X

ปลาทับทิมอบโอ่ง เนื้อปลาฉ่ำ อร่อย-กลิ่นสมุนไพรซึมเข้าเนื้อ ขายดีวันละ 20-50 ตัว

ตรัง สองสามีภรรยา เรียนรู้วิธีทำปลาอบโอ่งจากยูทูบ มาทำขายเป็นรายได้เสริม จุดเด่นปลาอบโอ่ง เนื้อไม่แห้ง ความหวานของเนื้อปลายังคงอยู่  ไม่มีกลิ่นไหม้  ไม่มีกลิ่นคาวปลาหลงเหลือ  และมีกลิ่นสมุนไพรจะแทรกในเนื้อปลา  ขายดีวันละ 20-50 ตัว

ที่บ้านเลขที่ 113/2 หมู่ที่ 4 ตำบลนาบินหลา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง สองสามีภรรยา คือ นายเศรษฐวุฒิ เกื้อคง อายุ 38 ปี และ นางสาว กาญจนา แพไธสง อายุ 38 ปี ทั้งคู่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ได้เปิดร้านโกรุตปลาอบโอ่ง ซึ่งสมาชิกในครอบครัวต่างช่วยกันคนละไม้ละมือ ทั้งเตรียมปลาสำหรับย่าง ขายหน้าร้าน และส่งให้ลูกค้าในเขตเทศบาลนครตรัง และพื้นที่ใกล้เคียง โดยขายเป็นชุดเมี่ยงปลาอบโอ่ง ชุดละ 120 บาท ประกอบด้วยปลาอบโอ่ง  1 ตัว ขนมจีน ผักสด  น้ำจิ้มสองแบบ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสจี๊ดจ๊าด และ น้ำจิ้มหวานใส่ถั่วลิบงคั่วบด เหมาะสำหรับเด็กๆ

โดยตัวปลาอบโอ่งใช้ปลาทับทิมกระชังแม่น้ำ เพราะไม่มีมีกลิ่นสาบโคลน นำมาทำความสะอาดควักไส้ ยัดท้องปลาด้วยสมุนไพร เช่น ตะไคร้ ใบมะกรูด ใบเตยหอม และคลุกตัวปลาด้วยเกลือก่อนนำไปอบในโอ่ง

นางสาวกาญจนา แพไธสง กล่าวว่า ตนได้ศึกษาวิธีทำปลาอบโอ่งจากยูทูบ และนำมาทดลองทำ ส่วนน้ำจิ้มเป็นน้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มหวานใส่ถั่วลิสงคั่วบด ซึ่งถั่วคั่วบดตนคั่วและบดเอง  ส่วนสมุนไพรที่ยัดท้องปลาเป็นสมุนไพรที่ปลูกไว้รอบๆ บ้าน ขายในราคาเพียงชุดละ 120 บาท  นั้นถือว่าพอได้กำไรพอเหมาะ เพราะต้องการให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่ราคาไม่แพงเกินไปในยุคของแพงเช่นนี้   เหตุผลที่เลือกปลาอบโอ่งเป็นอาชีพเสริม เพราะมีขั้นตอนทำไม่ซับซ้อน ลงทุนไม่เยอะ ใช้เวลาในการอบน้อย และปลาถือเป็นอาหารสุขภาพที่คนนิยมรับประทาน

จุดเด่นของปลาอบโอ่ง คือ เนื้อไม่แห้งความหวานของเนื้อปลายังคงอยู่  ไม่มีกลิ่นไหม้  ไม่มีกลิ่นคาวปลาหลงเหลือ  และมีกลิ่นสมุนไพรจะแทรกในเนื้อปลา  ซึ่งลูกค้าที่ซื้อไปรับประทานต่างชื่นชอบ โดยตนเปิดขายปลาอบโอ่งมาได้เพียง 2 สัปดาห์  ได้รับการตอบรับอย่างดี ตอนนี้ขายได้วันละ 20-50 ตัว ซึ่งทางร้านมีบริการส่งในเขตเทศบาลนครตรัง และพื้นที่ใกล้เคียง หากลูกค้าสนใจสั่งซื้อ ติดต่อได้ 087-2959635 หรือ เฟซบุ๊ก : โกรุตปลาอบโอ่ง น้ำจิ้มรสเด็ด เมืองตรัง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน