X

(คลิป) นายกเทศบาลตำบลห้วยยอด”โชว์ลีลาสุดพริ้ว” เต้นซุมบ้าร่วมกับชาวบ้าน

ตรัง ชาวเทศบาลตำบลห้วยยอด เต้นซุมบ้าฟิตเนสกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งนายกเทศมนตรี โชว์เต้นด้วยจังหวะสนุกสนาน สเต็ปพริ้ว  โดยซุมบ้ากลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย เนื่องจากผู้คนต้องการไปออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพกันมากขึ้น

บรรยากาศที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลห้วยยอด หรือสนามกีฬาควนหนังขำ ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ขณะนี้จะมีประชาชนชาวเทศบาลตำบลห้วยยอด หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการเต้นซุมบ้าฟิตเนส ของชมรมซุมบ้า ภายใต้การสนับสนุนของเทศบาลตำบลห้วยยอด เพราะเป็นกีฬาให้ความกระชับทุกสัดส่วน ได้เหงื่อ ได้สุขภาพ โดยมี นายธวัชชัย วรพงศ์ภัทร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยยอด มาร่วมโชว์เต้นซุมบ้าด้วยจังหวะแสนพริ้ว ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า มาเต้นซุมบ้าแล้วรู้สึกสนุกดี หากตนเองหากมีเวลาว่าง ก็จะมาออกกำลังกายเช่นนี้ทุกวัน เพราะรู้สึกว่าการเต้นซุมบ้า จะทำให้กล้ามเนื้อมีความกระชับ และได้เหงื่อดี เพียงแต่กีฬาชนิดนี้จะมีเฉพาะวันจันทร์-พุธ-ศุกร์-เสาร์ อย่างไรก็ตาม ต่อไปคาดว่าอาจจะขยายเป็นทุกวันก็ได้ เพราะมีผู้ที่สนใจที่จะมาเล่นกีฬาชนิดนี้กันมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากการเต้นซุมบ้าไม่มีค่าบริการใด ๆ เพียงแต่จะมีสมาชิกคอยช่วยสนับสนุนเงินกองกลาง คนละ 20 บาท เพื่อนำไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ต่อไป อีกทั้งหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ก็เริ่มมีประชาชนหันมาออกกำลังกายที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลห้วยยอด กันเป็นจำนวนมาก วันละประมาณ 200-300 คน

นายชุษณะ พิชัยสงคราม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 427/206 ซอย 18 หมู่บ้านสวนรื่นรมย์ ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด ในฐานะครูสอนเต้นซุมบ้าฟิตเนส บอกว่า ชมรมดังกล่าวเกิดจากการที่ตนเองอยากออกกำลังกาย และเคยสอนเล่นซุมบ้าอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลายปี ต่อมาก็ได้ลาบวช พอสึกก็กลับมาอยู่ที่บ้านในจังหวัดตรัง และตรงกับช่วงสถานการณ์โควิด เลยว่างงาน จึงได้ไปเรียนการเต้นซุมบ้าที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อกลับมาก็เลยหันมาสอนเต้นซุมบ้า และจะเก็บค่าสมาชิกที่เข้ามาเต้นเพียงคนละ 20 บาทเท่านั้น โดยจะให้หยอดกล่องตามความสะดวก ซึ่งเงินตรงนี้มีความตั้งใจเพื่อนำไปต่อยอดกิจกรรม และนำไปต่อยอดทำบุญอีกด้วย ซึ่งทุกวันนี้เริ่มมีคนเข้ามาเต้นซุมบ้าเพิ่มมากขึ้นไม่น้อยกว่า 50 คนขึ้นไป จะเริ่มสอนทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.30-18.30 น. ที่บริเวณกลางสระน้ำสนามกีฬาควนหนังขำ ทั้งนี้ การเต้นซุมบ้า จะได้คาร์ดิโอในการเผาผลาญไขมัน 500 แคลอรี่อย่างต่ำ ส่วนเพลงที่ใช้จะเป็นจังหวะละติน แซลซ่า หรือเพลงที่ฮิตๆ กัน จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนออกมาออกกำลังกายกันเยอะๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน