X

 สุดแปลก กล้วยต้นเดียว ออกลูก 3 เครือ ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปขอโชค นับลูกตีเลขเด็ด

ตรัง สุดแปลกกล้วยหอมประหลาดต้นเดียว มี 3 เครือ 3 ปลี 24 หวี นอกจากนี้ในกอเดียวกันยังมีหน่อกล้วยแตกขึ้นเป็น 2 ยอด ชาวบ้านสายมูแห่ถ่ายรูปขอโชค นับลูกตีเลขเด็ด มีกล้วยทั้งหมด 306 ลูก ลุ้นซื้อเลขก่อนหวยออก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง หลังทราบว่ามีชาวบ้านแห่ไปดูต้นกล้วยประหลาด 1 ต้น มีเครือมากถึง 3 เครือ มี 3 ปลี 24 หวี นับจำนวนกล้วยได้ถึง 306 ลูก โดยชาวบ้านมายืนดูและยืนนับจำนวนและถ่ายรูปเก็บไว้

จากการสอบถาม นายดล หมาดเด็น อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนเองใช้พื้นที่ 1.5 ไร่ บริเวณข้างบ้าน เพื่อปลูกผลไม้โดยเฉพาะกล้วยหลายชนิด มีทั้งกล้วยหอม 2 ต้นกล้วยไข่ 3 ต้นกล้วยเขียว 1 ต้นกล้วยเล็บมือนาง 2 ต้นและกล้วยน้ำว้า 3 ต้น ซึ่งต้นกล้วยที่ออกลูกประหลาด เป็นต้นกล้วยหอม ปลูกได้ประมาณปีกว่าๆ ก็ออกเครือตามปกติ แต่พอมาช่วงนี้เห็นกล้วยหอม 1 ต้น ออกลูกมามี 3 เครือ จึงได้ไปเล่าให้ญาติ ๆ และเพื่อนบ้านฟัง พร้อมกับถ่ายภาพเอาไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ทำให้เพื่อนบ้านเข้ามาดูถึงความแปลกและถ่ายรูปเก็บไว้ บางคนที่มาดูก็มีนับผลกล้วย เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคลาภกันก็มี ซึ่งต้นกล้วยที่เห็นมีลำต้นเตี้ย และใบแผ่ออกเป็นใบพัด เคยออกเครือมาแล้ว 1 เครือ รสชาติหอมหวาน แต่มารอบนี้มีจำนวนตั้ง 3 เครือ

ซึ่งชาวบ้านได้วัดขนาดต้นกล้วยประหลาด พบมีความสูง 180 เซนติเมตร รอบลำต้น 65 เซนติเมตร นับลูกได้ทั้งหมด 306 ลูก จากทั้งหมด 3 เครือ มี 24 หวี ในต้นเดียว และภายในกอกล้วยหอม กอเดียวกัน ยังพบว่ามีหน่อที่แตกหน่อกล้วยที่กำลังแตกหน่อ ต้นเดียวแต่มี 2 ยอดอีกด้วย ตั้งแต่ตนเองลงเฟสบุ๊คไปก็มีคนตามมาขอดูต้นกล้วยแปลกเรื่อย ๆ บางคนก็มีมาดูและตีเป็นเลขก็มี แล้วแต่คนมอง เพื่อลุ้นรางวัลงวดนี้ต่อไป ส่วนตัวเองมองว่าเป็นเรื่องที่แปลกเพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อนก็รู้สึกตื่นเต้นดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน