X

ตรัง รองผบช.ภ.9 จี้ คดีรถแข่งเฉี่ยวชนคนดู สั่งพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่จำลองเหตุการณ์

ตรัง รองผู้บัญชาการตร.ภาค 9 จี้คดีรถแข่งเฉี่ยวชนคนดู สั่งพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ -จำลองเหตุการณ์ ส่วนของการจะแจ้งข้อหานั้นตอนนี้ต้องขอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องความผิดในเรื่องของกฎหมายการจราจร หากเป็นเรื่องของความประมาทกฎหมายอาญาก็จะควบคุมไปถึงการจราจรด้วย ส่วนเรื่องคดีอยู่ระหว่างสอบสวนหาข้อเท็จจริง สอบปากคำก็จะเป็นคนจัดการแข่งขันคณะกรรมการการจัดการแข่งขัน ครอบครัวของผู้เสียชีวิตตลอดจนคน ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมไปถึงทางเทศบาลนครตรังที่ให้สถานที่ในการแข่งขัน ขณะนี้สอบปากคำไปประมาณ 5-6 ปากแล้ว

วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 เวลา 11.30 น. ที่สภ.เมืองตรัง หลังจาก พล.ต.ต.กฤษดา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เรียกประชุมด่วนคลี่คลายคดีเหตุรถแข่งกะพังโรดเรซซิ่งชนคนดูเจ็บตายระนาว และลงพื้นที่เกิดเหตุสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภจว.ตรัง พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รองผกกสอบสวน และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานภาพถ่าย จำลองเหตุการณ์เหตุรถแข่งชนคนดูข้างสนาม จนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 8 ราย คนขับรถแข่งยังมีอาการสาหัส เพื่อรวบรวมพยานแวดล้อม พยานบุคคล ภาพถ่าย เพื่อประกอบสำนวนคดี

ด้านพล.ต.ต.กฤษดา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 บอกว่า เหตุนี้เป็นการแข่งรถ ในพื้นที่ตรังและในวันดังกล่าว มีการเฉี่ยวชนคนเสียชีวิต 1 คนและมีผู้บาดเจ็บหลายราย ก่อนอื่นก็ขอแสดงความเสียใจ แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และครอบครัวของผู้บาดเจ็บ ในส่วนของการดำเนินคดีตอนนี้ได้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาว่าจะเป็นความผิดที่ส่วนใด ทั้งการจัดการแข่งขันและในส่วนของการขับขี่ ซึ่งวันนี้ได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรังลงไปดู ที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งเพื่อที่จะประกอบการดำเนินคดี ในส่วนอื่นก็จะเป็นเรื่องของ การสอบปากคำของผู้บาดเจ็บ ซึ่งตอนนี้ก็ ยังไม่สามารถที่จะให้การได้ เนื่องจากยังมีการพักรักษาตัวอยู่ และเรื่องของการตรวจเอกสาร รวมไปถึงการควบคุมและอำนวยการการจัดการแข่งขัน ซึ่งจะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ ในส่วนของการจะแจ้งข้อหานั้นตอนนี้ต้องขอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องความผิดในเรื่องของกฎหมายการจราจร หากเป็นเรื่องของความประมาทกฎหมายอาญาก็จะควบคุมไปถึงการจราจรด้วย ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำก็จะเป็นคนจัดการแข่งขันคณะกรรมการการจัดการแข่งขัน ครอบครัวของผู้เสียชีวิตตลอดจนคน ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมไปถึงทางเทศบาลนครตรังที่ให้สถานที่ในการแข่งขัน ซึ่งตรงนี้ต้องขอตรวจสอบคำสั่งและคำร้องขอที่ทางเทศบาลมีมาถึงทางผู้บังคับการว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ขอระยะเวลาในการตรวจสอบนิดนึง ขอให้เชื่อมั่นทางตำรวจภูธรจังหวัดตรังและตำรวจภูธรภาค 9 เข้ามาคลี่คลายและให้เกิดความกระจ่างของพี่น้องประชาชน ที่สำคัญต้องได้รับความเป็นธรรมแก่ผู้ที่เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อถึงกรณีที่ประธานชุมชนอาจจะไม่ได้เป็นตัวผู้จัดที่แท้จริงอาจจะมี พวกนักการเมืองท้องถิ่น สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง เข้ามาเกี่ยวข้องนั้น เราต้องขอตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงแล้วเป็นอย่างไร ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นก็จะเป็นนายชนินทร์วิทย์ ขออนุญาตส่วนตรงนั้น ใครเป็นผู้สนับสนุนใครมีส่วนที่จะจัดการแข่งขันต้องรอสอบปากคำนายชนินวิทย์อีกครั้ง

ในส่วนที่ทำให้มีผู้อื่นเสียชีวิตเราจะมีการแจ้งข้อหาอยู่แล้ว รอหลักฐานรอสอบปากคำนิดนึง โดยเฉพาะผู้เกี่ยวข้องผู้บาดเจ็บ ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่

ซึ่งในขณะนี้ได้สอบปากคำไปประมาณ 5-6 ปากแล้ว ในส่วนของการเยียวยาไม่เกี่ยวกับเรื่องของคดี เป็นเรื่องของการที่จะทำให้เกิดความเรียบร้อยในเรื่องของการช่วยเหลือ ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามข้อมูลหลักฐาน ส่วนเรื่องการแข่งขัน เราก็ไม่ได้มีการสนับสนุนอยู่แล้ว แต่เราจะเข้าไปควบคุม แต่ที่จังหวัดตรังทราบว่า เป็นเหมือนกิจกรรมที่สืบทอดกันมาในส่วนของท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนร่วมกัน สำหรับในพื้นที่ภาค 9 เรื่องการจัดแข่งขันรถมันเป็นเรื่องของการปราบปรามเนื่องจากมันเป็นการสร้างความเดือดร้อนและรำคาญ เส้นทางการเดินรถ ในส่วนของในสนามก็มีการจัด ส่วนเคสนี้ที่ชนคนดูก็เป็นเคสแรกในจังหวัดตรัง ที่ลงพื้นที่ในวันนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องการใช้รถใช้ถนน สถิติการเกิดเหตุและ เสียชีวิต ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 ยังมีทุกจังหวัดอยู่ เป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องช่วยกันลด ฝากถึงพี่น้องประชาชนการใช้รถใช้ถนน ใช้ความระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ในส่วนของตำรวจจะควบคุมการกระทำความผิดการใช้รถที่ผิดกฎหมาย ในทุกเรื่องตั้งแต่ความเร็ว เมา เพื่อความปลอดภัยกับตัวผู้ขับขี่เองและผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ในส่วนของการแจ้งดำเนินคดีจะอยู่กี่คนนั้นอยู่ที่การรวบรวมพยานหลักฐานหากในวันข้างหน้าจะมีการขออนุญาตจัดการแข่งขันรถขึ้นอีกนั้นการอนุญาตจะต้องมีความรอบคอบมากยิ่งขึ้น ในส่วนของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในสวนสาธารณะทางสภ.เมืองตรัง ได้กวดขัน และมีการจับกุมกันโดยตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน