X

(คลิป)สอบแล้ว “ไม่พบบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน” ผวจ.ตรัง เผยผลสอบไม่พบการกระทำผิด ยันข้าราชการไม่รับส่วยบ่อน

ตรัง – จังหวัดตรังสรุปผลการตรวจสอบบ่อนพนันเรือนไทย ตามคลิปวิดีโอร้องเรียนในพื้นที่อ.เมืองตรัง ไม่พบการกระทำผิด ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังยืนยันตนเองและข้าราชการในสังกัดไม่มีการรับส่วยหรือผลประโยชน์ใดๆ แต่ได้กวดขันไม่ให้มีบ่อนพนันผิดกฎหมายมาโดยตลอด พร้อมสั่งการให้ปลัดจังหวัดทำหนังสือเวียนถึงนายอำเภอทุกแห่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และรองผอ.กอ.รมน.จังหวัดให้ตรวจสอบและกวดขันไม่ให้มีบ่อนพนันผิดกฎหมายทุกชนิด

 

ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เป็นประธานการประชุมหารือการปฏิบัติราชการกับหัวหน้าส่วนราชการประจำสัปดาห์ ( Morning Brief) ทั้งนี้ ได้กล่าวถึงผลการตรวจสอบเรื่องบ่อนการพนัน ที่ได้รายงานถึงกระทรวงมหาดไทย และแจ้งผลการตรวจสอบกับสื่อมวลชนว่า ตามที่มีคนอัดคลิปวีดีโอ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.65 ร้องเรียนว่า มีการเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยอ้างว่าเป็นบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน เจ้าของบ่อนการพนันมีการส่งส่วยให้กับเจ้าหน้าที่กันเป็นทอดๆ และมีการซื้อรถเบนซ์ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แต่ไม่รู้ว่าเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตรังคนไหน บ่อนการพนันดังกล่าว อยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดตรัง ประมาณ 1 กิโลเมตร และผู้ร้องต้องการไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในบ่อนดังกล่าว ซึ่งหลังจากปรากฎคลิปดังกล่าว ก็ได้สั่งการให้ปลัดจังหวัดตรัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และนายอำเภอเมืองตรัง ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว หากพบการกระทำผิดให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย แล้วรายงานให้จังหวัดทราบภายใน 7 วันนั้น ซึ่งเมื่อวันที่ 29 พ.ค.65 ในส่วนของฝ่ายปกครอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจฝ่ายปกครองปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันจังหวัดตรัง นำโดย นายณหทัย สุนทรนนท์ ป้องกันจังหวัดตรัง ,ปลัดอำเภอ พร้อมกำลังสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนจ.ตรังลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ผลปรากฏว่า พบว่าบ้านเรือนไทยหลังที่ถูกกล่าวถึง เป็นของอดีตกำนันคนดัง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านควน อ.เมือง ในขณะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเจ้าของบ้านไม่อยู่ มีแต่ผู้ดูแลบ้าน ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านและบริเวณโดยรอบ ผลปรากฎว่าไม่พบว่ามีเล่นการพนันและการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ในส่วนของผลการตรวจสอบของทางตำรวจนั้น ขอให้ไปสอบถามความคืบหน้าพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สั่งการให้มีการตรวจสอบเอง

ทั้งนี้  นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา ผู้ว่าาราชการจังหวัดตรัง กล่าวยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ว่าส่วนตัวไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ แต่กลับเข้มงวดด้วยซ้ำ  อย่างที่ทุกคนทราบตั้งแต่ช่วงสถานการณ์โควิด ในเรื่องบ่อนการพนันมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส โดยทางจังหวัดดำเนินการอย่างจริงจังมาตั้งแต่ต้น  และยังมีการออกหนังสือแจ้งเวียนไปยังนายอำเภอ พร้อมคาดโทษกำนัน ผู้ใหญ่บ้านด้วยว่าถ้าเกิดมีบ่อนการพนันในพื้นที่ และประชาชนทราบแล้ว แต่ผู้ปกครองท้องถิ่น ท้องที่ ไม่รู้ ก็จะต้องมีการสอบข้อเท็จจริง ทำไมในท้องที่ไม่รู้ แต่ประชาชนรู้.  พร้อมกันนี้ กรณีร้องเรียนบ่อนพนันครั้งนี้ ยังได้สั่งการให้ปลัดจังหวัดออกหนังสือเวียนอีก 1 ฉบับแจ้งเวียนไปถึงนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ , ถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และส่งถึงรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดว่าตามที่ปรากฏข่าวบ่อนการพนันที่เกิดขึ้น เพื่อให้มีการกวดขันจับกุม ดำเนินการ ขอให้อำเภอและหน่วยงานดังกล่าวเร่งตรวจสอบเฝ้าระวัง และสืบสวนหาข่าวมิให้มีการเล่นการพนันที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด หากพบมีเจ้าหน้าที่ไปมีส่วนรู้เห็นให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วพบมีการเปิดบ่อน แต่ไม่กล้าดำเนินการและหวั่นอิทธิพลให้แจ้งมายังจังหวัด จะส่งชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าไปดำเนินการ ส่วนของประชาชนหากช่วยแจ้งเบาะแสจะปกปิดชื่อเป็นความลับ และให้ชุดปฏิบัติการผู้ว่าออกไปดำเนินการเช่นกัน พร้อมกันนี้ให้รายงานการดำเนินการดังกล่าวไปยังกระทรวงมหาดไทยรับทราบถึงแนวทางการปฏิบัติด้วย  โดยยืนยันทางจังหวัดมีความจริงจังอยู่แล้วในการปฏิบัติ แต่ในการปฏิบัติก็ต้องอาศัยทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองท้องที่ ท้องถิ่น ทุกฝ่ายรวมถึงประชาชนต้องช่วยกันด้วย ยืนยันจังหวัดจริงจัง เรื่องของการปราบปรามบ่อนการพนันที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน