X

ด่วน! ลุ้นผวจ.ตรัง เตรียมเสนอ ศบค.กลาง ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์จากสีเหลืองเป็นสีฟ้า

ด่วน! ลุ้นผวจ.ตรังเตรียมเสนอ ศบค.กลาง ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์จากสีเหลืองเป็นสีฟ้า เหตุพบผู้ป่วยมีอัตราเป็นศูนย์ ภาพรวมการฉีดวัคซีนเข้าหลักเกณฑ์การประเมินในเบื้องต้น

เมื่อวันที่10 มิถุนายน 2565 นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 ที่ห้องพระยารัษฎา ศาลากลางจังหวัดตรัง ชั้น 5 โดยมีนายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามผลการดำเนินงานศูนย์รับแจ้งผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยโควิด 19 และสถานการณ์เตียงผู้ป่วยโควิด 19 ติดตามสถานการณ์โรคและมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 การบริหารจัดการวัคซีนโควิด 19 ของจังหวัดตรัง แผนการรับวัคซีนของนักเรียนในสถานศึกษาจังหวัดตรัง

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันพิจารณาการขอจัดกิจกรรม “เทิดไทองค์ราชัน” เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ระหว่างวันที่ 21-30 กรกฎาคม 2565 ณ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อำเภอเมืองตรังจังหวัดตรัง , การขออนุญาตจัดกิจกรรมกีฬาสีภายใน “สภาราชินีเกมส์” ประจำปี 2565 , การขอปรับรูปแบบการบริการจากสถานบันเทิงเป็นรูปแบบร้านอาหารชั่วคราวของร้านมหานครและการปิดศูนย์กักกันในชุมชนหรือ Community Isolation

ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์โควิด 19 ในจังหวัดตรังมีแนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยช่วงที่ผ่านมาจังหวัดตรังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งขณะนี้จังหวัดตรังเตรียมพร้อมเสนอให้ ศบค.พิจารณาปรับระดับพื้นที่สถานการณ์จังหวัดตรัง จากพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) โดยจังหวัดตรังได้นำประเด็นการปรับระดับพื้นที่ดังกล่าวฯ เข้าที่ประชุมของการท่องเที่ยวและกีฬาในสัปดาห์นี้แล้วและกำลังจะเตรียมนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของ ศบค.ส่วนกลาง ในวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ซึ่งคาดว่าจังหวัดตรังอาจจะได้ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์จากสีเหลืองเป็นสีฟ้า เพราะในขณะนี้ภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด 19 จังหวัดตรัง เข็มที่ 1 ฉีดไปแล้วประมาณ 84% เข็มที่ 2 ประมาณ 78% และ เข็มที่ 3 ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าผ่านหลักเกณฑ์การประเมินในเบื้องต้น

นายขจรศักดิ์กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่เราจะเข้าสู่โรคประจำถิ่นหรือไม่ ตอนนี้ต้องรอหลักเกณฑ์จากทางรัฐบาลอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนชาวจังหวัดตรัง ขอให้ถือปฏิบัติมาตรการป้องกันโควิด 19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เช่น มาตรการ 2U (universal prevention, universal vaccination) โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า หากจังหวัดตรังได้ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์เป็นสีฟ้า ถือว่าจะได้เร่งพัฒนาด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวและจะสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน