X

ป.ป.ช.ตรัง ควง ตรังต้านโกง ลุยสอบหอศิลป์ฯทิ้งร้างนาน 6 ปี นายกฯนครตรัง ควงผู้บริหารแจง ล่าช้าเพราะตั้งงบหลายเฟส

ป.ป.ช.ตรัง ควง ตรังต้านโกง ลุยสอบหอศิลป์พระยารัษฎาทิ้งร้างนาน 6 ปี นายกฯนครตรัง ควงผู้บริหารแจง ล่าช้าเพราะตั้งงบหลายเฟส ยัน เร่งรัดเต็มที่คุ้มงบประมาณ ประชาพิจารณ์ปชช.มีส่วนร่วม ดึง เป็นศูนย์ Tk Park อุทยานการเรียนรู้

วันนี้ 25 เมษายน 2565  ที่ห้องประชุมเมขลา ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลนครตรัง ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วยนายถนอมพงศ์ หลีกภัย รองนายกเทศมนตรีนครตรัง นายวัลลภ ช่วยบำรุง ปลัดเทศบาลนครตรัง หัวหน้าส่วนการงาน ร่วมต้อนรับ คณะ ป.ป.ช.จังหวัดตรัง เครือข่ายภาคประชาชน และชมรมตรังต้านโกง ที่เดินทางมาติดตามการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมพระยารัษฎานุประดิษฐ์ นำโดยนายราม วสุธนภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดตรัง และนายยุทธนา วิมลเมือง เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ สืบเนื่องจากมีการตั้งข้อสอบถามในโลกสังคมออนไลน์เกี่ยวกับอาคารศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ ที่ปล่อยทิ้งร้าง นานกว่า 6 ปี

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครตรัง ซึ่งได้ดำเนินโครงการต่างๆ โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่พี่น้องประชาชนชาวเทศบาลนครตรังจะได้รับ ไม่ว่าจะเป็นโครงการใหม่ที่เกิดขึ้น หรือการสานต่อโครงการต่างๆ เฉกเช่นโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ เทศบาลนครตรังไม่ได้เพิกเฉยหรือนิ่งนอนใจในการดำเนินงานก่อสร้างอาคารศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ให้แล้วเสร็จ ซึ่งการก่อสร้างล่าช้ามีปัจจัยหลายด้าน อาทิ ขนาดอาคารใหญ่ใช้งบประมาณจำนวนมาก, มีข้อจำกัดการใช้ประโยชน์ของที่ดิน และความต่อเนื่องของผู้บริหารเทศบาลนครตรัง ทั้งนี้ด้วยงบประมาณที่ไม่ได้เป็นเงินก้อนเดียวก้อนใหญ่ ทำให้การออกแบบการก่อสร้างจะต้องคำนึงให้ครอบคลุมจำนวนเงินที่มีอยู่ แบ่งดำเนินการเป็นระยะๆ โดยดำเนินมาแล้ว 2 ระยะ ระยะแรก ดำเนินการก่อสร้างเฉพาะโครงสร้างภายนอก ระยะที่ 2 ดำเนินการโครงสร้างงานผนัง-ผิวหนัง งานผิวพื้น งานหลังคา งานระบบไฟฟ้า และงานระบบประปา-สุขาภิบาล

ดร.สัญญา ได้กล่าวอีกว่า ในขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักช่างจ้างบริษัทที่ปรึกษา เพื่อออกแบบการใช้ประโยชน์อาคารได้อย่างคุ้มค่า โดยจะทำประชาพิจารณ์ถามความคิดเห็นของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเด็ก เยาวชน วัยรุ่น วัยทำงาน วัยผู้สูงอายุ เพื่อการออกแบบให้ตรงตามความต้องการและให้ทุกคนได้เข้าถึงการใช้ประโยชน์ของอาคารอย่างสูงสุด ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมถึงจัดตั้งเป็นห้องสมุดมีชีวิต TK PARK ที่จะรวบรวมกิจกรรมต่างๆที่ประชาชนสนใจ อย่างไรก็ตามการก่อสร้างอาคารที่ขนาดใหญ่ดังกล่าว เทศบาลนครตรังไม่สามารถที่จะใช้งบประมาณก้อนใหญ่ในการก่อสร้างให้สำเร็จ ทั้งนี้จะดำเนินการวางแผนจัดหางบประมาณจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อก่อสร้างอาคารศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ให้แล้วเสร็จ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน