X

ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ การแข่งรถกะพังโรดเรซซิ่ง ผงะ พบขวดเหล้า เบียร์ ขยะ เกลื่อนสนาม

ตรัง ประชาชนชาวนครตรังยังให้ความสนใจ เหตุการณ์รถแข่งพุ่งชนคนดู ภายในการแข่งขันกะพังโรดเรซซิ่ง วิจารณ์จัดการแข่งขัน มาตรการความปลอดภัยต่างๆ ในขณะที่ภายในสวนสาธารณะกะพังสุรินทร์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขัน พบร่องรอยตั้งโต๊ะดื่มแอลกอฮอล์ ขวดเหล้า เบียร์ ขยะเกลื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเลียบ นักแข่งซิ่งเสียหลักชนคนดู ดับ 1 เจ็บ 8 ราย รวมถึงนักบิดเจ็บสาหัส ในรายการการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบการกุศล ณ สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค. เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเช้าวันนี้ 4 ก.ค. 65 ประชาชนที่มาออกกำลังกาย ในสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายแผ้ว รุจิระนันทบุตร อดีตข้าราชการ  บอกว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการแข่งขัน เนื่องสระกะพังเป็นสวนสาธารณะ ไม่เหมาะกับการแข่งขันรถซิ่ง มีทางแคบ ทางโค้ง ต้นไม้ และมีบ้านประชมริมถนน ซึ่งชีวิตของทุกคนมีค่า ไม่ควรจะมีใครมาสังเวยชีวิตที่นี่ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้จัดคำนึงถึงความปลอดภัย มาตรการจัดการสนามแข่ง และหาจะจัดแข่งรถก็ควรจัดในสนามปิด เป็นสนามมาตรฐานเพื่อความปลอดภัย

ในขณะนายทวีรัตน์ เลาหทัยชนก อดีต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง บอกว่า เห็นด้วยกับการจัดการแข่ง เพราะสนามแข่งสระกะพังเป็นสนามแข่งมีการแข่งมาราว 50 ปี แต่การควรมีมาตรการ และปรับผิวจราจรให้เหมาะเป็นสนามแข่ง และเมื่อเกิดเหตุขึ้น ไม่ต้องดูว่าใครผิดใครถูก ผู้จัดการแข่งขันควรแสดงความรับผิดชอบในเบื้องต้น เพื่อเยียวยาผู้สูญเสีย ผู้เสียหายก่อนเป็นอันดับแรก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจในสนามหลังการแข่งขัน พบมีขยะ  และขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหล้า เบียร์ กระจายอยู่ทั่วไป และใกล้จุดอำนวยการจัดการแข่งขัน พบมีการตั้งโต๊ะมีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กองอยู่ และ สวนสาธารณะเพราะมีเทศบัญญัติควบคุมการจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ในสวนสาธารณะ ซึ่งมีโทษทางอาญาผู้ที่ดื่มเหล้า เบียร์ เครื่องดื่มผสมแอลกอฮอลในสวนสาธารณะต้องถูกดำเนินคดี

พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาวดำ ผกก.สภ.เเมืองตรัง บอกว่า วันนี้จะให้ผู้จัดการแข่งขัน และญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ มาพบพนักงานสอบสวน มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพื่อหาความรับผิดทั้งทางแพ่งและอาญาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน