X

งานศพนักเรียน ม.4 เหยื่อรถแข่ง สุดเศร้า แม่ จี้ ผู้จัดแข่งขัน “ไม่เผา หากไม่รับผิดชอบ”

ตรัง ครอบครัวของน้องนร.ชั้น 4 โรงเรียนวัดน้ำผุด เหยื่อจัดการแข่งขันจยย.ทางเรียบ ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี  วอนฝ่ายจัดการแข่งขันรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น  จนถึงขณะนี้ยังไม่มีฝ่ายจัดการแข่งขันคนใด เข้าพบ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขั้น ทั้งนี้ หากไม่รับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่เผาศพน้อง

ที่วัดควนสวรรค์ ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพของนาย มณฑล  ชูยัง อายุ 16   ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดน้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเสียชีวิตจากการที่รถจยย.ที่เข้าร่วมการแข่งขันจยย.ทางเรียบที่จัดขึ้นที่สระกะพังสุรินทร์  เขตเทศบาลนครตรัง เสียหลักพุ่งชนขณะเข้าชมการแข่งขันอยู่ริมฟุตบาท เป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเพื่อนบาดเจ็บสาหัส  โดยพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ได้มีครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนนร.โรงเรียนเดียวกัน เดินทางมาร่วมจัดเตรียมงาน  เพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีกำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 5-6 ก.ค.นี้ และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 7 ก.ค.นี้  ทั้งนี้ พบว่าที่หน้าโลงศพ ทางครอบครัวได้นำรถจยย.คู่ใจของน้องมาประดับไว้หน้าโลงศพด้วย

ทางด้านนางลัดดาวัลย์  หีดเภา อายุ 46 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต  กล่าวว่า  ปกติลูกชายเป็นคนชื่นชอบรถจยย. โดยการชอบตกแต่งรถ แต่ไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขัน หรือไม่เคยไปชมการแข่งขันรถจยย.ที่ไหนมาก่อน เมื่อวานเป็นครั้งแรกที่ขออนุญาตแม่ไปชมการแข่งขัน หลังจากที่ทำงานของตัวเอง ทั้งช่วยเก็บน้ำยางพาราช่วยแม่ในตอนเช้า ทำหน้าที่ไปส่งน้องซ้อมวอลเล่ย์บอลแล้วเสร็จ  ตอนเที่ยงจึงมาขออนุญาตแม่ขอไปชมการแข่งรถ ซึ่งตนเองก็อนุญาต เพราะน้องทำงานในหน้าที่ของตัวเองเสร็จแล้ว  โดยไปกับเพื่อนอีก 1 คน รวม 2 คน ซึ่งแม่ทราบว่า จังหวะเกิดเหตุลูกชายกับเพื่อน เพิ่งเดินทางไปถึง เพิ่งจะขึ้นไปยืนบนฟุตบาท ยังหาที่ยืนชมไม่ได้เลย จังหวะนั้นรถจยย.ที่ขับแข่งมาก็เสียหลักในชนกับลูกชาย ซึ่งยืนอยู่ด้านหน้า ทำให้ลูกชายกระเด็นบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยบาดเจ็บสาหัส แขนหัก ขาหัก ขณะนี้ยังรักษาตัวที่ รพ.ตรัง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่และทุกคนยังทำใจไม่ได้ ส่วนตัวเท่าที่เห็นภาพมองว่า การจัดการแข่งขันไม่มีความปลอดภัยแต่อย่างใดเลย  จึงอยากให้ผู้รับผิดชอบออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากผู้รับผิดชอบ หรือฝ่ายจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ หากทางฝ่ายจัดงานไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ตนเองและครอบครัวอาจจะไม่เผาศพลูกชาย จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ จะต้องรอดูท่าทีต่อไปว่าทางฝ่ายจัดงานจะรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งกับคนตาย และคนบาดเจ็บในครั้งนี้อย่างไรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน