ๊ก หอนาฬิกา  พะยูน   และให้ศิลปินที่มาร่วมงานสามารถนำเสนอภาพที่ตัวเองชอบในการนำเสนอบนผนังกำแพงแห่งนี้ เช่นภาพลายเส้นให้ศิลปินนำเสนอภาพที่ตัวเองชอบ ไม่ต้องทำตามโจทย์ที่เราตั้งให้   ซึ่งเหล่าศิลปินเริ่มวาดเมื่อ 4กรกฎาคม 2565ที่ผ่านมา และในวันที่ 10กรกฎาคมนี้ ทางเทศบาลนครตรัง จะทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา  17.00 น

ศิลปินจะนำภาพมาแสดงกว่า 30 ชิ้น เพราะที่บริเวณนี้มูลนิธิกุศลสถานตรัง จะทำพิธีเปิดซุ้มประตูในช่วงเช้า บริเวณนี้เทศบาลจะทดน้ำเพื่อให้เต็มรักษาระดับ จะใช้แสงจากหลอดไฟในการแต่งเติมสีสันลงไปในน้ำและคลองห้วยยางแห่งนี้ จะทำให้บรรยากาศตรงนี้มีความสวยงามยิ่งขึ้น ลบภาพคลองห้วยยางที่เป็นคลองที่มีน้ำสีดำ สกปรก ให้มีความสวยงามน้ำใสเป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจได้ทั้งช่วงเช้า เย็นและค่ำต่อไป บริเวณนี้อาจจะทำเป็นท่าน้ำเพื่อให้เป๋นสถานที่ท่องเที่ยวต่อไป

และหลังจากนี้เทศบาลนครตรัง มีโครงการที่จะวาดภาพบริเวณริมคลองห้วยยาง ช่วงโรงรับจำนำ – โรงพยาบาลราชดำเนิน มา ในโครงการที่2 จะมีการคัดภาพที่นำเสนอให้คนตรังและนักท่องเที่ยวได้ดูชมอย่างจุใจ

นายสัมฤทธิ์  ยงประเดิม กลุ่มสร้างศิลป์ถิ่นตรัง กล่าวว่า ผู้บริหารเทศบาลนครตรัง มีนโยบายในการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองห้วยยางหลายจุดเพื่อให้เป็นที่พักผ่อนและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวมาเซลฟี่ได้ทั้งกลางวันกลางคืน ซึ่งโครงการวาดภาพบนผนังกำแพงขแงสำนักงานอัยการจังหวัดตรัง มีความยาว 40เมตร มีการนำเสนอภาพโดยศิลปินจิตรอาสาชาวตรัง จำนวน 15 ชีวิต การนำเสนอเกี่ยวกับวิถีชีวิตคนตรังและเรื่องราวต่าง ๆ  รถตุ๊กตุ๊ก หอนาฬิกา  พะยูน   และให้ศิลปินที่มาร่วมงานสามารถนำเสนอภาพที่ตัวเองชอบในการนำเสนอบนผนังกำแพงแห่งนี้ เช่นภาพลายเส้นให้ศิลปินนำเสนอภาพที่ตัวเองชอบ ไม่ต้องทำตามโจทย์ที่เราตั้งให้   ภาพวัดที่บริเวณนี้ เริ่มวาดเมื่อ 4กรกฎาคม 2565ที่ผ่านมาแต่ฝนตกทุกวัน งานจะต้องแล้วเสร็จวันที่ 8 หรือ 9 ส่วนวันที่ 10กรกฎาคมนี้ ทางเทศบาลนครตรัง จะทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเย็น 17.00 น เป็นต้นไป ศิลปินจะนำภาพมาแสดงกว่า 30 ชิ้น เพราะที่บริเวณนี้มูลนิธิกุศลสถานตรัง จะทำพิธีเปิดซุ้มประตูในช่วงเช้า บริเวณนี้เทศบาลจะทดน้ำเพื่อให้เต็มรักษาระดับ จะใช้แสงจากหลอดไฟในการแต่งเติมสีสันลงไปในน้ำและคลองห้วยยางแห่งนี้ จะทำให้บรรยากาศตรงนี้มีความสวยงามยิ่งขึ้น ลบภาพคลองห้วยยางที่เป็นคลองที่มีน้ำสีดำ สกปรก ให้มีความสวยงามน้ำใสเป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจได้ทั้งช่วงเช้า เย็นและค่ำต่อไป บริเวณนี้อาจจะทำเป็นท่าน้ำเพื่อให้เป๋นสถานที่ท่องเที่ยวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน