X

โจรลักรถจยย.หน้า รพ.ตรัง กล้องวงจรปิดจับภาพ ตำรวจตามตะครุบตัวถึงบ้าน ยึดรถส่งคืนเจ้าของ

ตรัง โจรลักรถจยย.กลางวันแสกๆหน้าโรงพยาบาลตรัง วงจรปิดจับภาพ ตำรวจตามจับได้คนร้ายสารภาพมีกุญแจเสียบคาไว้ใต้เบาะรถ ด้านเจ้าของรถรับผิดที่ลืมกุญแจเสียบคาไว้ พร้อมกล่าวขอโทษที่ตนเองสะเพร่าและขอบคุณตำรวจที่จับคนร้ายนำรถจยย.กลับคืนได้ในที่สุด

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เปิดภาพวงจรปิดเมื่อเวลา 09.07 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ในภาพคนร้ายเป็นชายเดินสำรวจรถจักรยานยนต์ทุก ๆ คันที่จอดรถตรงบริเวณฝั่งหน้าโรงพยาบาลศูนย์ตรัง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อเห็นรถคันที่เจ้าของลืมกุญแจรถเสียบไว้จึงเข้าทำการลักรถจักรยานยนต์ ออนด้าเวฟสีดำทะเบียน1 กผ.4121 ตรัง ออกไปทันที มีภาพวงจรปิดบันทึกไว้ตลอดเส้นทางที่คนร้ายขับขี่รถที่ลักไปได้

โดยในวันนี้ที่ศูนย์การปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ สภ.เมืองตรัง ตำรวจได้ทำการจับกุมนายสุรศักดิ์ หรือ (บี) ลิ่วชัยชาญ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 18/183 ถนนเพลินพิทักษ์ ซ.6 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้ที่บ้านพัก พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ออนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กผ.4121 ตรัง เสื้อ กางเกง รองเท้าและกระเป๋าสะพาย ที่คนร้ายใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์หรือรับของโจร”

คดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากนายสมโภชน์ จันด้วง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 269 หมู่ที่ 11 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของรถจยย.คันดังกล่าว ว่าเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ได้จอดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กผ.4121 ตรัง ไว้ริมถนนหน้าโรงพยาบาลตรัง เพื่อรีบเข้าไปเยี่ยมภรรยาที่ประสบอุบัติเหตุล้มรถจักรยานยนต์ ซึ่งแพทย์กำลังจะพาภรรยาเข้าห้องผ่าตัด จึงจอดรถทิ้งไว้โดยไม่รู้ว่าได้เสียบกุญแจคาไว้ที่รถจักรยานยนต์ เมื่อตนออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อจะมาขับรถจักรยานยนต์กลับไปที่ทำงาน ซึ่งตนเองมีอาชีพขับรถบรรทุกพ่วงขนไม้ยางพารา แต่หลังจากกลับมาจะเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ กลับหารถไม่เจอแล้ว สถานการณ์ขณะนั้นงงไปหมด รถหายไปได้อย่างไร จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.เมืองตรัง แล้วตนเองก็ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์ ทำให้ประชาชนลงมาโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจกันมาก

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.จักรราช วรรณประภา สว.อำนวยการและตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนตามภาพกล้องวงจรปิดและกล้องในโครงการ “สมาร์ทเชฟตี้โซน” พบว่าคนร้ายเป็นชาวบ้านอาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณ โรงพยาบาลตรัง สวนจันทร์ และวัดกุฎยาราม ชาวบ้านคุ้นหน้าจึงสามารถติดตามจับคนร้ายได้ในวันนี้ (3 ก.ค.)พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ลักมาจำนวน 1 คัน
จากการสืบสวนสอบสวนคนร้ายรับสารภาพว่า “เห็นกุญแจเสียบคาไว้ที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ จึงเข้าไปลักรถโดยขับออกมาจากที่จอดแล้วขับไปยังบ้านพัก”


นายสมโภชน์ จันด้วง เจ้าของรถ(ผู้เสียหาย) กล่าวว่า เมื่อเช้าวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนเองขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่ฝั่งตู้ ATM หน้าโรงพยาบาลตรัง อ.เมือง จ.ตรัง แล้วจอดรถไขกุญแจเปิดเอาของใต้เบาะรถออก ขณะนั้นเร่งรีบลืมกุญแจที่เสียบกุญแจคาไว้ที่ช่องกุญแจข้างเบาะรถ  แล้วตนก็รีบไปเยี่ยมภรรยาเพราะต้องเข้าห้องผ่าตัด เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มลง เมื่อกลับออกมาจากโรงพยาบาลก็พบว่ารถหายไป จึงนำเรื่องไปโพสต์ใน เฟซบุ๊ก หลังจากนั้นนักเลงคีย์บอร์ดถล่มการทำงานของตำรวจ โดยมีผู้แสดงความคิดเห็นการทำงานของตำรวจว่าล่าช้า ในขณะที่ตนเพิ่งนึกขึ้นมาได้ว่า ลืมเสียบกุญแจไว้กับรถจยย. ทำให้คนร้ายสามารถลักรถจักรยานยนต์ไปอย่างง่ายดาย

ทั้งนี้นายสมโภชน์ กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตัวเองใจร้อน ไม่คิดอะไรให้รอบคอบทั้งที่ลืมกุญแจเสียบคาไว้ใต้เบาะรถตัวเอง ทำให้ง่ายต่อการลักขโมย พร้อมกล่าวชื่นชมการทำงานของตำรวจและที่สำคัญฝากไปยังผู้ที่รับข่าวสารจากโลกออนไลน์ อย่าด่วนตัดสินใจหรือเชื่ออะไรง่าย ๆ เรื่องนี้เกิดจากความผิดพลาดของตนเองจริง ๆ ที่เร่งรีบไปเยี่ยมภรรยาที่ห้องผ่าตัด ขอบคุณตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายด้วยใจจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน