X

ตร.กองปราบ บุกรวบคนร้ายฆ่า 2 ศพ โต๊ะสนุกเกอร์พื้นที่ สภ.ควนกาหลง-สตูล หนีกบดานตรัง

ตรัง ตำรวจกองปราบร่วมสืบสวนจับกุมเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายหมาดฮาหรน มรรคาเขต และหลานชาย เสียชีวิตในเขตพื้นที่ สภ.ควนกาหลง หลังหนีมากบดานพื้นที่จังหวัดตรัง

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 21.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่วัยรุ่นที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ หลังจากทำละหมาดที่มัสยิดบ้านทุ่งนุ้ย ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จว.สตูล จำนวนหลายนัด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ไปก่อเหตุยิงนายหมาดฮาหรน มรรคาเขต เสียชีวิตที่โต๊ะสนุกเกอร์ หลังบ้านเลขที่ 86/1 ซ.บ้านสวน ม.11 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จว.สตูล ต่อหน้าพยาน 5 คนซึ่งกำลังเล่นสนุ๊กเกอร์กันอยู่ แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้ออกไปตรวจสถานที่เกิดเหตุพบศพ นายหมาดฮาหรน  มรรคาเขต นอนเสียชีวิต สภาพศพนอนหงายอยู่ข้างโต๊ะสนุกเกอร์ พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณเหนือราวนมขวา 1 นัด พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. บริเวณข้างโต๊ะสนุกเกอร์ จำนวน 3 ปลอก พบหัวกระสุนบริเวณข้างโต๊ะสนุกเกอร์ จำนวน 2 หัว

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุในคดีนี้ คือ นายสุทัศ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เป็นชาวไทยใหญ่ แต่เข้ามาประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางอยู่ในพื้นที่ อ.ควนกาหลง ได้ประมาณ 10 ปี และก่อนเกิดเหตุที่โต๊ะสนุ๊กเกอร์ไม่นาน นายสุทัศฯ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่หลานของผู้เสียชีวิต บริเวณหน้ามัสยิดบ้านทุ่งนุ้ย พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.ตกอยู่รวม 9 ปลอก ตรงปากซอยหน้ามัสยิด

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุให้การสอดคล้องตรงกันว่า ขณะที่ ผู้เสียชีวิตยืนอยู่ที่โต๊ะสนุกเกอร์ ได้มี นายสุทัศน์ฯ ขับรถจักรยานยนต์เดินเข้ามาที่โต๊ะสนุกเกอร์แล้วได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงผู้เสียชีวิต จำนวน 4 นัด ติดต่อกันจากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ  หลบหนีไป สาเหตุการยิงน่าจะเกิดจากนายสุทัศ มีความแค้นส่วนตัวกับผู้เสียชีวิต


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบ้านพักของ นายสุทัศน์ฯ พบว่ามีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ซ้อมยิงไว้แล้วกว่า 50 ปลอก ถูกเก็บซุกซ่อนไว้ จึงเชื่อได้ว่านายสุทัศฯ ได้มีการตระเตรียมการในการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี แต่ไม่พบตัวนายสุทัศฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันสนธิกำลังกว่า 100 นาย สกัดกั้นและเดินทางเท้าเข้าตรวจสอบขึ้นป่าเขา ปิดล้อมเส้นทางที่น่าเชื่อได้ว่านายสุทัศฯ จะหลบหนีและซ่อนตัว เนื่องจากผู้ต้องหาประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางบนพื้นที่ป่าเขามีความชำนาญเส้นทางในพื้นที่เป็นอย่างดีจึงสามารถหลบหนีไปได้

พนักงานสอบสวน สภ.ควนกาหลง ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายสุทัศฯ ตามหมายจับของศาลจังหวัดสตูล ที่ จ.97/2565 ลงวันที่ 21 เมษายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันควร ทำให้เสียทรัพย์”

ต่อมาในวันที่ 21 เมษายน  2565 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติมจนทราบว่านายสุทัศฯ เคยทำงานเป็นลูกจ้างเลี้ยงกุ้งและเคยมีภรรยาชาวไทยใหญ่ในพื้นที่ อ.สิเกา จ.ตรัง จึงได้นำกำลังไปติดตาม และได้รับแจ้งจากสายลับทราบว่ามีรถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียนสตูลจอดอยู่ใกล้กับรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่บ้านปากเมง จึงได้ไปตรวจสอบปรากฎว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวกันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ  น่าเชื่อว่านายสุทัศน์ฯ พักอยู่ในห้องพักของรีสอร์ต  ม.4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จว.ตรัง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และสั่งการให้ร่วมกันวางแผนนำกำลังเข้าจับกุมจึงได้ประสาน นายวินัย  ชูเสียงแจ้ว กำนัน ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จว.ตรัง และนายสมบูรณ์  กิ่งเกาะ ผญ. ม.5 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จว.ตรัง ร่วมเข้าตรวจสอบ

ผลการตรวจค้นพบนายสุทัศน์ฯ พักอยู่ในห้องพัก จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งได้แสดงหมายจับศาลจังหวัดสตูล ที่ จ.97/2565 ลงวันที่ 21 เมษายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันควร ทำให้เสียทรัพย์” ให้นายสุทัศน์ฯ ดู และอ่านหมายจับ และแสดงรูปภาพบุคคลตามหมายจับ จนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว (นายสุทัศน์ฯ สามารถอ่านเขียน-เขียนภาษาไทยได้เข้าใจ) รับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นห้องพัก โดยก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ จนเป็นที่พอใจแก่นายสุทัศน์ฯแล้วจึงยินยอมและนำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ 2075 RAMI สีดำ หมายเลขประจำตัวปืน A962508  พร้อมด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 7 นัด บรรจุอยู่ในแม็กกาซีน และพบรถจักรยานยนต์คันของนายสุทัศน์ฯ ยี่ห้อ HONDA รุ่น WAVE 110i สี ดำ เทา ป้ายทะเบียน 1กฉ 2433 สตูล จอดอยู่ข้างห้องพัก ตรวจค้นพบเครื่องกระสุนขนาด ๙ มม. ยี่ห้อ LUGER จำนวน 2 กล่อง รวม 95 นัด ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะ จึงยึดไว้เป็นของกลาง สอบถามนายสุทัศน์ฯ รับสารภาพว่าของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้เป็นอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของตน ที่ใช้ก่อเหตุยิงนายหมาดฮาหรน  มรรคาเขต ที่บริเวณโต๊ะสนุกเกอร์ ซ.บ้านสวน หลังบ้านเลขที่ 86/1 ม.11 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จว.สตูล เมื่อวันที่ 19 เม.ย.65 เวลาประมาณ 21.15 น. เสียชีวิตจริง

และหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมาเปิดห้องพักอาศัยอยู่ที่แสงทองรีสอร์ต เจ้าหน้าที่จึงให้นายสุทัศน์ฯ ชี้ยืนยันของกลาง พร้อมได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานแล้ว จับกุมแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาและข้อกล่าวหาให้ทราบ จัดทำบันทึกจับกุม นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนกาหลง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เหตุการณ์ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและประชาชนให้ความสนใจ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สนธิกำลังกันติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางภายในเวลาไม่ถึง 48 ชม.  จึงขอให้ชาวบ้านและประชาชนมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน มีเหตุด่วนเหตุร้าย แจ้ง 191

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน