X

ตร.ตรัง บุกรวบผู้ต้องหากรรโชกทรัพย์เสี่ยบ่อทราย เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

ตรัง เช้ามืดตำรวจบุกจับผู้ต้องหา กรรโชกทรัพย์เถ้าแก่บ่อทรายอีก 1 คน อยู่ระหว่างสอบสวน โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และ ตร.อาจแจ้งข้อกล่าวหาภรรยานายวีรวัฒน์  คงสุทรู้ อีก 1 คน ซึ่งเป็นคนเขียนจดหมาย

วันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 06.00 น ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตรัง นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดตรังไปจับกุมนายเอกรัตน์  ศรีหมาน อยู่ที่ 102 หมู่ที่ 10 ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ข้อกล่าวหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์  เมื่อได้ตัวก็นำตัวผุ้ต้องหามาทำการสืบสวนที่ สภ.เมืองตรัง

โดย พ.ต.อ.เชื้อชาติ  เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ได้มาสืบสวนสอบสวนนายเอกรัตน์  ศรีหมาน ว่า รู้จักกับนายจำลอง  นกศรีแก้วหรือไม่ ตอบว่าไม่รู้จัก  อีกทั้งรู้จักนายชำนาญ  ลีลาโกสิทธิ์ เถ้าแก่บ่อทรายหรือไม่  ตอบว่าไม่รู้จัก รับว่าเป็นคนแนะนำนายสันตินนท์  ศรีจันทร์ ให้รู้จักกับนายวีรวัฒน์  คงสุทรู้ เพื่อเป็นเพื่อนนายวีรวัฒน์ ไปตามทวงเงินจากลูกหนี้ ทั้งนี้นายเอกรัตน์ ยังเคยถูกจับในคดียาเสพติดของ สภ.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ที่ข้อเท้ามีกำไลอีเอ็ม คดีจะหมดการควบคุมตัวในเดือนกันยายน 2565

พ.ต.อ.เชื้อชาติ  เยาดำ กล่าวว่าคดีคนร้ายกรรโชกทรัพย์เถ้าแก่บ่อทรายในวันนี้ตำรวจจกับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดมาอีก 1 คนคือนายเอกรัตน์ ศรีหมาน รวมผู้ต้องหาในคดีนี้ 4 คน ส่วนนายจำลอง นกศรีแก้ว ผู้ต้องหาคนสำคัญก็ทำการจับกุมไปแล้วเมื่อวานนี้  และยังมีผู้หญิงอีก 1 คนหากการสืบสวนสอบสวนเข้าถึงพยานหลักฐานพร้อมก็จะแจ้งข้อกล่าวหาอีก 1 คน ผู้หญิงคนนี้เป็นภรรยานายวีรวัฒน์  คงสุทรู้ รับหน้าที่เขียนจดหมายกรรโชคทรัพย์  ผู้ต้องหา 2 คนตามหมายจับนายจำลอง นกศรีแก้ว และนายเอกรัตน์ ศรีหมาน ยังให้การปฏิเสธอยู่ในขณะนี้ ตำรวจมีพยานหลักฐานพร้อม”

คดีนี้  เมื่อเช้าวันที่ 15 มิถุนายน 2565  นายชำนาญ ลีลาโกสิทธิ์  เถ้าแก่บ่อทรายบัวบก เปิดประตูจะออกจากบ้านพัก ที่ถนนตรัง-ปะเหลียน ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง พบซองจดหมายขนาดใหญ่สีน้ำตาล วางอยู่ที่ประตู จึงหยิบและเปิดดูพบเป็นจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง ภาพถ่ายและกระสุนปืน 1 นัด ข่มขู่ จะทำร้ายบุคคลในครอบครัวนายชำนาญและทรัพย์สิน ถ้าหากไม่อยากให้ทุกคนตกอยู่ในอันตรายก็ให้จ่ายเงิน 1.5 ล้านบาทมาให้โดยจะมีการนัดหมายในภายหลัง จนช่วงเย็นวันที่ 16 มิถุนายน 2565 คนร้ายก็นัดแนะนายชำนาญ ให้นำเงินสดไปให้คนร้ายตามที่คนร้ายต้องการ  มีการนัดหมายที่หน้าสำนักสงฆ์ ถนนบายพาสที่ 419 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อวางเงินคนร้ายคือนายสันตินนท์  ศรีจันทร์  ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเอาถุงเงินที่วางไว้แล้วส่งต่อนายวีรวัฒน์  คงสุทรู้ ซึ่งขับรถยนต์เก๋งสีน้ำเงิน มารับเงินอีกทอดหนึ่ง หลังจากนั้นตำรวจซึ่งวางแผนไว้อย่างดีก็ขับรถยนต์ไล่ล่าคนร้ายจนสกัดรถคนร้ายและจับกุมนายวีรวัฒน์ พร้อมถุงเงินสดได้ในที่สุด ตรงถนนสายบ้านโพธิ์-นาตาล่วง (หลังแขวง) ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง

หลังจากนั้นก็นำคนร้ายไปชี้จุดและไปเอาทรัพย์ที่ใช้ในการกระทำความผิดคือ รถยนต์กระบะ 2 คันที่ขับมาถ่ายภาพบ้านผู้เสียหายและวันที่นำจดหมายมาส่งหน้าบ้าน พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนพกสั่นไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืน 5 นัดที่ร้านคาราโอเกะ ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง  และปืนอีก 1 กระบอกที่ ต.บางดี อ.ห้วยยอด อีก 1 กระบอกปืนพกสั้น บาเรตต้าขนาด 9 มมกระสุน 29นัด และตำรวจได้ฝากขังนายวีรวัฒน์  คงสุทรู้และนายสันตินนท์  ศรีจันทร์ ไปแล้วเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน