X

“หนุ่ม อบต.” เปลี่ยนรถบัสเป็นคาเฟ่สุดชิค ตกแต่งสไตล์คลาสสิคลูกค้าแห่ชิม เช็คอิน ถ่ายรูป

ตรัง หนุ่มชาว ต.นาพละ ประธานสภาฯ บาร์เทนเดอร์ เกิดไอเดียคิดต่างนำรถบัสมาตกแต่ง แล้วเปิดเป็นร้านกาแฟสไตล์คลาสสิคคอฟฟี่บัส Coffee Bus พร้อมจัดวางโต๊ะเก้าอี้แบบสบายๆ ชิลล์ๆ เพื่อให้ลูกค้าขึ้นมานั่งดื่มน้ำ และถ่ายรูปบนรถบัสได้ ผลตอบรับดีเยี่ยม ขายได้วันละ 100-200 แก้ว

วันที่ 22 เมษายน 2565 นายอำนวย นุ้ยเอียด อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 10 ตำบลนาพละ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เกิดไอเดียนำรถบัสมาเปิดร้านกาแฟสไตล์คลาสสิค หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยทำงานมาแล้วหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่เป็นบาร์เทนเดอร์อยู่ที่โรงแรมในจังหวัดภูเก็ตหลายปี ก่อนที่จะกลับมาบ้านเกิดเพื่อลงเล่นการเมืองท้องถิ่น จนปัจจุบันก็ได้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาพละ และล่าสุดยังได้ลองเปิดร้านอาหาร แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ธุรกิจเดินหน้าไปไม่ไหว เลยต้องหันเหตัวเองมาเปิดร้านกาแฟแนวใหม่

อย่างไรก็ตาม ในยุคปัจจุบันนี้ก็มีร้านกาแฟที่ผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้น นายอำนวย จึงมีแนวคิดว่า จะทำอย่างไรให้ร้านกาแฟของตัวเองเกิดความแตกต่าง เมื่อลูกค้าเห็นแล้ว สามารถที่จะเข้ามาเช็คอินได้ หรือถ่ายรูปได้ จึงตัดสินใจไปซื้อรถบัสมาจากเมืองโคราช และขับกลับมายังจังหวัดตรัง เพื่อทำสีใหม่ และบิ้วท์ตกแต่งภายใน ทำสีใหม่ รวมทั้งซื้อข้าวของต่าง ๆ เข้าร้าน รวมเงินลงทุนทั้งหมดเกือบ 3 แสนบาท เพราะมาเปิดร้านในช่วงที่วัตถุดิบปรับขึ้นราคาพอดี แต่เขาเองก็อาศัยใจสู้ และยังคงขายเครื่องดื่มในราคาถูก เริ่มต้นตั้งแต่แก้วละ 25-40 บาท
ทั้งนี้ เมนูของร้านจะเน้นกาแฟสด ไม่ว่าจะเป็นเอสเปรสโซ่ อเมริกาโน่ คาปูชิโน่ พร้อมเน้นรสชาติกาแฟที่เข้ม มัน แต่หวานน้อย ส่วนภายในรถบัสมีการจัดวางโต๊ะเก้าอี้ไว้ 6 ชุด และด้านนอกอีก 4-5 ชุด พร้อมจัดให้นั่งแบบสบายๆ ชิลล์ ๆ ปรากฏว่า ผลตอบรับดีมาก ลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะสามารถขึ้นมานั่งดื่มน้ำและถ่ายรูปบนรถบัสได้ ทำให้สามารถขายเครื่องดื่มได้เพียบ วันละ 100-200 แก้ว โดยร้านกาแฟสไตล์คลาสสิคแห่งนี้ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. พิกัดอยู่ริมถนนเลียบชลประทาน ทางไปถ้ำเขาช้างหาย ตำบลนาพละ อำเภอเมืองตรัง ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ทางเพจ “Coffee Bus” หรือโทร.081-367-0494

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน