X

สื่อตรัง-นครศรีฯ-พัทลุง ร่วมกิจกรรมททท.นครศรีฯCBT Exclusive Trip ชมธรรมชาติ สักการะสิ่งศักดิ์ ชิมของอร่อยจากผลผลิตชุมชน

ททท.นครศรีฯจับมือตรัง พัทลุง กระตุ้นท่องเที่ยวCBT Exclusive Trip (เส้นทางท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช : พรหมคีรี – คีรีวง – ปากพูน) ชวนไหว้พระขอพร สูดอากาศบริสุทธิ์ ชิมอาหารอร่อยจากชุมชน เมนู พิซซ่าเตาฟืนหน้าปลานิลและกล้วย ซูชิมันปูนา น้ำเต้าหู้ผสมน้ำผึ้งชันโรง


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช จับมือพันธมิตรภาคเครือข่ายท่องเที่ยวร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช และ สสส. (สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ) ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรัง พัทลุงและนครศรีธรรมราช เดินหน้าบูรณาการความร่วมมือกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน 3 จังหวัด ผสานความร่วมมือจัดกิจกรรม CBT Exclusive Trip เพื่อสร้างเครือข่าย Multi-Stakeholder และบูรณาการทิศทางการให้บริการด้านการท่องเที่ยวร่วมกันสร้าง Tourism Business Ecosystem ที่ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ร่วมกันสู่การกระจายรายได้สู่ทุกภาคส่วน และเป็นการลดค่าใช้จ่ายและกระตุ้นความถี่ในการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยการนำเสนอคุณค่าของสินค้าที่ได้รับการสร้างสรรค์ตามอัตลักษณ์ของพื้นที่ให้ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยวภายใต้ทิศทางของภูมิภาค และกลุ่มจังหวัด ขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 21 พฤษภาคม 2565


ด้านนางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีแนวคิดมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพชุมชนและท้องถิ่นโดยการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการท่องเที่ยวของเครือข่ายและเน้นการจัดกิจกรรมที่จะสามารถต่อยอดสร้างสรรค์กิจกรรมท่องเที่ยวให้ผนวกกับนวัตกรรมในรูปแบบ New Normal สร้างความเชื่อมั่นและเข้าถึงความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมาย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเพื่อสร้างการรับรู้คุณค่าในวันธรรมดา โดยนำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวชุมชนเชื่อมโยงในพื้นที่ อ.พรหมคีรี – อ.ลานสกา (คีรีวง) – อ.เมือง (ปากพูน) จ.นครศรีธรรมราช กลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้ประกอบการการท่องเที่ยวโดยชุมซน (Community – Based Tourism – CBT), ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว, ผู้ประกอบการโรงแรม, ชมรม, สมาคมและสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตรัง
และนครศรีธรรมราช จำนวน 60 คน ร่วมจัดทริปสุด Exclusive เป็นระยะเวลา 2 วัน โดยวันแรก : เยี่ยมชม แหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครศรีธรรมราช อาทิ เส้นทางท่องเที่ยว อ. พรหมคีรี ได้แก่ วัดเขาขุนพนม แหล่งประวัติศาสตร์และวรรณคดี ตามรอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน – ศูนย์บ่มเพาะ Young Smart Farmer เรียนรู้กิจกรรมในฟาร์มเกษตรออร์แกนิค – ลิ้มรสอาหารพื้นบ้าน ณ ชมรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนพรหมโลก – ชมความงดงามของเส้นทางศึกษาธรรมชาติ น้ำตกพรหมโลก อุทยานแห่งชาติเขาหลวง หลังคาแดนใต้ รับฟังการบรรยายของเจ้าหน้าที่ และทดลองเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะสั้น – เช็คอิน Aston Gilbert เยี่ยมชม Coffee Shop แห่งใหม่กับงานสถาปัตยกรรมที่แปลกตาสไตล์นีโอ-โมเดิร์น ที่เน้นการออกแบบทันสมัย สะท้อนแสงเงาและดึงความสวยงามของธรรมชาติรอบๆ เข้ามายังในตัวอาคาร และปิดท้ายด้วยการร่วมกิจกรรมเสวนาการท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยว ณ @พรหมโลก แคมป์ไซต์ คาเฟ่ พร้อมชิมอาหารเด่นจากชุมชน ได้แก่ ขนมเต่า ,บ๊ะจ่างจีนแคระ จากต้นน้ำกลาย อ.นบพิตำ
ขนมจีนแกงเขียวหวาน จากเรือนไทยพรหมคีรี อ.พรหมคีรี ,ไตปลาสมุนไพร ของดีลายสกา บ้านนากง ขุนทะเล เมนูเครื่องดื่มกาแฟสดจากไร่กาแฟไพรวัลย์ โดยชามะนาวที่ทำจากเปลือกกาแฟ คาสคาร่าชามะนาว จากพร้าวเพลินฟาร์ม อ.หัวไทร เมนูน้ำเต้าหู้น้ำผึ้งชันโรง น้ำเก๊กฮวย น้ำอัญชัน เมนูซูชิมันปูนา น้ำสัปปะรดโหระพา จากสุขนิยมฟาร์ม อ.หัวไทร

และยังมีเมนูพิซซ่าอบเตาฟืน พิซซ่าปลานิล,กล้วย, และพิซซ่าหน้ากล้วย จากฟาร์มสุขมีเกษตรอินทรีย์ อ.หัวไทร โดยนาย บอกว่า วันนี้ตนเองได้นำเมนูพิซซ่าหน้าปลานิลมานำเสนอ และพิซซ่าหน้ากล้วยและพิซซ่าปลานิลบวกกล้วย ซึ่งปลาในนั้นเราจะเลี้ยงเองเราทำอาหารปลาเอง เกิดจากที่เราไม่อยากขายเป็นกิโลก็เลยนำมาแปรรูปทำเป็นพิซซ่า ซึ่งการทำปลานิลของเราที่ไม่ก่อให้เกิดความคาวหรือมีกลิ่นแต่อย่างใดนั้นจะต้องมีความพิถีพิถัน ตั้งแต่การเลี้ยง ตั้งแต่น้ำเราจะให้ตัวจุลินทรีย์เป็นตัวย่อยของเสียในบ่อปลาก็จะไม่คาว พิซซ่าหน้ากล้วยจะใช้ทั้งกล้วยหอม กล้วยน้ำว้า และกล้วยไข่ รสชาติจะเน้นให้เด็กทานได้ด้วย และที่ได้เกิด ไอเดียทำพิซซ่าขึ้นมานั้นเกิดจากที่ลูกของเราชอบทานพิซซ่าด้วยและเราอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมืองทำให้เดินทางไปซื้อลำบาก ก็เลยทำเมนูพิซซ่าขึ้นมา ส่วนของเตาพิซซ่า ก็ได้คิดทำขึ้นเองด้วยการย่อขนาดส่วนลง ใส่ล้อนำวัสดุที่หาได้ก็ได้เตาพิซซ่าด้วย ซึ่งปัจจุบันตัวเองขายอยู่ที่ฟาร์มสุขมี ลูกค้าจะต้องโทรนัดเข้ามาทานก่อน เนื่องจากอาชีพหลักตัวเองจะทำเกษตร และทุกวันเสาร์จะไปขายพิซซ่าเตาฟืนที่ตลาดริมน้ำริมคลองหัวไทร เปิดตั้งแต่เวลา 15.00-22.00 น. ขายชิ้นเล็ก ชิ้นละ15บาท 1ถาดมี 10 ชิ้น ราคา150 บาท และยังเปิดให้ลูกค้านำครอบครัวมาทำกิจกรรม ปั้นดินเหนียว ทำพิซซ่า ทำอาหารปลา และมีฟาร์มสเตย์

หากลูกค้าสนใจสามารถโทร 0891966201 เพจ เฟสบุ๊คชื่อ “ฟาร์มสุขมีเกษตรอินทรีย์”

ทั้งนี้ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน การจัดกิจกรรม CBT Exclusive Trip ในครั้งนี้ จะสามารถพลิกฟื้นสถานการณ์วิกฤติและสร้างโอกาสทางการตลาดท่องเที่ยวให้สามารถผสานความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวและเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดใกล้เคียง เราคนใต้เที่ยวใต้และ 90% จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยซะส่วนใหญ่

สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวในปัจจุบันของจังหวัดนครศรีธรรมราช อัตราการเข้าพักอยู่ที่ 72% และไฟลท์บินของเราก็ติดทอปไฟลท์ ขึ้น-ลงต่อวันประมาณ 34 เที่ยวบิน อัตราผู้โดยสารเข้าออกอยู่ที่ 80% และแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวก็ยังคงเป็นไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ วัดสุชนท้าวเวสสุวรรณ และตาพรานบุญวัดยางใหญ่ อยู่ในเส้นทางเชื่อมโยงทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน