X

ตรวจสอบอาณาจักร“จำนงค์ นาวาแก้ว” ไขปมโดมปริศนา เจ้าตัวระบุไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล เป็นคนเพื่อนเยอะ ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

ตรัง ตรวจสอบอาณาจักร “จำนงค์ นาวาแก้ว” ไขปมโดมปริศนาหลังบ้าน แท้จริงเป็นสนามชนไก่ เจ้าตัวระบุ ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล มีเพื่อนมาก ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองทุกระดับ และบ้านเรือนไทยหลังงามมีมูลค่าเพียง 10 ล้าน ส.ส.สิระ เจนจาคะ เป็นผู้สร้างให้ ไม่ได้มีมูลค่ามากมายเป็น 100 ล้านตามข่าว

วันที่ 17 มิถุนายน 65 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง นายจตุพร สีหนาถ ปลัดอำเภอเมืองตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปที่บ้านนายจำนงค์ นาวาแก้ว หรือ กำนันนงค์ (อดีตกำนันตำบลบ้านควน อ.เมืองตรัง) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองตรัง ได้แสดงตัวและขอเข้าตรวจสอบภายในบ้านเรือนไทย บ้านเลขที่ 59 ม.3 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งมีนายจำนงค์ นาวาแก้ว เป็นเจ้าของบ้าน

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 พ.ค. 65 ที่ผ่าน ได้มีคลิปวิดีโอแชร์ทั่วโซเชี่ยล ทั้งกลุ่มไลน์ และ กลุ่มเฟสบุ๊กต่างๆ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนชาวจังหวัดตรัง ระบุเนื้อหาโดยสรุปตามคลิปว่า ในจังหวัดตรังมีบ่อนบ้านเรือนไทย ซึ่งเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ มีรายได้จากการเก็บค่าต๋งนับล้านบาทต่อวัน โดยบ่อนเปิดมานานหลายปี มีการส่งส่วยให้ข้าราชการเป็นทอด ๆ เป็นแหล่งฟอกเงิน มีผู้กองคนดังได้เข้าพบเจ้าของบ่อนด้วย และระบุในคลิปว่าเจ้าของบ่อนซื้อรถเบนซ์ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 1 คัน แต่ไม่ระบุว่าเป็นผู้ว่าคนไหน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก  จอมพลปฏิวัติ ปราบปรามโกงชาติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากมีการเผยแพร่โพสดังกล่าวออกไป นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบกรณีบ่อนการพนันดังกล่าว และผลสอบระบุไม่มีการกระทำผิด ซึ่งสอดคล้องกับการตรวจสอบ โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ไม่พบการกระทำผิดเช่นกัน

และล่าสุดได้มีข่าวอ้างมีการตรวจพบอาคารโดมขนาดใหญ่ภายในสวนปาล์มน้ำมันใกล้กับบ้านของนายจำนงค์ นาวาแก้ว

โดย พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง นายจตุพร สีหนาถ ปลัดอำเภอเมืองตรัง ได้แสดงตัวเมื่อเข้าตรวจสอบภายในบ้านของนายจำนงค์  ซึ่งนายจำนงค์ให้ความร่วมมือและพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองไปตรวจภายในบริเวณบ้าน และเดินทางไปตรวจโดมปริศนาตามที่ปรากฎในข่าว ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามชนไก่นันทิชา ซึ่งอยู่ในสวนปาล์มหลังบ้านเรือนไทย จากการตรวจสอบพบมีใบอนุญาตจัดให้มีการเล่นพนันถูกต้อง โดยออกเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.65 มีนายเจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง อายุ 42 ปี เป็นผู้ขอใบอนุญาต  ตลอดทั้งไปตรวจที่ สนามชนไก่นครตรัง สนามชนโคบ้านนาบินหลา และบ่อนไพ่ผ่องไทย

นายจำนงค์ นาวาแก้ว กล่าวว่า  ตนยื่นขออนุญาตมา 20 กว่าปีแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับตน  เป็นของคนอื่นซึ่งหยุดมา 2 ปีกว่าแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งบ่อนดังกล่าวเป็นบ่อนเล่นไพ่ผ่อง ทำการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย 20 กว่าปีแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับบ่อนเรือนไทยเลย คนละโฉนด คนละพื้นที่กัน ของตนมีเฉพาะบ่อนไก่ บ่อนวัว มีที่ตำบลบ้านควน ตำบลนาบินหลา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซึ่งได้หยุดมาเป็นเวลา 2 ปีกว่าแล้วและตอนนี้เพิ่งเริ่มชนได้จำนวน 4 นัด ประมาณ 1 เดือน และเคยจัดวัวชนให้โรงพยาบาลห้วยยอดได้ 5,200,000 บาท จากที่มีการกล่าวหามาตนเองยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยว ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันเลย สามารถมาตรวจสอบได้เลย ส่วนที่ด้านหลังเป็นที่เล่นไพ่ผ่องไทยเท่านั้น ซึ่งไม่ได้เป็นของตนเองเช่นกัน

และตนมีนิสัยที่ชอบเล่นชนไก่ชนวัวชอบดูมวย เล่นมาตั้งแต่อายุ 10 กว่าปี ในส่วนที่เขากล่าวอ้างว่าเป็นพวกผู้มีอิทธิพลในจังหวัดตรังนั้น จริงๆอดีตกำนันนงเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนมีพรรคพวกเยอะ แล้วเรื่องพรรคการเมืองไม่ยุ่งไม่เกี่ยวข้องเลย นั่งกินนั่งคุยกันได้มีมาหลายคนเป็นเพื่อนๆกัน ไม่มีฝักใฝ่ฝ่ายไหนดีกันทุกฝ่าย หากมีมากินสังสรรค์กัน ก็เต็มใจเลี้ยงทุกฝ่าย เรื่องการเมืองไม่ยุ่ง แล้วแต่ใครจะคิด แต่อดีตกำนันนงเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือจะจัดชนวัวชนไก่ให้เขา ช่วยเหลือทุกคนที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ ในส่วนกรณีที่เป็นโดมก็เข้าไปดูได้เลยเพราะว่าเป็นโดมของบ่อนไก่ ส่วนที่ระบุในคริปว่าบ้านเรือนไทยมีมูลค่าถึง 100 บาท ความจริงสร้างแค่ 10 ล้าน โดยส.ส.สิระ เจนจาคะ เป็นผู้สร้างให้

นายจตุพร สีหนาท ปลัดอำเภอเมืองตรัง กล่าวว่า ได้รับมอบหมายมาจากนายอำเภอเมืองตรัง ให้มาร่วมกับผกก.สภ.เมืองตรัง มาตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงตามสื่อโซเชียล ว่าปรากฏในโดมในส่วนปาล์มน้ำมัน ก็ได้ร่วมมาลงตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งกรณีในสถานที่นี้ก็เป็นสถานที่ เปิดเป็นไพ่ผ่องไทย ซึ่งมีบ้านเลขที่ทั้งหมดที่ได้ขออนุญาตเล่นไพ่ของไทยทั้งหมด 3 หลัง บ้านเลขที่ 5/1 ผู้ขออนุญาตคือนายณรงค์ นาโค มีการขออนุญาตมาตั้งแต่ปีพ.ศ 2550-2563 ซึ่งใบอนุญาตนี้ออกให้ตั้งแต่ 5 มีนาคม 2563 หลังจากนั้นก็ไม่มีการขอมาอีกเลยเนื่องจากมาตรการโควิด 19 ห้ามไม่ให้มีการเล่นการพนันเด็ดขาด เนื่องจากมาตรการอำเภอไม่อนุญาตให้เล่น และหลังที่ 2 เป็นบ้านเลขที่ 5/2 ของนายชะเอม หนูเหมือน อยู่ในบริเวณนี้เช่นกัน ขอครั้งสุดท้ายก็ปี 2563 เช่นกัน และหลังที่ 3 บ้านเลขที่ 5/3 ของนายบูรณ์ ทองมาก เมื่อปี 2563 เช่นกัน ก็ไม่มีการเล่นกันมาเลย ในกรณีที่มีข่าวลือกันนั้นทางอำเภอทางสภ.เมืองตรังเองก็ไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนกันมาเลย ไม่เคยมีพยานเอกสารรูปถ่ายไม่เคยปรากฏ ทางสายตรวจประจำตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ในละแวกนี้ ให้การยืนยันว่าไม่ปรากฏการลักลอบเล่นการพนันในละแวกนี้ ตนเองก็ยึดเอาตาม ที่นักปกครองท้องที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพราะอยู่ติดกับท้องที่ซึ่งยืนยันว่าไม่มีการ ลักลอบเล่นการพนันในบริเวณนี้ และทางสายตรวจในบริเวณนี้ก็ให้การยืนยันว่า ไม่ปรากฏการลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด

นายณรงค์ นาโค ผู้ขออนุญาตเปิดบ่อนเล่นการพนันไพ่ผ่องไทย กล่าวว่า  ตรงนี้เป็นบ่อนไพ่ผ่องไทย ซึ่งเล่นตามเวลาที่ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายของฝ่ายปกครอง ซึ่งเล่นได้เสียของไพ่ผ่องไทยไม่เกิน 20,000 บาทต่อวัน จะเล่นในช่วงหลังเที่ยงไม่เกินเที่ยงคืน และช่วงนี้ในช่วงสถานการณ์โควิด ปิดการขออนุญาตไม่ให้เล่นการพนันมาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 ปีกว่าแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายปกครองไม่อนุญาตให้เล่น ในบริเวณนี้มีขออนุญาตเล่นทั้งหมด 3 บ่อนด้วยกัน ในช่วงที่เปิดก็จะมีคนมาสับเปลี่ยนกันเล่น มีคนเวียนเข้าไปมาอยู่ตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน