X

พ่อเมืองตรังรุดเยี่ยม นร.9 ขวบ ถูกจยย.ชนบนทางม้าลาย สั่งเข้มมาตรการหน้า ร.ร.

ตรัง พ่อเมืองตรัง นายกเล็ก รุดเยี่ยมและให้กำลังใจน้อง 9 ขวบ พร้อมล้อมกรอบเข้มมาตรการหน้าโรงเรียน ทุกโรงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 จากกรณีมีพลเมืองดีชาวตรัง ส่งคลิปกล้องหน้ารถยนต์ขณะขับผ่านเส้นทางถนนสังขวิทย์ มาให้แก่ผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าว เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนน ขณะจยย. พุ่งชนเด็กนักเรียนข้ามทางม้าลายจนได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดเมื่อเย็นวานนี้ อยากให้ขับรถอย่างระมัดระวัง และมีวินัยจราจร มีน้ำใจ และเคารพกฎจราจร เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุลดการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น ผู้กำกับ ส่งตำรวจไปตามตัวหญิงขี่จยย. มาดำเนินคดีแล้ว ยอมรับผิดและขอโทษพ่อแม่ของเด็กหญิง

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค.65 ที่บริเวณทางม้าลายหน้าโรงเรียนเทศบาล1(สังขวิทย์) ถนนสังขวิทย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ภายในคลิป มีความยาวประมาณ 45 วินาที เป็นภาพ ที่คุณครูยืนอยู่ทางม้าลาย ทั้งสองฝั่งถนน และมีการชูธงสีแดง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ขอให้รถจอด เพื่อให้เด็กนักเรียน เดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย ในขณะที่รถคันหน้าจอด ให้เด็กข้าม ปรากฎว่ามีจักรยานยนต์คันหนึ่ง แซงขึ้นมาทางเส้นเหลืองกลางถนน ไม่ยอมชะลอจอดให้เด็ก นักเรียนข้ามถนน และพุ่งชนเด็กเรียนหญิงคนหนึ่ง จนล้มกลางทางม้าลาย ท่ามกลางสายตาเพื่อนๆ คุณครู และ ผู้ใช้รถคันอื่น

ล่าสุดวันนี้ 27 พ.ค.65 เวลา 16.00 น. ที่โรงเรียนเทศบาล 1 สังขวิทย์ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง นายอำเภอเมืองตรัง ตำรวจจราจร รุดเยี่ยมพร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งและกระเช้าของขวัญเพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจแก่ ครอบครัวหนูน้อยวัย 9 ขวบที่ถูกรถจยย.ชน ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งขณะนี้หนูน้อยยังคงมีอาการปวดตามแขน แต่ก็ได้มาเรียนตามปกติ ส่วนคนที่ขับรถชนก็ได้รับผิดชอบพร้อมมอบเงินทำขวัญให้กับครอบครัวหนูน้อยวัย 9 ขวบเบื้องต้นแล้ว

ซึ่งทางด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายกเทศมนตรีนครตรัง ตำรวจ เทศกิจ ได้ร่วมพูดคุยแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยในการส่งสัญญาณธงแดง จะต้องห่างจากเส้นทางม้าลายประมาณ 5 เมตร และให้ดูจังหวะรถที่วิ่งผ่าน เพื่อให้รถที่ผ่านเส้นทางสามารถชะลอและหยุดรถได้ทัน พร้อมจะต้องประชาสัมพันธ์หน้าเสาธง ปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักการสังเกตก่อนเดินข้ามทางม้าลายทุกครั้งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุร่วมกัน นอกจากนี้ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้นำนักเรียนเดินข้ามทางม้าลายอย่างปลอดภัย พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและโรงเรียนทุกโรงเพิ่มความเข้มมาตรการในช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนและช่วงเย็นหลังเลิกเรียน


ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง บอกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งทางเทศบาลเองก็ได้มีมาตรการเข้มงวดที่ดูแลนักเรียน การที่จะข้ามทางม้าลายตอนที่โรงเรียน เปิดเรียนเข้าเรียนและเลิกเรียน ซึ่งเส้นทางม้าลายก็เป็นสีแดงอย่างชัดเจน และยังมีการโบกธงสีแดงที่จะให้รถหยุดเพื่อให้นักเรียนข้าม ส่วนนักเรียนที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์มาก็มีการรณรงค์ในเรื่องของการสวมหมวกกันน็อค ในมาตรการที่เราเข้มงวดแล้วก็ตามแต่ก็ยังมี ผู้ที่ฝ่าฝืนกฎจราจรซึ่งในเคสนี้ทางตำรวจก็ได้มีการเรียกและทำการปรับ ตามกฎหมาย ซึ่งเป็นการขับรถประมาทก็มีโทษปรับไป ซึ่งโชคดีว่าที่ทางเด็กได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการปวดเคล็ดแขนเล็กน้อย ซึ่งทางโรงเรียนและเทศบาลนครตรังเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเตรียมเพิ่มมาตรการเรียกประชุมเพื่อสร้างจุดแข็งขึ้นกว่าเดิม


ด้านนายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง บอกว่า ในเรื่องของการดูแลของความปลอดภัยนักเรียนจากที่มาเรียน เข้าเรียนก่อนข้ามถนน ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการประชุมกันกับสำนักงานศึกษา โดยมีการจัดทำสีทางข้ามม้าลายหน้าทุกโรงเรียนเป็นสีขาวแดง ทั้งโรงเรียนเอกชนและโรงเรียนของรัฐบาลที่อยู่ในเขตเทศบาลนครตรังเพื่อสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นกับนักเรียนและผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานเข้าโรงเรียน และได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ทางทุกโรงเรียนดูแลนักเรียน อย่างเข้มแข็งเข้มงวด และให้เจ้าหน้าที่เทศกิจอยู่ประจำโรงเรียน เมื่อเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้น เราจะเตรียมการประชุมทุกโรงเรียนและผู้ที่เกี่ยวข้องในการที่จะดูแลเรื่องนักเรียนในขณะข้ามถนน ทุกโรงเรียนไม่ว่าสังกัดไหนที่อยู่ในเขตเทศบาลนครตรังจะได้ทำความเข้าใจและอบรมเพื่อที่จะได้ดูแลนักเรียนข้ามถนนให้เข้มงวดกว่าเดิม หากเจอรถมอเตอร์ไซค์ขับขี่มาเร็วเราจะมีวิธีป้องกันอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดเหตุอย่างนี้อีกหรือไม่ให้เกิดเลย เราต้องมีระยะห่าง นี่คือแผนที่จะดำเนินการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน