X

หนูน้อยวัย 10 ขวบ แต่งชุดไดโนเสาร์สุดน่ารัก ช่วยน้าเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยว หลังเลิกเรียน และเสาร์-อาทิตย์

ตรัง อดีตรองผู้จัดการบริษัทเอกชน ลาออกมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระฮาลาล สูตรเฉพาะรสชาติไม่เหมือนใคร อร่อยถูกใจลูกค้า พร้อมยกเรือมาประดับในร้าน ทำเป็นโต๊ะอาหาร เพื่อสื่อถึงถิ่นเกิด มีหนูน้อยสุดน่ารัก วัย 10 ขวบ ใช้เวลาว่างวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และหลังเลิกเรียน แต่งชุดไดโนเสาร์ช่วยน้าสาว เสิร์ฟเครื่องดื่ม และ ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เก็บเงินเป็นค่าขนม

ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเส้นจันทร์ ตั้งอยู่เลขที่ 2/13 ถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ 4 ตำบลบ้านควน อำเภอเมือง จังหวัดตรัง น.ส.อ้อนจันทร์หรือจันทร์ ยินดี อายุ 43 ปี อดีตพนักงานบริษัทเอกชน ผันตัวมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเส้นจันทร์ ฮาลาล ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง รสชาติเนื้อไก่ตุ๋นนุ่มละลายในปาก ยิ่งเป็นรสต้มยำรสชาติแซ่บถึงพริกถึงเปรี้ยวเลยทีเดียว และยังนำเรือโบราณอายุไม่ต่ำกว่า 80 ปี มารีโนเวทใหม่เป็นโต๊ะอาหารสวยหรูภายในร้าน สื่อถึงบ้านเกิดหยงสตาร์ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพการทำประมง ภายในร้านมีทั้งหมด 3 ชั้น สไตล์การจัดร้านจะเน้นความเป็นโบราณด้วยการนำสังกะสีมาประดับเป็นประตูด้านหน้า และนำภาชนะปิ่นโตมาแทนถ้วยชาม เน้นความเป็นโบราณเพราะเจ้าของชื่นชอบความเป็นอดีตเมื่อมีคนมาที่ร้านแล้วมีความย้อนยุคเก๋ๆและคลาสสิค


และยังมีด.ญ.ณคพรหรือน้องไอด้า แก้วประเสริฐ อายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นหลาน มาเป็นผู้ช่วยตัวน้อยสวมชุดไดโนเสาร์น่ารักๆ คอยรับออเดอร์และช่วยเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหาร ในวันหยุดเรียนเสาร์-อาทิตย์ เพื่อหาเงินค่าขนมไปโรงเรียน สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่มานั่งทานที่ร้านเป็นจำนวนมาก

น.ส.อ้อนจันทร์ หรือจันทร์ ยินดี เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้ทำงานบริษัทเอกชนมาเป็นเวลา 18 ปีแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ลาออกมาเพื่อทำเป็นธุรกิจของตัวเอง ต้องการมีชีวิตอิสระเมื่อได้ทำแล้วรู้สึกมีความสุขมาก และอีกอย่างตนเองได้เรียนจบมาทางด้านคหกรรมศาสตร์ จึงได้นำวิชาที่เรียนมา ด้วยการทบทวนวิชา โดยการคิดสูตรก๋วยเตี๋ยวขึ้นเอง และอีกอย่างตัวเองนับถือศาสนาอิสลามด้วย และตนเองเป็นคนที่ชอบทานเส้น ก็เลยมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ รสชาติจะเน้นความหอมนุ่มของไก่เป็นพิเศษ โดยใช้วิธีการหมักไก่และตุ๋นไก่นานประมาณ 3-4 ชั่วโมง  ให้ไก่มีรสสมุนไพรของตะไคร้ ใบเตย หากเป็นรสต้มยำทางร้านเราก็เน้นพวกกุ้งแห้ง ตีนไก่ของเราก็จะตุ๋นนานให้นุ่ม เน้นลูกค้าทานครั้งเดียวแล้วก็ติดใจ ในส่วนของราคาเริ่มต้น 50 บาทขึ้นไป ถ้าเป็นเมนูต้มยำราคาจะอยู่ที่ 60 บาทขึ้นไป เมนูก๋วยเตี๋ยวทานคู่กับเกี๊ยวทอดจะยิ่งอร่อย ในส่วนเครื่องดื่มของเรา จะเป็นยกล้อโอเลี้ยงใส่นมสด  น้ำอิตาเลี่ยนโซดา ของหวานก็จะมีเฉาก๊วย  ในส่วนของบรรยากาศร้านของเราจะ เน้นประดับด้วยของโบราณเก่าๆ  และมีภาพวาดที่ริมฝาผนังเพื่อสื่อถึงวิถีชาวหยงสตาร์  เพราะตนเองเกิดที่หยงสตาร์ ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จึงได้นำเรือโบราณ อายุประมาณ 80 ปีมารีโนเวทใหม่ทำเป็นโต๊ะนั่งภายในร้าน แม้แต่ถ้วยชามภาชนะ ที่ใช้ใส่ก๋วยเตี๋ยวเราก็จะเน้นใช้ปิ่นโต ชามสังกะสี
และร้านของเราเป็นฮาลาล 100% เน้นวัตถุดิบสะอาด สดใหม่ วันต่อวันและคัดสรรด้วยตัวเราเองอีกด้วย

ด.ญ.ณคพรหรือน้องไอด้า แก้วประเสริฐ บอกว่า “วันนี้หนูแต่งชุดไดโนเสาร์มาช่วยน้าเสิร์ฟโต๊ะได้ค่าขนมวันละ 20  บาทในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หนูจะช่วยเสิร์ฟน้ำและรับออเดอร์ ขอเชิญพี่ๆเพื่อนมาช่วยกันอุดหนุนที่ร้านเส้นจันทร์ด้วยนะคะ”

ทั้งนี้ร้านจะหยุดทุกวันพุธ เปิดตั้งแต่เวลา 09.00 น.-20.00 น. ร้านจะอยู่ถนนตรัง-ปะเหลียน เลยแมคโครตรัง มาประมาณ 200 เมตร ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเส้นจันทร์ จะอยู่ทางซ้ายมือ หากสนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 0896987111 เพจร้านชื่อ “ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเส้นจันทร์”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน